Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8, phát huy thế mạnh hội sách trực tuyến

Chia sẻ

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến.Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 sẽ được tổ chức theo hình thức trực tuyến. (Ảnh: minh hoạ. Nguồn: Int.)

Hội sách trực tuyến Quốc gia chào mừng ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 sẽ diễn ra từ ngày 17/4-15/5 tại địa chỉ: book365.vn. Có thể nói, dưới tác động của dịch Covid-19, ngày Sách Việt Nam đã có những hướng đi mới để thu hút độc giả.

Năm 2020, Hội sách chào mừng ngày Sách Việt Nam lần thứ 7 lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên nền tảng internet tại địa chỉ book365.vn. Với công nghệ hiện đại cùng nhiều tính năng ưu việt đã thu hút được sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng xã hội và trở thành nơi các nhà xuất bản, đơn vị phát hành học tập kinh nghiệm, kỹ năng vận hành, tiếp cận độc giả trên môi trường số, mở ra hướng phát triển mới cho ngành xuất bản trước yêu cầu chuyển đổi số.

Trước yêu cầu của Bộ Thông tin & Truyền thông về tổ chức các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 theo hình thức trực tuyến nhằm đa dạng hóa hình thức phát hành, đưa sách đến gần hơn với công chúng, ông Hoàng Hải Long, Chánh Văn phòng Cục Xuất bản, In và Phát hành cho biết, để chuẩn bị cho ngày sách Việt Nam lần thứ 8, phiên bản mới của sàn book365.vn đã có nhiều sự cải tiến lớn về giao diện cũng như các tính năng, kỹ thuật công nghệ hướng tới việc tiếp cận và sử dụng dễ dàng hơn, nhằm kêu gọi các tổ chức, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, phát hành trong và ngoài nước tham gia.

Ông Long khẳng định, điều này không những tạo không gian thuận lợi cho các đơn vị thực hiện các hoạt động giao dịch bản quyền, hợp tác xuất bản trực tuyến, mà còn có thể thu hút đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước, hướng tới mục tiêu đạt từ 5 đến 6 triệu lượt truy cập trong thời gian diễn ra Hội chợ, tăng hiệu quả kinh tế cho các đơn vị tham gia.

Hội sách trực tuyến trên sàn book365.vn còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhằm khuyến khích độc giả mua và đọc sách như các chương trình: Giảm giá sách cho mọi khách hàng lên đến 35%; miễn, giảm phí vận chuyển sách cho khách hàng trong nước cùng nhiều phần quà thú vị, hấp dẫn khác.

Không chỉ là nơi mua bán sách, Hội sách trực tuyến Quốc gia còn tổ chức nhiều sự kiện giao lưu giữa độc giả với các nhà văn, dịch giả, nhà nghiên cứu, doanh nhân, nghệ sĩ, người làm công tác xuất bản trên cả nước.

Ông Nguyễn Nguyên, Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành nhận định, Hội sách trực tuyến là một hướng đi mới cho ngành xuất bản trong việc quảng bá, giới thiệu sách online, đồng thời cũng là hướng đi mới cho các đơn vị xuất bản thực hiện đổi mới phương thức kinh doanh sản xuất, tiến tới cùng cả nước thực hiện chuyển đổi số. Đây chính là thời điểm để ngành xuất bản vượt qua khó khăn, nhất là trong bối cảnh đại dịch còn nhiều diễn biến khó luờng.

Bên cạnh hình thức trực tuyến, Hội sách tại Đường sách TP Hồ Chí Minh thu hút sự tham gia của gần 100 đơn vị xuất bản, phát hành sách với hàng ngàn đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Phú Đỗ

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.