Ngày 25/3 công diễn miễn phí vở kịch “Sống mãi tuổi mười bảy”

MAI NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023) và Tháng Thanh niên năm 2023 của Thành đoàn Hà Nội, chiều nay 25/3, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam tổ chức công diễn miễn phí vở kịch “Sống mãi tuổi mười bảy”.

Ngày 25/3 công diễn miễn phí vở kịch “Sống mãi tuổi mười bảy” - ảnh 1
Công diễn vở kịch "Sống mãi tuổi mười bảy" tại Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam

Vở kịch “Sống mãi tuổi mười bảy” là tác phẩm sân khấu đầu tay của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ. Tác phẩm xây dựng hình tượng Lý Tự Trọng dựa trên câu chuyện “Cậu nhỏ” của cán bộ lão thành Vũ Duy Kỳ. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Anh hùng Lý Tự Trọng đã để lại cho các lớp thế hệ trẻ Việt Nam nhiều bài học quý báu về lòng yêu nước, yêu đồng bào và tinh thần tự tôn dân tộc.

Người thanh niên ưu tú Lý Tự Trọng cũng là tấm gương tiêu biểu của tinh thần ham học hỏi, ham hiểu biết để đóng góp được nhiều hơn cho sự nghiệp cách mạng và đặc biệt là ý chí và bản lĩnh cách mạng kiên cường, sự hy sinh anh dũng vì độc lập tư do của đất nước, của dân tộc Việt Nam. “Sống mãi tuổi mười bảy” đã giành giải Nhất Hội diễn Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 1980.

Vở diễn đã đón nhận được tình cảm đặc biệt và sự yêu mến của khán giả, nhất là khán giả trẻ. Lựa chọn vở diễn “Sống mãi tuổi mười bảy” để giới thiệu tới đông đảo đoàn viên, thanh niên Thủ đô trong dịp này, Thành đoàn Hà Nội mong muốn tác phẩm nghệ thuật ý nghĩa này sẽ góp phần thúc đẩy công tác giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho thanh niên Thủ đô hôm nay.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.