Nhà thiết kế Việt vươn mình bước ra thế giới

Nam Phong
Chia sẻ

(PNTĐ) -Liên hoan Phim Cannes lần thứ 76 năm 2023 (LHP) diễn ra trong 11 ngày đã chứng kiến sự sôi động vượt trội, khán giả được mãn nhãn với hình ảnh của minh tinh khắp thế giới đổ về LHP trong những bộ cánh lộng lẫy. Điều thú vị là, trên thảm đỏ Cannes, nhiều thiết kế thời trang của Việt Nam đã xuất hiện cùng các minh tinh hàng đầu thế giới…

Nhà thiết kế Việt vươn mình bước ra thế giới  - ảnh 1
Nữ diễn viên Caylee Cowan diện thiết kế lấy cảm hứng từ ánh sáng Hồ Gươm tại Cannes. Ảnh: Gettyimages

Trong kỳ LHP Cannes 2023, công chúng Việt nức lòng khi thấy nữ minh tinh hàng đầu Trung Quốc, Phạm Băng Băng 2 lần diện 2 bộ đầm quyến rũ của NTK Việt, Chung Thanh Phong đi thảm đỏ. Phạm Băng Băng là một trong những biểu tượng thời trang tại Cannes, suốt kỳ LHP, các bộ trang phục của Phạm Băng Băng diện mỗi ngày đều để lại ấn tượng, được truyền thông thế giới khen ngợi. Theo chia sẻ của Chung Thanh Phong, cơ duyên để anh có cơ hội hợp tác với Phạm Băng Băng là nhờ… mạng xã hội. Khi ra mắt bộ sưu tập CTP No.02 của anh hồi tháng 4 vừa qua, hình ảnh bộ sưu tập đã được chia sẻ lên nhiều nền tảng mạng xã hội, nhờ đó mà Phạm Băng Băng biết tới và stylist của nữ minh tinh đã liên lạc với anh để hợp tác chỉnh sửa 2 thiết kế trong bộ sưu tập cho cô diện tại Cannes. 

Cũng tại LHP Cannes năm nay, công chúng Việt còn thêm một lần nữa được tự hào khi nữ diễn viên Caylee Cowan cũng chọn diện một thiết kế của NTK Việt - Nguyễn Minh Tuấn trên thảm đỏ buổi ra mắt phim Asteroid City. Thiết kế mà Caylee Cowan mặc có tên là “Hoàng Kim” được lấy cảm hứng từ hình ảnh Tháp Rùa ở Hồ Gươm (Hà Nội) vào buổi tối. Ekip của Caylee Cowan cũng biết đến thiết kế của NTK Việt thông qua mạng xã hội. 

Thực tế, mấy năm trở lại đây, các minh tinh, người đẹp quốc tế sử dụng thiết kế Việt tại các sự kiện lớn không ít. Trước Chung Thanh Phong, Phạm Băng Băng cũng từng diện thiết kế của NTK Tuyết Lê vào năm 2020 để chụp hình cho tạp chí thời trang danh tiếng thế giới. Trước khi diễn viên Caylee Cowan diện thiết kế của Nguyễn Minh Tuấn tại Cannes, Miss Global 2022, Miss Charm Sudan 2023 cũng lựa chọn chính thiết kế này để khoe vẻ đẹp nóng bỏng của mình. Nữ diễn viên Caylee Cowan cho rằng đây là tác phẩm nghệ thuật nên xứng đáng được diện lại nhiều lần. NTK Nguyễn Minh Tuấn bày tỏ: “Điều khiến tôi hạnh phúc nhất là khách hàng quốc tế tìm đến thương hiệu của mình bằng sự yêu thích thật sự”. 

Trong làng thời trang Việt, người tiên phong “bước chân ra thế giới” thông qua con đường hợp tác với các minh tinh quốc tế là NTK Công Trí. Năm 2017, tên tuổi của Công Trí đã gây sốt trong dư luận khi bộ sưu tập “Em Hoa” của anh lọt mắt xanh đội ngũ stylist cho siêu sao Mỹ Rihanna và họ lập tức đặt thực hiện các thiết kế cho cô trình diễn, chụp hình. Ngay sau đó là mối duyên với ca sĩ Katy Perry. Ekip đã chọn 3 trang phục của Công Trí để Katy Perry mặc trong tour diễn tại Bắc Mỹ của cô. Từ ngày đó đến giờ, cái tên Công Trí đã quá quen thuộc với Hollywood và được những minh tinh hàng đầu lựa chọn. 

Phải nói rằng, sự lựa chọn của các ngôi sao quốc tế là con đường ngắn nhất để thời trang Việt được biết đến nhanh chóng trên thế giới. Một NTK Việt kiều lý giải về việc thiết kế Việt được yêu mến trên thế giới rằng, thế giới rất yêu thích những thiết kế được thực hiện riêng từ các NTK, như vậy mới tạo nên sự khác biệt cho người mặc thay vì các thiết kế được sản xuất bởi hãng thời trang. Đây là lợi thế của các NTK Việt, họ cần cù, sáng tạo, có thể đáp ứng được mong muốn này của các minh tinh. Cùng với đó, các NTK Việt trẻ bây giờ rất năng động, sáng tạo, biết tận dụng lợi thế của mạng xã hội để quảng bá sản phẩm của mình ra thế giới. Vì vậy, cơ hội để họ được quan tâm, chú ý và hợp tác với người nổi tiếng thế giới cũng dễ dàng hơn. Tất cả những thuận lợi này đã và đang báo hiệu sự phát triển mạnh mẽ của ngành thiết kế thời trang Việt trên con đường công nghiệp văn hóa trong tương lai gần khi tiệm cận được làng thời trang thế giới thông qua các minh tinh, người đẹp quốc tế. 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục