Nhà hát kịch Việt Nam tuyển diễn viên cho dự án nhạc kịch Alice in Wonderland

M.V
Chia sẻ

(PNTĐ) -Dự án là kết quả của sự hợp tác giữa Tập đoàn Pacific Ocean Partners (POP) và Trường Đại học Australia Institute of Music (AIM), Nhà hát Kịch Việt Nam. Alice in Wonderland là dự án đặc biệt hướng đến đối tượng là giới trẻ Việt Nam. Dự án cũng là một trong những hoạt động bên lề trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Nhà hát Kịch Việt Nam.

Alice in Wonderland là một cuốn tiểu thuyết dành cho thiếu nhi của tác giả người Anh- Charles Lutwidge Dodgson. Truyện được dịch ra tiếng Việt với nhiều tên gọi khác nhau như: Alice ở xứ sở thần tiên, Alice lạc vào xứ thần tiên hoặc Alice ở xứ sở diệu kỳ. Đây là một tác phẩm nổi tiếng tại nhiều quốc gia bởi nội dung đặc sắc, truyền tải nhiều giá trị nhân văn, bài học đạo lý, nguyên tắc sống. Tác phẩm được chuyển thể sang nhiều thể loại, trong đó có nhạc kịch đã được dàn dựng thành công trên nhiều quốc gia trên thế giới như Anh, Mỹ, Nhật, Hàn, Canada… và năm nay tác phẩm đã đến với khán giả trẻ Việt Nam.

Nhà hát kịch Việt Nam tuyển diễn viên cho dự án nhạc kịch Alice in Wonderland - ảnh 1
NSƯT Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam giới thiệu về dự án 

Vở nhạc kịch Alice in Wonderland do Nhà hát Kịch Việt Nam phối hợp với POP và AIM là vở nhạc kịch hiện đại, tất cả các yếu tố âm nhạc, vũ đạo và dàn dựng đều rất mới và hứa hẹn đem đến nhiều sự hấp dẫn, bất ngờ. Vở nhạc kịch có lực lượng tham gia sáng tạo đều là những nghệ sĩ, diễn viên trẻ, vì vậy Ban tổ chức sẽ tổ chức casting (ở cả phía Úc và Việt Nam, giành cho các bạn trẻ yêu nghệ thuật có độ tuổi từ 14 trở lên) để tìm ra các vai diễn phù hợp với kỹ thuật biểu diễn cao.

Số lượng nhân vật của vở diễn là 31, gồm cả vai diễn chính và nhân vật quần chúng. Số lượng diễn viên cần tuyển là 25. Vở diễn gồm 16 bài hát, tất cả được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Anh với thời lượng 90 phút. Thời gian tham gia tuyển chọn diễn viên diễn ra trong 2 ngày 13 và 14/7 tại Nhà hát Kịch Việt Nam (số 1 Tràng Tiền). Các bạn trẻ yêu nghệ thuật có thể tìm thông tin đầy đủ về chương trình, các vai diễn sẽ được cập nhật trên trang Fanpage của Nhà hát Kịch Việt Nam.

NSƯT Nguyễn Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam chia sẻ: Nhà hát Kịch Việt Nam đã dàn dựng hàng trăm vở kịch có giá trị với nhiều đề tài khác nhau và luôn nhận được sự yêu mến của khán giả. Vở nhạc kịch Alice in Wonderland là một dự án rất mới, chứa nhiều tâm huyết của đội ngũ nghệ sỹ Nhà hát Kịch Việt Nam và các cộng sự đến từ Australia.  Theo NSƯT Xuân Bắc, dự án cũng thể hiện trách nhiệm của Nhà hát trong việc xây dựng những tác phẩm sân khấu để định hướng và góp phần giúp các bạn trẻ tiếp cận với những tinh hóa văn hóa nghệ thuật không chỉ của Việt Nam mà của các nền văn hóa nghệ thuật khác trên thế giới.

Nhà hát kịch Việt Nam tuyển diễn viên cho dự án nhạc kịch Alice in Wonderland - ảnh 2
Nghệ sỹ Nicholas Gentile (Viện Âm nhạc Australia) là cố vấn nghệ thuật của dự án. Ông bày tỏ hy vọng sự hợp tác sẽ đem đến một vở diễn tuyệt vời 

Vở nhạc kịch quy tụ đội ngũ sản xuất với nhiều tên tuổi nổi tiếng: Chỉ đạo nghệ thuật là Nghệ sỹ Ưu tú Nguyễn Xuân Bắc; Nghệ sỹ Ưu tú Đặng Châu Anh và ông Nicholas Gentile đến từ trường AIM làm Cố vấn nghệ thuật; Đạo diễn Lê Diệu My; Giám đốc âm nhạc Trần Quang Duy; Biên đạo Samantha Cruz  và Lê Minh Anh…

 

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.