Ngày 29/10, hơn 1000 phụ nữ Thủ đô tham gia Đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô - hội nhập phát triển”

M.THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2023, sáng ngày 29/10/2023 tại Không gian khu vực tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh và phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm sẽ diễn ra Chương trình Đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô - hội nhập phát triển” năm 2023 do Hội LHPN Hà Nội thực hiện.

Ngày 29/10, hơn 1000 phụ nữ Thủ đô tham gia Đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô - hội nhập phát triển”  - ảnh 1
Phụ nữ Thủ đô hào hứng tham gia Chương trình năm 2022

Chương trình đồng diễn Áo dài năm 2023 với chủ đề “Duyên dáng Áo dài Hà Nội” do Hội LHPN Hà Nội thực hiện với sự tham gia của gần 1.000 đại biểu. Điểm nhấn của chương trình là các đại biểu sẽ có màn cổ động chào mừng bằng các động tác dân vũ trên nền ca khúc “Xin chào! Việt Nam” để bày tỏ tình yêu, niềm tự hào về quê hương đất nước, qua đó gửi gắm lời chào đón đến bạn bè, du khách quốc tế đến với Việt Nam, đến với Thủ đô Hà Nội thân thiện và mến khách.

Ngày 29/10, hơn 1000 phụ nữ Thủ đô tham gia Đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô - hội nhập phát triển”  - ảnh 2
Màn đồng diễn Áo dài năm 2022 của hội viên CLB phụ nữ Thanh lịch và Doanh nhân nữ Thủ đô

Điểm mới của chương trình năm nay là phần trình diễn trên sân khấu của 600 hội viên, phụ nữ, nữ sinh viên Thủ đô trong trang phục áo dài, thể hiện tinh thần “Áo dài cộng đồng” đại diện cho phụ nữ đến từ các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc trên địa bàn Thành phố.

Ngày 29/10, hơn 1000 phụ nữ Thủ đô tham gia Đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô - hội nhập phát triển”  - ảnh 3
Áo dài diễu hành đường phố năm 2022

Bên cạnh đó, gần 1.000 đại biểu sẽ tham gia phần diễu hành áo dài. Với các thông điệp “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”, “Tự hào Áo dài phụ nữ Việt Nam”, “Phụ nữ Thủ đô thanh lịch, văn minh”, “Duyên dáng Áo dài Hà Nội”, “Hà Nội - đến để yêu” , các hoạt động trình diễn và diễu hành áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2023 hứa hẹn sẽ mang đến màu sắc mới mẻ, tôn vinh giá trị của áo dài, tôn vinh nét đẹp thanh lịch - văn minh của Phụ nữ Thủ đô, góp phần quảng bá về Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại, là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục