Nghệ sỹ, KOLs Việt Nam hội tụ lên tiếng xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tiếp nối thành công của hai ngày tập huấn tại TP.HCM, gần 50 nghệ sĩ, người có ảnh hưởng (KOLs) tại Hà Nội cũng đã hẹn nhau hội tụ trong một khu vườn tràn ngập sắc cam, giữa trời thu Hà Nội để chia sẻ, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

Bà Caroline Nyamayemombe, Trưởng đại diện UN Women Việt Nam cho biết bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em là không thể chấp nhận được và có thể phòng ngừa được. “Sự tham gia của những người nổi tiếng là rất quan trọng vì họ có sức ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. Họ có thể làm gương, trở thành những hình mẫu tích cực cho những người hâm mộ trong việc thay đổi các chuẩn mực và định kiến giới, đồng thời truyền đi thông điệp tích cực về chia sẻ, bình đẳng và tôn trọng.”, Bà Caroline Nyamayemombe cho biết thêm.

Nghệ sỹ, KOLs Việt Nam hội tụ lên tiếng xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em - ảnh 1
Đông đảo nghệ sĩ tham gia tập huấn 

Lần đầu tiên, #TheOrangeTeam với sự tham gia của đông đảo các nghệ sỹ, KOLs được tổ chức trong một khu vườn tràn ngập sắc cam – màu chủ đạo, được Liên Hợp Quốc lựa chọn là biểu tượng cho chiến dịch xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Việc thiết kế một khu vườn màu cam để triển khai hoạt động tập huấn, giao lưu, chia sẻ với các nghệ sỹ, KOLs, cũng mang theo một thông điệp mà UN Women muốn gửi gắm đến cộng đồng, đó là cùng chung tay hỗ trợ phụ nữ và trẻ em trải qua bạo lực, đồng thời lên tiếng xóa bỏ mọi hình thức bạo lực, phân biệt đối xử đối với phụ nữ và trẻ em.

Nghệ sỹ, KOLs Việt Nam hội tụ lên tiếng xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em - ảnh 2
Nghệ sĩ khẳng định cùng chung tay hỗ trợ phụ nữ và trẻ em trải qua bạo lực

Là một bước tiến mới trong hành trình lan toả sâu rộng hơn thông điệp “Nói Không với Bạo lực với phụ nữ và trẻ em” đến với cộng đồng, The Orange Team 2024 nhấn mạnh chủ đề “Cùng chia sẻ, xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” đến với đa dạng nhóm khách mời thuộc nhóm người có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng như Đạo diễn, Nhà văn, Hoa hậu, Á hậu, Siêu mẫu, Ca sĩ, Diễn viên, Nhà thiết kế thời trang, Hoạ sỹ, Tiktoker, MC, Lifestyle KOLs…. Tham gia sự kiện tại 2 miền có các gương mặt nổi tiếng: Giám đốc sáng tạo Đinh Nam Trung, Ca sĩ Cindy Thái Tài, Vợ chồng Ca sĩ Đoan Trang và con gái – Bé Sol, Đạo diễn Catwalk & Stylist Trương Thuỵ Thanh Trúc, Ca sĩ Mỹ Dung và ca sĩ Phương Anh (Sao Mai điểm hẹn), Nhà sản xuất phim Emily Lê; Nhà Văn Ann Lee, Hoạ sỹ Hữu Thanh Tùng, Hoa Hậu Trái Đất Việt Nam 2023 – Đỗ Lan Anh, Hoa Hậu Thể thao Đoàn Thu Thuỷ, Hoa hậu các dân tộc Nông Thuý Hằng, Á Hậu Miss Univers Việt Nam 2023 Trịnh Hồng Đăng, Vợ chồng Á Hậu Phương Nga và diễn viên Bình An, Siêu mẫu – Á Hậu Quỳnh Anh, Top-Model Hà Kino, Nhà thiết kế thời trang Lê Nguyễn An Nhiên, MC Đan Lê, MC Mạnh Khang, MC -VJ Dustin Nguyễn, Biên đạo múa Jenny Lưu, Tiktoker Kan Hy….

Sự mở rộng các đối tượng khách mời có sự chung tay của các nghệ sỹ, KOLs -  nhóm người có tầm ảnh hưởng đến nhiều cộng đồng khác nhau hơn cũng hứa hẹn sẽ có thêm thật nhiều những cánh tay nối dài để truyền đi thông điệp “Nói Không với Bạo lực với phụ nữ và trẻ em”, từ đó, hướng tới thay đổi hành vi cá nhân nhằm ngăn chặn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, tại mọi nơi gia đình, nhà trường, nơi làm việc, nơi công cộng và cả môi trường trực tuyến.

Nghệ sỹ, KOLs Việt Nam hội tụ lên tiếng xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em - ảnh 3
Đoan Trang tham dự sự kiện cùng chồng và con gái 

Tham dự sự kiện, nữ ca sĩ Đoan Trang bày tỏ: “Một gia đình lớn có sự quan tâm, sẻ chia, chỉ có yêu thương, không có mắng nhiếc, so sánh và bạo hành giữa các thế hệ đã giúp Đoan Trang trưởng thành, sống đầy nhiệt huyết và tự tin trong cuộc sống. Và may mắn lại tiếp tục mang đến cho Đoan Trang một người chồng luôn yêu thương và ủng hộ, giúp Đoan Trang có cơ hội sống trọn vẹn với đam mê của mình, luôn luôn có một điểm tựa vững vàng là tình yêu, là gia đình. Gia đình cùng yêu thương chính là điều đẹp nhất, văn minh nhất để xoá bỏ bạo lực, đẩy lùi nạn bạo hành ở phụ nữ và trẻ em, từ đó chấm dứt những ám ảnh tinh thần, giúp mọi người có được sự khoẻ mạnh cả thể chất, trí tuệ. Là một nghệ sỹ - người của công chúng, Đoan Trang và gia đình mong muốn được chung tay chia sẻ, truyền đi nguồn cảm hứng về tình yêu thương cho mọi người, mọi nhà, để xã hội không còn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em. Cùng nhau, chúng ta sẽ tạo nên một cộng đồng nhiều yêu thương và ngày càng văn minh hơn”. 

Nghệ sỹ, KOLs Việt Nam hội tụ lên tiếng xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em - ảnh 4
Diễn viên Bình An và vợ, Á hậu Phương Nga

Diễn viên Bình An cũng nhấn mạnh: “Với vai trò là một người chồng, An cực lực phản đối vấn nạn bạo lực gia đình. Trên cương vị là 1 diễn viên, An cần nhiều những trải nghiệm và kiến thức được chia sẻ trong chương trình tập huấn hôm nay để áp dụng vào công việc cũng như chia sẻ, lan toả tới khán giả của mình, từ đó, chung tay cùng cộng đồng xoá bỏ bạo lực giới đối với phụ nữ và trẻ em”.

Á hậu 1 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 Lương Thị Hoa Đan cho biết: “Tôi cực lực lên án tất cả các hành vi bạo lực nhắm vào phụ nữ và trẻ em. Tôi hi vọng những chương trình như thế này sẽ ngày càng nhiều hơn để nâng cao ý thức và nhận thức của số đông nhằm chống và xoá nạn bạo lực gia đình”.

Nghệ sỹ, KOLs Việt Nam hội tụ lên tiếng xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em - ảnh 5
Lớp tập huấn trong khu vườn tràn ngập sắc cam 

Siêu mẫu – MC Mạnh Khang: “Mỗi gia đình cần phải là một không gian an toàn và hạnh phúc, để không chỉ mang lại lợi ích cho mỗi thành viên mà còn góp phần xây dựng một xã hội ổn định và phát triển. Những giá trị như yêu thương, tôn trọng, và trách nhiệm khi được lan tỏa từ trong gia đình ra ngoài xã hội sẽ khiến cuộc sống tươi đẹp hơn mỗi ngày. Mạnh Khang tin rằng mỗi người đều có trách nhiệm trong việc giúp cho gia đình và xã hội hạnh phúc thành công”.

Nghệ sỹ, KOLs Việt Nam hội tụ lên tiếng xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em - ảnh 6
Hoa hậu Ngọc Hân cũng là gương mặt KOL tham gia chương trình 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Bài cuối: Chuyển hóa nguồn lực văn hóa thành sức mạnh mềm

Bài cuối: Chuyển hóa nguồn lực văn hóa thành sức mạnh mềm

(PNTĐ) - Đảng bộ Hà Nội xác định phát triển văn hóa phải được đặt trong tính tổng thể, đồng bộ, gắn kết chặt chẽ với các nhiệm vụ phát triển kinh tế, ổn định chính trị, vì sự tiến bộ hạnh phúc của con người, có như thế sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô mới hiệu quả, bền vững.
Tuổi trẻ Thủ đô - nòng cốt xây dựng văn hóa người Hà Nội

Tuổi trẻ Thủ đô - nòng cốt xây dựng văn hóa người Hà Nội

(PNTĐ) - Nhận thức sâu sắc về vai trò tiên phong, tuổi trẻ Thủ đô luôn là lực lượng nòng cốt, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng văn hoá người Hà Nội, thực hiện hiệu quả Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy về phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025.