Nghệ sĩ Việt thương tiếc nhạc sĩ Ngọc Châu "Thì thầm mùa Xuân" qua đời

Chia sẻ

Các nghệ sĩ Việt cùng bày tỏ sự thương tiếc khi biết tin nhạc sĩ Ngọc Châu, nhạc sĩ của những ca khúc hit nổi tiếng một thời "Chiều xuân", "Thì thầm mùa xuân", "Cô Tấm ngày nay"... qua đời hôm nay, 17/3, hưởng dương 55 tuổi.

Công chúng và bạn bè biết tin nhạc sĩ Ngọc Châu qua đời khi ca sĩ Khánh Linh, em gái anh, nói lời chào anh trai mình trên trang cá nhân. Khánh Linh đã viết những dòng rất giản dị như một lời tạm biệt: "Nhẹ bước chân đi! Em gái chào anh. Không buồn, không đau, không mệt! Anh đi vui vẻ". 

Nhạc sĩ Ngọc ChâuNhạc sĩ Ngọc Châu

Ngay sau đó, nhiều nghệ sĩ đã từng gắn bó với nhạc sĩ Ngọc Châu cũng đã chia sẻ nỗi thương tiếc của mình trên trang cá nhân. Diva Mỹ Linh viết: "Vô cùng tiếc thương nhạc sĩ Ngọc Châu. Chúng em sẽ nhớ anh rất lâu". Mỹ Linh là một trong những nghệ sĩ từng thể hiện thành công ca khúc "Chiều xuân" của nhạc sĩ Ngọc Châu, góp phần đưa ca khúc trở nên nổi tiếng rực rỡ khoảng thời gian khá lâu. Ca khúc cũng gắn với giọng hát của Diva Thanh Lam. Đến nay, ca khúc vẫn được hát liên tục vào những dịp mùa xuân đến. Nhạc sĩ Giáng Sol bày tỏ sự bàng hoàng: "Vĩnh biệt người nhạc sĩ tài năng có nụ cười hiền hậu! Khi anh ra viện, ai cũng vui mừng rồi. Vậy mà…". 

Trên trang cá nhân của mình, nhạc sĩ Nguyễn Quang Long viết: "Giới âm nhạc lại mất đi một nhạc sĩ. Anh là một nhạc sĩ tài năng, ngày tôi mới ra trường và về Nhà xuất bản Âm nhạc - Dihavina công tác, các cô chú ở đây hay nhắc đến tên anh, khi ấy anh đã đầu quân cho một đơn vị khác. Mới biết, anh sống được lòng mọi người. "Thì thầm mùa xuân", "Chiều xuân", "Nếu điều đó xảy ra"... sẽ còn sống mãi trong lòng người yêu nhạc. Vĩnh biệt nhạc sĩ Ngọc Châu!". 

Nhạc sĩ Đỗ Bảo đã viết một bài viết khá dài và xúc động thương tiếc nhạc sĩ Ngọc Châu. Những dòng viết của anh cho thấy cố nhạc sĩ đã ở trong trái tim mọi người xung quanh mình như thế nào: "Trái tim của anh chưa bao giờ có chỗ cho những nhỏ nhen, giận dữ. Trái tim và sự sống của anh luôn chỉ đầy ắp cảm xúc của một con người nhân hậu. Thông qua âm nhạc, tất cả những gì anh từng viết đều chỉ là để anh viết về tình người. Với những bông lơn vui đùa dí dỏm của anh ngoài đời thường cũng vậy, tất cả chỉ là anh đang tha thiết nói về cách mà con người ta hay thế giới này trở nên tử tế, tốt đẹp hơn...". Có thể thấy, khi còn sống, nhạc sĩ Ngọc Châu được người thân bạn bè hết sức quý mến bởi đức tính hiền hậu, chân thành và tài năng của anh. 

Cố nhạc sĩ được yêu mến bởi sự đôn hậu, hiền lànhCố nhạc sĩ được yêu mến bởi sự đôn hậu, hiền lành.

Nhạc sĩ Ngọc Châu sinh năm 1967, anh là thế hệ sinh viên nhạc viện, nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia, chuyên ngành sáng tác khóa 1983-1993. Bố anh là nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng và mẹ anh là NSƯT Vũ Dậu. Thập niên 90, Ngọc Châu là một trong những nhạc sĩ nổi bật, với rất nhiều ca khúc hit như: "Chiều Xuân", "Thì thầm mùa Xuân", "Cô Tấm ngày nay", "Ban mai xanh", "Mùa Thu vàng"... Các ca khúc của anh vẫn liên tục được các ca sĩ các thế hệ thể hiện lại. Ca khúc "Cô tấm ngày nay" từng gắn với tên tuổi nam ca sĩ Quang Linh vẫn luôn được hát lại, đặc biệt là ở hội diễn các trường học. 

Tuy nhiên, những năm qua, nhạc sĩ Ngọc Châu không xuất hiện nhiều. Anh gần như "ở ẩn". Theo nguồn tin từ bạn bè cho biết, nam nhạc sĩ bị bệnh suy tim lâu nay. Ca sĩ Khánh Linh, em gái anh, thông tin, nam nhạc sĩ mất vào hồi 7h20 sáng ngày 17/3 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vì bệnh suy tim. Lễ viếng nhạc sĩ diễn ra từ 12h-13h ngày 19/3, an táng tại quê nhà ở thôn Ngọc Lâu, xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. 
 
N.P
 

Tin cùng chuyên mục