Nghệ sĩ và 5 MC nổi tiếng đưa khán giả đi du Xuân khắp các vùng đất diệu kỳ của đất nước

Chia sẻ

NSND Lan Hương, NSƯT Đỗ Kỷ, NSƯT Quyền Linh… cùng các ca sĩ Tùng Dương, Đông Nhi, Erik, Văn Mai Hương, Đức Phúc, Hòa Minzy, Lưu Hương Giang… và 5 MC Đinh Tiến Dũng, Mỹ Vân, Mỹ Lan, Danh Tùng, Thuỳ Linh… hội ngộ trong chương trình nghệ thuật “Cảm hứng bất tận – Những vùng đất diệu kỳ”, cùng khắc hoạ vẻ đẹp mọi miền đất nước khi Xuân về.

Một chương trình nghệ thuật đậm đà hương vị TếtMột chương trình nghệ thuật đậm đà hương vị Tết

Với mong muốn mang đến cho khán giả cả nước cùng kiều bào Việt Nam ở nước ngoài những khoảnh khắc giao thừa trọn vẹn cùng những giá trị văn hóa tinh thần mang đậm nét truyền thống cũng như hiện đại, Ban Văn nghệ - Đài truyền hình Việt Nam thực hiện chương trình đặc biệt chào xuân mới sau thời khắc giao thừa: “Cảm hứng bất tận – Những vùng đất diệu kỳ” (“Khí thần anh cảm hứng bất tận – Thiên địa hòa xuân trổ an vui”).

Tùng Dương tham gia chương trìnhTùng Dương tham gia chương trình

Ca sĩ Đông Nhi thể hiện một tiết mục mang bản sắc vùng Tây BắcCa sĩ Đông Nhi thể hiện một tiết mục mang bản sắc vùng cao

Chương trình được khởi nguồn từ cảm hứng từ những vùng đất dường như bị ngủ quên suốt 2 năm đại dịch vừa qua, giờ đã đến lúc cần được "đánh thức". "Đánh thức" cả những vùng đất diệu kỳ và "đánh thức" cả du khách, khơi lên những xúc cảm của du khách về những chuyến đi sau đại dịch, nhất là những chuyến đi khám phá đất nước vào xuân. Trong suốt chương trình, khán giả sẽ được gặp gỡ những con người, vùng đất, những miền văn hoá… đặc sắc suốt chiều dài mảnh đất hình chữ S thân yêu cùng sự tham gia của các diễn viên truyền hình nổi tiếng như: NSND Lan Hương, NSƯT Đỗ Kỷ, NSƯT Quyền Linh, Đỗ Duy Nam…, những Vlogger du lịch hàng đầu như Chan La Cà, Fahoka Xê Dịch, Hoàng Nam, Trung Quân Idol... Những KOLS này sẽ dẫn dắt, truyền cảm hứng, gửi những thông điệp ý nghĩa tới khán giả về những mảnh đất, những xứ sở kỳ diệu tràn đầy sắc xuân và chứa đựng không gian văn hoá đậm đặc, nổi bật trên đất nước Việt Nam.

Đó là Điện Biên với ngôi làng mắc ca, Hà Giang với bánh chưng gù, Hà Nam với làng trường thọ, Quảng Nam rực rỡ với làng bích hoạ Tam Thanh, Tây Nguyên nắng gió với tết người Ba Na, Ninh Thuận với người Chăm cùng gốm và điệu múa huyền thoại trên cát nóng, và Đồng Tháp với làng hoa Sa Đéc ngập sắc xuân… Những “xứ sở kỳ diệu” này sẽ mang tới cho khán giả một cái nhìn toàn diện, chân thực về Tết 2022 trên khắp các nẻo đường đất nước. 

Hồ Hoài Anh và Lưu Hương GiangHồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang
Đan xen chương trình là những tiết mục nghệ thuật được lấy chất liệu từ chính các vùng đất đó. Dưới sự chỉ đạo của giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh, các producer, hit maker nổi tiếng đã làm mới các tác phẩm bằng phần hòa âm phối khí mới mẻ, độc đáo, mới lạ dựa trên chất liệu dân ca, dân gian các vùng miền. Chương trình hội tụ loạt nghệ sĩ hàng đầu tham gia như: Tùng Dương, Đông Nhi, Erik, Văn Mai Hương, Đức Phúc, Hòa Minzy, Lưu Hương Giang, Hương Ly, Uni5, Bảo Trâm, Yến Lê, Đông Hùng, Phạm Anh Duy, Kai Đinh, CLB Ngôi Sao Nhỏ… hứa hẹn sẽ mang đến một “bữa tiệc” âm nhạc thịnh soạn, đặc sắc, nhiều màu sắc và đặc biệt lạ tai. Trong chương trình năm nay, lần đầu tiên ca khúc được viết riêng cho “Cảm hứng bất tận” sẽ vang lên qua phần trình diễn của Erik và Văn Mai Hương. Đây được coi là ca khúc nhận diện của chương trình. 

Phần kết hợp thú vị của Erik và Văn Mai Hương trong ca khúc chủ đề của chương trìnhPhần kết hợp thú vị của Erik và Văn Mai Hương trong ca khúc chủ đề của chương trình

Sân khấu chương trình “Cảm hứng bất tận- Những vùng đất diệu kỳ” được ghi hình tại trường quay S14 Đài truyền hình Việt Nam. Với sự kết hợp sân khấu thực tế và công nghệ ảo tăng cường, khán giả sẽ thực sự mãn nhãn với từng tiết mục nghệ thuật. Sân khấu “Cảm hứng bất tận” năm nay sẽ là một sân khấu bo tròn, biểu tượng cho sự gắn kết khăng khít cùng vượt qua đại dịch của cả nước, hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn và hướng tới những vùng đất diệu kỳ cho mỗi người. 

Nhóm Uni5Nhóm Uni5

Đạo diễn Nguyễn Anh Dũng chia sẻ: “Những vùng đất diệu kỳ” là tên chương trình mà tôi trăn trở suốt nửa năm covid 2021. Đó là quãng thời gian mà thói quen xê dịch và nhâm nhi thưởng thức văn hoá, con người và cảnh đẹp đất nước từng là “món ăn tinh thần” không thể thiếu bị kìm hãm vì đại dịch. Hiện nay, trong bối cảnh chúng ta đang chủ trương "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19", mọi người dân trên dải đất hình chữ S đều được tiêm vắc- xin thì chúng tôi hy vọng, những vùng dất diệu kỳ mà “Cảm hứng bất tận” mang tới cho khán giả dịp tết năm nay sẽ như một sự gợi mở cho các chuyến đi sau đại dịch để khám phá vẻ đẹp của các vùng miền khắp cả nước cho khán giả truyền hình”

Tiết mục rộn ràng, tươi trẻ của Đức PhúcTiết mục rộn ràng, tươi trẻ của Đức Phúc

Tại trường quay là sự xuất hiện của 2 MC Đinh Tiến Dũng & Thùy Linh - những người kết nối, đan xen cùng những câu chuyện nơi mọi miền tổ quốc với các MC tại khắp nơi trên cả nước: Mỹ Vân, Danh Tùng, Mỹ Lan. 5 MC danh tiếng sẽ cùng tạo nên một sự kết nối tuyệt vời để người xem thấy được toàn cảnh mùa Xuân đang về ở khắp nơi trên dải đất hình chữ S.

Sự kết hợp thú vị của 5 MC: Mỹ Vân, Danh Tùng, Mỹ Lan, Đinh Tiến Dũng, Thuỳ Linh (từ trái qua)Sự kết hợp thú vị của 5 MC: Mỹ Vân, Danh Tùng, Mỹ Lan, Đinh Tiến Dũng, Thuỳ Linh (từ trái qua)

Chương trình do Ban văn nghệ - Đài truyền hình Việt Nam thực hiện với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt – Lienviet Post Bank, được phát sóng sau giao thừa & 20h10 tối mồng 1 Tết Nguyên đán trên VTV1 & 14h30 mồng 2 Tết trên VTV3.

N.P 

Tin cùng chuyên mục