Người hâm mộ Việt phản hứng với đường lưỡi bò xuất hiện trong bộ phim hot nhất Trung Quốc

Chia sẻ

Bộ phim "Em là niềm kiêu hãnh của anh" do đài WeTV (Trung Quốc) phát hành hiện đang là phim hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, khán giả Việt đã vô cùng thất vọng khi phát hiện trong tập 9 của phim xuất hiện bản đồ có hình đường lưỡi bò.

Hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp xuất hiện trong phim gây phẫn nộHình ảnh đường lưỡi bò phi pháp xuất hiện trong phim gây phẫn nộ

Chính vì lý do này, khán giả Việt mặc dù đang "cuồng" bộ phim cũng đã lên tiếng phản ứng kịch liệt. Nhiều trang mạng xã hội thường xuyên đăng tải các hình ảnh của làng giải trí Trung Quốc, thông tin phim Trung Quốc tại Việt Nam cũng đã lập tức ngừng đăng thông tin về phim "Em là niềm kiêu hãnh của anh" sau khi tin tức có bản đồ xuất hiện đường lưỡi bò phi pháp xuất hiện trong tập 9 của bộ phim. Đây là phản ứng vô cùng đáng hoan nghênh của các trang mạng xã hội. Thậm chí, các trang này đã nhấn mạnh, sẽ không tiếp tục đăng thông tin về phim nếu vấn đề này không được xử lý thỏa đáng. Nhiều khán giả Việt lên tiếng đòi tẩy chay bộ phim. 

Trong thông tin mới nhất vừa đưa ra, phía nhà phát hành WeTV cho biết đã xử lý biên tập phim này. Có thể nói, đây là một trong những nhà phát hành đã nhanh chóng lên tiếng nhất khi xảy ra sự việc. 

Đáng tiếc cho bộ phim hot nhất hiện tại trên nền tảng chiếu mạngĐáng tiếc cho bộ phim hot nhất hiện tại trên nền tảng chiếu mạng

"Em là niềm kiêu hãnh của anh" dài 32 tập, hiện đang là bộ phim ngôn tình hiện đại hot nhất Trung Quốc và Châu Á hiên nay. Phim do hai ngôi sao hàng đầu của Trung Quốc thủ vai chính là Dương Dương và Địch Lệ Nhiệt Ba. Với tình cảm ngọt ngào, sự ăn ý trong diễn xuất của hai nhân vật chính, "Em là niềm kiêu hãnh của anh" chinh phục khán giả, mỗi ngày, các thông tin về phim đều tràn ngập các mặt báo cũng như các trang mạng xã hội. Chính vì sức ảnh hưởng lớn của phim nên vấn đề xuất hiện dường lưỡi bò trong phim càng trở nên nghiêm trọng. 

Trước đó, một số phim chiếu rạp và chiếu trên các nền tảng phim online có xuất hiện đường lưỡi bò phi pháp đều đã được phát hiện và xử lý. Một trong những hy vọng có thể siết chặt hơn trong rà soát, quản lý các vi phạm này là tới đây, khi Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 06/2016/NĐ-CP xung quanh vấn đề quản lý dịch vụ phát thanh truyền hình trả tiền xuyên biên giới vào lãnh tổ nước ta trên mạng Internet sớm được ban hành, chúng ta sẽ có hành lang pháp lý mạnh mẽ hơn trong quản lý, cấp phép cung cấp dịch vụ, đồng thời bổ sung kịp thời các biện pháp ngăn chặn kịp thời các nội dung vi phạm và xử lý nghiêm các tổ chức, doanh nghiệp không chấp hành pháp luật Việt Nam.

NAM PHONG 

Tin cùng chuyên mục

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".
Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.