Nghệ sĩ Việt tự điều trị, vượt qua Covid-19 bằng sự lạc quan

Chia sẻ

Rất nhiều nghệ sĩ Việt đã mắc Covid-19 khiến họ phải tạm dừng, hoãn, hủy công việc. Tuy nhiên, trong bất cứ hoàn cảnh nào các nghệ sĩ cũng đều truyền đến công chúng một tinh thần lạc quan, mạnh mẽ để chiến thắng Covid- 19.

Giữ tinh thần mạnh mẽ, lạc quan

Sau khi “chiến thắng” Covid-19 với 10 ngày tự điều trị tại nhà, nữ diễn viên Phan Minh Huyền (Huyền Lizzie), người vào vai Vân Trang trong bộ phim “Thương ngày nắng về” đã hoàn toàn khỏe mạnh và trở lại với công việc. Phan Minh Huyền cho biết, khi thấy mình có triệu chứng và test nhanh hai vạch, cô cũng rất lo lắng. Nhưng, ngay sau đó, Phan Minh Huyền xác định bản thân mình phải trở thành một “chiến binh” mới có thể “chiến đấu” lại Covid-19.

Trong những ngày tự điều trị, dù nhiều lúc rất mệt, ho nhiều, nhưng Phan Minh Huyền không để mình ngồi yên, ngoài việc lên lịch chi tiết thời gian sử dụng một vài loại thuốc giảm ho, long đờm, các loại vitamin tăng sức đề kháng, súc họng bằng nước muối ấm, uống nhiều nước hoa quả, một số loại thuốc hỗ trợ điều trị bệnh… thì cô luôn giữ cho mình ở trạng thái vận động, đi lại nhẹ nhàng, tập môn thể dục mình yêu thích, xông hơi, đắp mặt làm đẹp, nấu những món ăn đơn giản nhưng nhiều chất xơ, đảm bảo dinh dưỡng để cơ thể khoẻ mạnh, xem phim, đọc sách… Cô cũng dành nhiều thời gian nghiên cứu kỹ hơn kịch bản “Thương ngày nắng về” phần 2, chuẩn bị cho ngày trở lại đoàn phim. Cô cho rằng, giữ cho mình một cuộc sống bình thường với tinh thần thoải mái là điều vô cùng quan trọng khi tự điều trị.

Sau 5 ngày Phan Minh Huyền đã giảm các triệu chứng và khỏe mạnh. Sau 10 ngày đủ thời gian cách ly cô mới chính thức trở lại công việc. Cô chia sẻ: “Với những gì đã trải qua thì tôi tin rằng, điều đầu tiên giúp bạn chiến thắng Covid-19 chính là phải sở hữu một tinh thần mạnh mẽ, lạc quan, cực kỳ thoải mái. Hãy nghĩ đây là cơ hội để chăm sóc bản thân tốt hơn, tận dụng nó để chuỗi ngày tự cách ly “chiến đấu” với Covid-19 sẽ rất nhẹ nhàng”.

Diễn viên Phan Minh Huyền chia sẻ hình ảnh tập luyện tại nhà trong thời gian mắc Covid-19	Ảnh: NVCCDiễn viên Phan Minh Huyền chia sẻ hình ảnh tập luyện tại nhà trong thời gian mắc Covid-19 . Ảnh: NVCC

Không được chủ quan, nhưng cũng đừng quá lo lắng

Sau khi mắc Covid-19, nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa khuyên người mắc đừng quá lo lắng nhưng cũng phải cẩn thận theo dõi, nghe ngóng sức khỏe của mình để tìm tư vấn kịp thời từ đội ngũ y tế. “Hiện nay có nhiều kênh tư vấn điều trị Covid-19 theo tinh thần thiện nguyện để người dân có thể gọi bất cứ lúc nào. Tôi nghĩ, đây là điều đáng quý và cũng là một trong những chỗ dựa cho người dân”.

NTK Cao Minh Tiến cũng đã trải qua hơn 1 tuần tự điều trị Covid-19 tại nhà cho mình và con gái chia sẻ kinh nghiệm rằng khi mắc Covid-19 tốt nhất nên giữ cho mình một tinh thần thật khỏe mạnh bằng cách hạn chế tối đa đọc thông tin không chính thống để tránh gây hoang mang.

Trong suốt quá trình mắc Covid-19, NTK Cao Minh Tiến cũng giữ các nguyên tắc ăn, uống, bổ sung vitamin đầy đủ cho mình và con gái. Với các loại thuốc cần sử dụng trong điều trị, anh đều tìm đến tư vấn của bác sĩ, không uống thuốc theo kiểu “nghe nói” hoặc “thấy bảo”. Á quân Tuyệt đỉnh song ca 2019, Linh Hoa cũng nhất định không sử dụng các loại thuốc trôi nổi quảng cáo trên mạng mà sử dụng một số loại thuốc hỗ trợ điều trị triệu chứng theo tư vấn của bác sĩ. Cô hướng đến sử dụng một số loại thuốc Đông y đã được cấp phép của Bộ y tế.

Cả nhà nữ diễn viên Minh Cúc đều bị Covid-19, khó khăn nhất phải kể đến con gái vốn bị bệnh bại não, bố mẹ cô tuổi cao và có bệnh nền. Theo Minh Cúc, mặc dù khi mắc Covid ai cũng lo lắng, nhưng cuối cùng chính sự động viên lẫn nhau, giúp nhau bình tĩnh là liều thuốc quý giá để chiến thắng. “Mọi người cứ làm theo hướng dẫn của các đơn vị cơ quan y tế, đừng quá lo lắng. Mỗi người nên chuẩn bị sẵn một số loại vitamin và thuốc cơ bản trong nhà để nếu có bị mắc thì sẵn sàng đối diện. Tôi mong mọi người luôn đảm bảo 5K, giữ an toàn cho mình và cộng đồng nhất có thể”.

NAM PHONG

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.