Nghệ sỹ Bắc, Nam tri ân các y bác sĩ tuyến đầu trong đêm nhạc trực tuyến: “Cảm ơn những điều phi thường”

Chia sẻ

Chương trình ca nhạc trực tuyến gây quỹ ủng hộ các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch mang tên “Cảm ơn những điều phi thường” chính thức diễn ra vào tối 15/8/2021.

MC Liêu Hà Trinh & nhà báo Vũ Mạnh Cường cùng nhau dẫn chương trình.MC Liêu Hà Trinh & nhà báo Vũ Mạnh Cường cùng nhau dẫn chương trình.

“Cảm ơn những điều phi thường” được tổ chức bởi Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM, Hội Đồng Đội TP.HCM phối hợp cùng LeBros, gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cùng nhiều đối tác khác.

Đêm nhạc còn có sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: Saxophone Trần Mạnh Tuấn, các ca sĩ: Cẩm Vân; Kyo York; Nguyễn Phi Hùng; Tạ Quang Thắng; Hà Lê; Minh Thư; Nghệ nhân tranh cát Trí Đức; Quán quân Giọng hát Việt nhí Trịnh Nguyễn Hồng Minh; bé Ngọc Giàu...

Bà Huỳnh Thị Xuân Liên - Phó Chủ tịch Hội Nữ Doanh nhân TP.HCM (HAWEE) cho biết: “Vào thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, đặc biệt là tại các tỉnh phía Nam, việc tổ chức sự kiện âm nhạc gặp rất nhiều khó khăn. Song, Ban tổ chức và toàn thể các nghệ sĩ đã dành trọn tâm huyết, nỗ lực của mình vượt qua những rào cản để có thể thực hiện đêm nhạc với hình thức online”.

Ca khúc “Quê hương”, một sáng tác của nhạc sĩ Giáp Văn Thạch - thơ: Đỗ Trung Quân được thể hiện bởi Saxophone Trần Mạnh Tuấn.Ca khúc “Quê hương”, một sáng tác của nhạc sĩ Giáp Văn Thạch - thơ: Đỗ Trung Quân được thể hiện bởi Saxophone Trần Mạnh Tuấn.

“Xin cảm ơn những vất vả, những hy sinh mà các y bác sĩ tuyến đầu đã phải trải qua mỗi ngày để nhà nhà được bình an, người người được mạnh khỏe. Xin cảm ơn những điều phi thường”, bà Liên nói.

Khán giả đã được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc xuyên suốt 3 chương của chương trình lần lượt là: “Nơi tuyến đầu khốc liệt,” “Chung một tấm lòng-Cảm ơn những điều phi thường” và “Niềm tin chiến thắng”.

Những ca khúc được thể hiện trong sự kiện đều mang tinh thần lạc quan, tự hào, cổ vũ đội ngũ tuyến đầu đang kiên cường chống lại đại dịch như: Khát vọng; Tự hào những chiến sĩ áo trắng; Bao la những trái tim hồng; Thank you - Những chiến binh thầm lặng; Điều phi thường nhỏ bé; Sống như những đóa hoa; Việt Nam I Love; Sống như tia nắng mặt trời...

Nghệ sĩ Trí Đức thể hiện tác phẩm tranh cát trên nền nhạc ca khúc “Thank you - những chiến binh thầm lặng” (sáng tác Phạm Việt Hoàng).Nghệ sĩ Trí Đức thể hiện tác phẩm tranh cát trên nền nhạc ca khúc “Thank you - những chiến binh thầm lặng” (sáng tác Phạm Việt Hoàng).

Là đối tác đồng hành cùng sự kiện, ông Lê Quốc Vinh - Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Lê cũng chia sẻ: “Đêm nhạc được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam đang phải đối mặt với những khó khăn lớn khi có hàng nghìn ca dương tính Covid-19 mới mỗi ngày. Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu đang phải làm việc hết công suất và đối diện với nguy cơ có thể bị lây nhiễm bất cứ lúc nào. Họ chiến đấu ngày đêm với đại dịch để giành giật sự sống cho bệnh nhân trong điều kiện thiếu thốn nhu yếu phẩm và các trang thiết bị cần thiết như bộ đồ bảo hộ, kính chắn giọt bắn, khẩu trang, găng tay y tế… Chúng ta sẽ cùng nhau gửi lời cảm ơn chân thành nhất, tiếp thêm niềm tin và sức mạnh cho những “người chiến sĩ thời bình” thầm lặng ấy”.

Chương trình được mở màn với giọng hát của Quán quân Giọng hát Việt nhí Trịnh Nguyễn Hồng Minh với ca khúc “Khát vọng” - một sáng tác của Phạm Minh Tuấn.

Với ca từ đầy xúc động viết dành tặng các bác sĩ tuyến đầu chống dịch, phải xa gia đình, xa con thơ, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đã thể hiện ca khúc “Ba sẽ về” - một sáng tác của Lâm Hữu Tặng.

Cũng chia sẻ về việc các bác sĩ tuyến đầu không được về nhà do phải tham gia chống dịch, nhà báo Vũ Mạnh Cường nói: “Tôi ít khi thấy đàn ông khóc. Nhưng trong một tháng qua, tôi đã tận mắt chứng kiến ba người đàn ông khóc. Họ đều là bác sĩ đang tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19”. “Ba người đàn ông khóc” ấy là bác sĩ Trần Thanh Linh (Bệnh viện Chợ Rẫy) mong muốn đường phố TPHCM đông vui trở lại, bác sĩ Võ Thanh Hùng - Giám đốc bệnh viện dã chiến số 3, làm việc tại bệnh viện dã chiến, chuyên điều trị các bệnh nhân chuyển nặng và bác sĩ Đặng Minh Hiệu của bệnh viện ĐH Y Dược TPHCM, người đã từng cắt tóc xung phong đến tâm dịch miền Bắc rồi lại về TPHCM tham gia vào tuyến đầu.

Quán quân Giọng hát Việt nhí Trịnh Nguyễn Hồng Minh.Quán quân Giọng hát Việt nhí Trịnh Nguyễn Hồng Minh.

Với những ca từ đẹp: “Chờ ngày mai nắng lên, em ngước lên nhìn trời, gửi về nơi xa xôi, ngày bão giông mong thấy ánh mặt trời... Mong ngày mai nắng lên trên khắp quê hương, cho đàn em thơ vui bước đến trường. Những vòng tay yêu thương sẽ không còn cách xa”, ca khúc do nam ca sĩ Nguyễn Phi Hùng sáng tác và thể hiện như nói lên mong ước về một cuộc sống bình thường mới không còn đại dịch của tất cả mọi người.

Tiếp theo là loạt ca khúc “Sống như những đoá hoa” được thể hiện bởi giọng ca nhí Ngọc Giàu; “Để gió cuốn đi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được trình bày bởi nam ca sĩ Hà Lê; “Tôi có vài cuộc hẹn” thể hiện Nguyễn Phi Hùng; “Tôi yêu” - ca sĩ Minh Thư; tiếng Saxophone da diết của nghệ sỹ Trần Mạnh Tuấn vang lên trong ca khúc “Quê hương”, “Ghen Cô Vy” - Kyo York; Sài Gòn mùa thương” - gia đình nghệ sĩ Khắc Triệu - Cẩm Vân - Cece Trương; “Sài Gòn đẹp lắm” - Kyo York và “Tình ca phố” - Đức Tuấn.

Từ gia đình Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, bà Trịnh Vĩnh Trinh chia sẻ: “Trong giai đoạn thử thách này, sự hy sinh của tuyến đầu chống dịch khiến chúng ta cảm động và nể phục. Vì những con người đang ngày đêm cống hiến ấy, chúng tôi hi vọng cộng đồng hãy tham gia đêm nhạc này để cùng nhau tiếp thêm niềm tin, sức mạnh và gửi tới họ lời cảm ơn chân thành nhất.  Âm nhạc chính là một yếu tố giúp con người có thêm sự mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn. Giống như anh Sơn đã từng viết: “Đừng tuyệt vọng, tôi ơi, đừng tuyệt vọng” - Tôi tin là với thái độ sống tích cực, chúng ta sẽ chế ngự được dịch bệnh và sớm quay trở lại với cuộc sống bình thường”.

MC Liêu Hà Trinh công bố thống kê quyên góp mà chương trình nhận được tính đến 21h35.MC Liêu Hà Trinh công bố thống kê quyên góp mà chương trình nhận được tính đến 21h35.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, MC Liêu Hà Trinh đã kết nối với nhạc sĩ Đình Bảo qua sóng livestream. Anh chia sẻ, thời gian qua anh mắc Covid-19 nhưng đã chiến đấu và chiến thắng bệnh tật. Ca khúc “Sống như tia nắng mặt trời” do chính anh sáng tác được viết bằng những cảm xúc đặc biệt, anh mong ước tất cả mọi người, đặc biệt là những người đang phải chiến đấu với căn bệnh sẽ kiên cường mạnh mẽ để dịch bệnh sẽ sớm qua đi và “ngày mai sẽ lại có những tia nắng tươi sáng hơn”.

Thông qua “Cảm ơn những điều phi thường”, Hoa hậu H'Hen Niê gửi gắm thông điệp: “Giữ gìn sức khỏe bản thân cũng chính là giữ sức khỏe cho cộng đồng. Việt Nam chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh”.

Đến 21h35, tổng số tiền Ban tổ chức nhận được từ các mạnh thường quân, các đơn vị tài trợ đã đóng góp thông qua tài khoản của Hội đồng đội TPHCM, Hội Nữ Doanh nhân TPHCM và Quỹ công tác xã hội Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Phan Trọng Bình tổng số hiện kim là: 1.434.398.474 đồng cùng tổng số hiện vật trị giá: 944.360.000 đồng.

Đêm nhạc đầy ý nghĩa đã khép lại với những lời tri ân sâu sắc nhất từ các nghệ sĩ, đại diện BTC gửi tới các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch cùng ca khúc “Nối vòng tay lớn” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với thông điệp: “Cùng nhau đoàn kết, chúng ta nhất định chiến thắng đại dịch!”

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.