Nghệ sĩ Việt tích cực góp gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ

Các nghệ sĩ Việt đã khiến công chúng cảm động khi liên tục có những việc làm ý nghĩa, đặc biệt là quyên góp, tặng gạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch

Nam ca sĩ Trọng Tấn vừa gây ấn tượng mạnh khi ủng hộ 2 tấn gạo và quyên góp được gần 13 tấn ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn giữa mùa Covid-19. Anh hy vọng số lượng gạo tuy không nhiều nhưng có thể giúp được phần nào người dân vượt qua khó khăn giai đoạn này. Tấm lòng của anh đã được các nghệ sĩ bạn bè ủng hộ rất nồng nhiệt, chính vì vậy, chỉ trong một thời gian ngắn đã có 13 tấn gạo. Anh cùng bạn bè đang lên kế hoạch trao gạo tận tay những người có hoàn cảnh khó khăn tại Thủ đô, đặc biệt là những địa bàn có nhiều lao động phổ thông... 

Trọng Tấn đã quyên góp được 13 tấn gạo trong thời gian ngắnTrọng Tấn đã quyên góp được 13 tấn gạo trong thời gian ngắn

Nhân dịp trở về Hội An, quê hương mình, Hoa hậu Trần Tiểu Vy đã cùng mẹ chuẩn bị quà cho 100 người dân bán hàng rong, người khuyết tật và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác trên địa bàn thành phố. Mỗi phần gồm có 10kg gạo, 1 chai dầu ăn và 1 chai nước mắm với tổng giá trị là 20 triệu đồng.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy tặng gạo cho bà conHoa hậu Trần Tiểu Vy tặng gạo cho bà con

Với tấm lòng nhân ái, nàng hậu sinh năm 2000 chia sẻ: “Đứng trước hệ luỵ mà Covid-19 gây ra, Vy rất xót xa khi phải chứng kiến hàng trăm người dân tại quê hương của mình phải khốn đốn để vượt qua khó khăn. Bên cạnh những hỗ trợ của Chính phủ, Vy cũng muốn góp chút sức của mình để giúp đỡ các cô chú. Hơn thế nữa, Vy mong tất cả mọi người hãy có ý thức chấp hành tốt những quy định chung để bệnh dịch mau chóng được đẩy lùi và đưa xã hội trở lại với nhịp sống bình thường trong thời gian sớm nhất.”

Khá ấn tượng trong phong trào tặng gạo cho người dân khó khăn là nam diễn viên Đại Nghĩa, anh đã liên lạc với tác giả "ATM gạo" và dự kiến sẽ lắp máy tại 5 quận để giúp người nghèo thời Covid-19. "ATM gạo" miễn phí có hệ thống chia gạo tự động, camera và nút bấm được kiểm soát thông qua ứng dụng trên điện thoại. Khi người đứng trước camera bấm nút, van mở, một lượng lương thực theo định lượng đã cài đặt sẵn từ bồn chứa chảy xuống đường ống dẫn ra ngoài. Đây cũng là hình thức đang được sử dụng ở nhiều nơi nhằm hỗ trợ người dân chống dịch. Nam diễn viên, MC dự định, nếu hiệu quả anh sẽ tiến hành lắp “ATM gạo” ở nhiều thành phố khác nhau.

Diễn viên Đại Nghĩa (phải) và tác giả cây Diễn viên Đại Nghĩa (phải) và tác giả cây "ATM gạo"

Đại Nghĩa là một trong những nghệ sĩ tích cực trong các hoạt động ủng hộ phòng chống Covid 19, anh đã phối hợp với Thành đoàn TP HCM phát hơn 57 tấn gạo cho 24 quận, huyện trong thành phố. Nhóm thiện nguyện của Đại Nghĩa hướng đến là người bán vé số, hàng rong, lái xe ôm... 

Đông Phong 

Tin cùng chuyên mục

Từ ngày 2/5 diễn ra Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng

Từ ngày 2/5 diễn ra Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng

(PNTĐ) - Tiếp nối hành công của những mùa giải trước, năm 2024, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng với Liên đoàn Vật Việt Nam, UBND thị xã Sơn Tây tiếp tục tổ chức Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024. Thời gian tổ chức giải từ ngày 2 - 6/5/2024.
Triển lãm Hải Phòng – Pháp Heritage tại Hà Nội

Triển lãm Hải Phòng – Pháp Heritage tại Hà Nội

(PNTĐ) - Sáng 26/4, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Ngày 11/5 khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024

Ngày 11/5 khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024

(PNTĐ) - Lễ hội Hoa Phượng Đỏ  2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ được khái mạc vào lúc 20 giờ ngày 11/5/2024 . Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng và một số Đài truyền hình các tỉnh, thành phố bạn.