Nhan sắc Việt ghi dấu ấn tại đấu trường quốc tế nhờ vẻ đẹp dung dị đời thường

Chia sẻ

Trong tuần qua, Việt Nam liên tiếp ghi nhận hai thành tích đáng nể của các đại diện Việt Nam tại hai đấu trường sắc đẹp hàng đầu thế giới. Đó là chiến thắng của top 13 Hoa hậu Thế giới 2021 - Đỗ Thị Hà và Á vương 1 Mister Global mùa thứ 7-2021 Danh Chiếu Linh. Điều thú vị là cả hai đại diện này đều có xuất thân... nông dân và họ tự hào về điều đó.

1. Hoa hậu Việt Nam 2021 Đỗ Thị Hà đã vượt qua nhiều chặng đường tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2021 để giành vị trí top 13. Tuy chưa thể vượt được thành tích của Hoa hậu Lương Thùy Linh mùa 2019 (top 12), nhưng Hoa hậu Đỗ Thị Hà được xem là đã giữ vững thành tích của Việt Nam đồng thời cũng là một trong những đại diện Việt Nam giành thành tích cao nhất tại đấu trường sắc đẹp này.

Cô còn được ghi nhận khi giành khá nhiều những thành tích phụ như top 13 Top Model, top 27 Top Talent, top 28 Beauty with a purpose, top 16 Head to head Challenge. Một trong những điều thú vị được đánh giá là góp phần làm nên chiến thắng của Hoa hậu Đỗ Thị Hà ở mùa giải năm nay chính là cô đã mang đến cuộc thi Hoa hậu Thế giới một ấn tượng từ sự giản dị, đời thường.

Trước khi cuộc thi diễn ra, trên trang web Miss World đã đăng tải video clip tự giới thiệu của Đỗ Thị Hà, trong đó cô đã giới thiệu đến bạn bè quốc tế những địa điểm nổi tiếng trải dài Việt Nam và những cảnh đẹp tại quê hương của cô tại Thanh Hóa.

Đặc biệt gây chú ý chính là những hình ảnh đời thường giản dị của Đỗ Thị Hà, trong đó có cả hình ảnh đi cấy của cô khi còn ở quê. Một Đỗ Thị Hà chân lấm tay bùn đúng nghĩa với nụ cười cực kỳ hạnh phúc, toát lên tình yêu lao động đã giúp cô có thêm nhiều fan hâm mộ. Khi đưa hình ảnh này lên clip tự giới thiệu, cô cũng lại tiếp tục giành thêm thiện cảm của công chúng và bạn bè quốc tế. Sau những áo gấm lụa là, sang trọng, một Đỗ Thị Hà đời thường, chân thật đã truyền cảm hứng đến cho mọi người về một cuộc sống dung dị, hết sức “bình dân” nhưng tràn đầy năng lượng sống tích cực.

Bức ảnh đi cấy được quan tâm của Hoa hậu Đỗ Thị Hà 	Ảnh: IntBức ảnh đi cấy được quan tâm của Hoa hậu Đỗ Thị Hà  Ảnh: Int 

Điều đó đã gây ấn tượng mạnh đến mức tại vòng phỏng vấn kín trước đêm chung kết Hoa hậu Thế giới, Đỗ Thị Hà lại được ban giám khảo tiếp tục hỏi về câu chuyện đi cấy. Tại đây, cô đã nói với các giám khảo về những bài học mà bố mẹ đã dạy cô từ nhỏ, từ trách nhiệm của bản thân cho đến việc trân trọng những giá trị xung quanh. Chính vì thế đối với cô việc đi cấy là một công việc mà cô rất hài lòng và vui vẻ tham gia để phụ giúp gia đình.

2. Ca ngợi vẻ đẹp dung dị đời thường là điều mà Á vương 1 Mister Global 2021, Danh Chiếu Linh tâm niệm khi đến với một trong những cuộc thi Nam vương lớn nhất thế giới. Danh Chiếu Linh không phải người mẫu như các đại diện trước đó, anh chỉ thi thoảng đi trình diễn thời trang sau khi giành top 30 Mister Việt Nam 2019, nhưng đã mạnh dạn ứng tuyển tham dự Mister Global 2021 với mong muốn truyền đến cho công chúng một cảm hứng về tình yêu lao động và suy nghĩ “ai cũng có cơ hội trở thành nam vương nếu đem đến cho cuộc sống những giá trị sống tích cực”.

Nhan sắc Việt ghi dấu ấn tại đấu trường quốc tế nhờ vẻ đẹp dung dị đời thường - ảnh 2"Chàng lực điền" Danh Chiếu Linh trong bộ ảnh mới  Ảnh: Int 

Danh Chiếu Linh xuất thân trong gia đình làm nông nghiệp, bố mẹ anh từng muốn thoát nghèo nên rời quê nhà Kiên Giang lên thành phố Biên Hòa để làm phụ hồ, còn anh và anh trai đi làm công nhân tại nhà máy, anh trai khác làm lái xe. Danh Chiếu Linh lên TP Hồ Chí Minh tìm kiếm cơ hội mới và trải nghiệm cuộc sống. 2 năm trở lại đây, anh chọn về Lâm Đồng làm tại một công ty chuyên về trồng vườn và tạo cảnh quan. Danh Chiếu Linh đã không ngần ngại chia sẻ công việc hàng ngày của mình, đó là làm vườn và trồng trọt.

Anh tự hào với công việc của mình và đã đem điều đó kể tại cuộc thi Mister Global 2021. Sự chất phác cùng câu chuyện về tình yêu lao động của Danh Chiếu Linh đã khiến công chúng từ chỗ nghi ngại về một đại diện không nổi bật, không có gì đặc biệt đã dần dần chuyển sang dành nhiều cảm tình cho anh.

Theo đánh giá từ chuyên gia đào tạo Hoa hậu, người mẫu Phúc Nguyễn, đại diện đơn vị cử Danh Chiếu Linh đi dự thi, chính sự dung dị, đời thường và năng lượng tích cực từ tình yêu lao động, sự tự hào về công việc của mình là một trong những yếu tố truyền cảm hứng góp phần tạo nên chiến thắng cho Danh Chiếu Linh, cũng là yếu tố để đơn vị đưa ra quyết định táo bạo chọn Danh Chiếu Linh tham dự cuộc thi.

Quyết định này không phải liều hay không có căn cứ, mà bởi đơn vị nắm bản quyền đã chọn một đại diện phù hợp với chủ đề cuộc thi năm nay, đó là hướng về các giá trị văn hóa truyền thống và nông nghiệp, nhằm đem đến hình ảnh những nam vương gần gũi nhất với đời sống.

3. Đúng như chuyên gia đào tạo người mẫu, hoa hậu Phúc Nguyễn từng chia sẻ khi quyết định cử đại diện Danh Chiếu Linh đi thi Mister Global 2021, rằng sau quãng thời gian dài trải qua nhiều biến động do dịch bệnh Covid-19, cuộc sống đang tìm về những giá trị chân thật và tích cực nhất, điều đó tác động đến cả tiêu chí chọn lựa đại diện xuất sắc tại các cuộc thi nhan sắc trên thế giới. Một người đẹp không chỉ đẹp mà còn phải là những người truyền cảm hứng sống tốt đẹp đến xung quanh.

Như Hoa hậu Thế giới năm nay, cô gái đến từ Ba Lan được khen ngợi, yêu mến bởi cô hoạt động thiện nguyện vô cùng tích cực và có lối sống giản dị. Càng ngày, những giá trị này càng thấy rõ ở chính các người đẹp Việt. Hoa hậu H’Hen Niê đã thực sự có một lượng fan rất lớn không phải từ một H’Hen top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới hay nhan sắc của cô mà là từ những câu chuyện lao động thường ngày mà cô chia sẻ với công chúng. Những hình ảnh, video giản dị khi H’Hen về quê làm những việc vườn tược, lên rẫy, gặt lúa, nấu ăn, giặt giũ... phụ giúp ba mẹ đã lan tỏa tình yêu gia đình, yêu lao động đến công chúng.

H’Hen hay Đỗ Thị Hà, Danh Chiếu Linh đều những tấm gương người đẹp như họ đã và đang làm thay đổi nhiều quan niệm của công chúng về giới người đẹp. Họ đang cùng tạo nên giá trị tích cực cho đời sống từ những điều hết sức dung dị nhưng tràn đầy năng lượng, tình yêu cuộc sống của chính mình.

MẶC NHIÊN

Tin cùng chuyên mục

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

“Đất nước trọn niềm vui”: Biết ơn thế hệ cha anh hy sinh vì độc lập dân tộc

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp  tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”. Chương trình là dịp bày tỏ lòng biết ơn đối với những thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất Tổ quốc.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) -Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phân công cho 7 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.
Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng đón 5 vạn khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày bắt đầu từ ngày 27/4 đến 1/5/2024. Với thời tiết được dự báo nắng nóng, oi bức, các điểm vui chơi giải trí trên địa bàn Thủ đô dự kiến sẽ thu hút đông đảo du khách tham quan. Hiện, Công viên nước Hồ Tây đã sẵn sàng các phương án cho việc dự kiến đón 5 vạn khách vào dịp này.