Người đẹp Philippines đăng quang Miss International 2013

Chia sẻ

Bea Rose Santiago, 22 tuổi, giành vương miện Hoa hậu Quốc tế 2013 trong đêm chung kết diễn ra ở Tokyo, Nhật Bản hôm 17/12.

 

Á hậu 1 thuộc về Hoa hậu Hà Lan Nathalie den Dekker. Miss New Zealand Lorena Hermida là Á hậu 2. Top 5 còn có người đẹp Brigitta Ötvős của Hungary và Lorena Hermida của Colombia.

 

Trong phần thi vấn đáp, 5 người đẹp cùng nhận được câu hỏi, họ sẽ làm gì nếu giành chiến thắng tại Miss International. Câu trả lời của Bea Rose Santiago nhắc tới siêu bão Haiyan vừa tàn phá Philippines: “Cả thế giới đã chứng kiến những gì mà đất nước tôi phải trải qua. Từng quốc gia một đã giúp đỡ chúng tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những ai đã giúp đất nước tôi trong thời điểm đen tối nhất. Các bạn đã mở rộng trái tim và tầm mắt của tôi, về những gì mà chúng ta có thể làm để giúp đỡ lẫn nhau. Nếu tôi trở thành Hoa hậu Quốc tế, tôi sẽ duy trì tình hữu nghị quốc tế. Tôi sẽ nỗ lực để duy trì tinh thần cảm thông và thắp sáng hy vọng. Miễn là chúng ta chung tay, đó chính là hy vọng”.

 
Top 3 Miss International 2013.

Top 3 Miss International 2013, từ trái qua: Á hậu 1 - Hoa hậu Hà Lan Nathalie den Dekker, Tân Hoa hậu Quốc tế, Á hậu 2 - người đẹp New Zealand Lorena Hermida.

 

Top 15 là đại diện các nước Gibraltar, Brazil, Puerto Rico, Ecuador, Hungary, Hà Lan, Mỹ, Philippines, New Zealand, Lithuania, Iceland, Colombia, Nga, Thái Lan và Tây Ban Nha.

 

Cuộc thi cũng trao các giải đặc biệt. Trang phục dân tộc đẹp nhất thuộc về Miss Aruba - Erialda Croes. Hoa hậu Thân thiện thuộc về Miss New Zealand - Casey Radley. Hoa hậu Macau - Adela Ka-Wai Sou - giành danh hiệu Miss Internet. Người đẹp Lithuania Elma Segzdaviciute là Hoa hậu Ăn ảnh.

 

Mặc dù tích cực tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Miss International, người đẹp Việt Nam Lô Thị Hương Trâm vẫn không đạt được thành tích nào. Trong đêm chung kết, người đẹp diện chiếc váy dạ hội đỏ xẻ đùi gợi cảm.

 
Miss International 2008 - người đẹp Tây Ban Nha Alejandra Andreu - trao lại vương miện cho Tân Hoa hậu Quốc tế.

Miss International 2008 - người đẹp Tây Ban Nha Alejandra Andreu - trao vương miện cho Tân Hoa hậu Quốc tế.

 

Trong đêm chung kết, Alejandra Andreu - Miss International 2008 - xuất hiện trong thời khắc cuối cùng để trao lại vương miện cho Bea Rose Santiago. Hoa hậu Quốc tế 2012 Ikumi Yoshimatsu vắng mặt. Mới đây, Ikumi Yoshimatsu tố cáo, cô đang bị một người đàn ông quyền lực trong giới showbiz Nhật dọa giết và được ban tổ chức Miss International yêu cầu không xuất hiện trong các hoạt động của cuộc thi. Hôm 16/12, Ikumi Yoshimatsu đã tổ chức họp báo tại Tokyo, công bố với báo giới quốc tế về việc này.

 

Miss International là cuộc thi lớn cuối cùng diễn ra trong năm nay. Chiến thắng của Bea Rose Santiago góp phần làm nên một năm thành công của Philippines trên đấu trường nhan sắc quốc tế 2013. Trước đó, Megan Young đăng quang Miss World, Mutya Datul giành vương miện Miss Supranational (Hoa hậu Siêu quốc gia). Tại Miss Universe, người đẹp Ariella Arida cũng giành vị trí thứ tư.

 

Đây cũng là chiến thắng thứ năm của Philippines trong lịch sử 53 năm cuộc thi Hoa hậu Quốc tế. Trước đó, Philippines từng bốn lần lên ngôi Miss International, bao gồm Gemma Cruz-Araneta (1964), Aurora Pijuan (1970), Melanie Marquez (1979) và Lara Quigaman năm 2005.

 
Theo Vnexpress

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.