Nhà hát Kịch Hà Nội công diễn “Tôi và chúng ta” đậm chất thời đại 4.0

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sau buổi Tổng duyệt diễn ra tối 29/5, vở diễn “Tôi và chúng ta” của nhà viết kịch Lưu Quang Vũ được Nhà hát Kịch Hà Nội tổ chức công diễn thành công. “Tôi và chúng ta” đã được NSND Trung Hiếu đạo diễn, phục dựng lại và mang đến 1 cách nhìn mới, đậm chất thời đại 4.0.

Tôi và chúng ta” là vở diễn nổi tiếng, ra đời năm 1984, là tiếng nói đầy dũng cảm, đấu tranh trước sự bảo thủ, trì trệ mà cơ chế bao cấp để lại. Vở kịch đặt ra câu hỏi về quyền chủ động của mỗi cá nhân trong một tập thể, đặt lên bàn cân sự lựa chọn giữa “an toàn – tuân thủ” hay “dấn thân – thay đổi”; là một lời kêu gọi sống đúng, sống thật, sống có trách nhiệm…

Các cảnh diễn của vở kịch “Tôi và chúng ta” phiên bản 2025 của Nhà hát Kịch Hà Nội được dàn dựng công phu. Bên cạnh đó, dàn diễn viên của Nhà hát đã thể hiện rất thành công các vai diễn. Hệ thống ánh sáng, âm thanh được thực hiện rất phù hợp với vai diễn và rất hiện đại đã làm nên thành công của vở diễn.

Vào vai chính – Giám đốc Hoàng Việt của vở kịch, diễn viên Tiến Lộc đã chia sẻ, tôi đã học hỏi từ các diễn viên gạo cội rất nhiều và tìm ra điểm mạnh của bản thân khi diễn xuất. Đặc biệt là sự thể hiện tài tình của các diễn viên trong các vai phản diện rất ấn tượng, đóng góp phần không nhỏ tạo nên thành công cho vở diễn.

 Nhà hát Kịch Hà Nội công diễn “Tôi và chúng ta”  đậm chất thời đại 4.0 - ảnh 1
Một cảnh trong vở diễn “Tôi và chúng ta” .

Sự kết hợp giữa nghệ thuật biểu diễn sống động tại rạp Công Nhân và kỹ thuật ghi hình hiện đại của Đài Hà Nội đã giúp vở diễn không chỉ gây ấn tượng với khán giả trong khán phòng buổi công diễn mà còn truyền tải được trọn vẹn cảm xúc đến người xem trên sóng truyền hình Hà Nội và các nền tảng số. 

 Chương trình “Sân khấu truyền hình” là 1 nội dung quan trọng nhằm thực hiện chỉ đạo của Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội trong triển khai chương trình “Sân khấu truyền hình” với những tác phẩm sân khấu đặc sắc thuộc các loại hình kịch nói, tuồng, chèo, cải lương… phát sóng định kỳ hàng tháng trên các nền tảng của Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đặt văn hóa Thủ đô vào vị trí xứng đáng

Đặt văn hóa Thủ đô vào vị trí xứng đáng

(PNTĐ) - Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm trong việc phát triển Thủ đô Hà Nội nhanh, bền vững. Đáng chú ý, tại Nghị quyết số 15-NQ/TƯ ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” đã đề ra mục tiêu phát triển Thủ đô Hà Nội là thành phố “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
Tôn vinh hình ảnh công nhân môi trường bằng nghệ thuật

Tôn vinh hình ảnh công nhân môi trường bằng nghệ thuật

(PNTĐ) - Sáng 5/6, Hội diễn văn nghệ chào mừng 65 năm thành lập công ty một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (6/8/1960-6/8/2025) đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều tiết mục dự thi ấn tượng. Những tiết mục được dàn dựng, tập luyện công phu bằng tâm huyết, nhiệt huyết của chính những người ngày đêm giữ gìn cho thành phố xanh- sạch- đẹp.
Nhà hát chèo Hà Nội khai trương vở mới: Chuyện chú Cuội cây đa

Nhà hát chèo Hà Nội khai trương vở mới: Chuyện chú Cuội cây đa

(PNTĐ) - Ngày 3/6/2025, Nhà hát chèo Hà Nội đã khai trương vở chèo thiếu nhi: Chuyện chú Cuội cây đa. Đây là hoạt động nhằm thực hiện Đề án: “Giới thiệu và biểu diễn các vở diễn được chuyển thể từ các tác phẩm văn học nổi tiếng của Việt Nam và thế giới có trong chương trình giáo dục phổ thông tại các trường học của thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 – 2030”.
Bài cuối: Những giải pháp chiến lược

Bài cuối: Những giải pháp chiến lược

(PNTĐ) - Liên kết vùng trong phát triển công nghiệp văn hóa (CNVH) không chỉ là một lựa chọn, mà đã trở thành đòi hỏi tất yếu để Hà Nội và các tỉnh Vùng đồng bằng sông Hồng tận dụng tối đa tiềm năng văn hóa, tạo bứt phá trong giai đoạn tới.
Cú hích cho du lịch Thủ đô

Cú hích cho du lịch Thủ đô

(PNTĐ) - Năm 2024, lần đầu tiên lượng khách du lịch Việt Nam - Hàn Quốc vượt mốc 5 triệu lượt, trong đó Việt Nam đón hơn 4,6 triệu lượt khách Hàn Quốc và đưa hơn 511 nghìn lượt khách Việt Nam đến xứ sở kim chi. Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2025, con số này tiếp tục tăng trưởng mạnh, với 183.000 lượt khách Việt Nam đến Hàn Quốc - tăng 12,4% so với cùng kỳ.