Nhiều hoạt động thú vị “Happy Tết 2024“ tại Hoàng Thành Thăng Long

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chương trình “Happy Tết 2024” diễn ra từ ngày 24-28/1 tại Hoàng Thành Thăng Long.

Đây là sự kiện do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội phối hợp, đồng chủ trì tổ chức.

Sự kiện được tổ chức thường niên nhằm quảng bá giá trị Tết truyền thống, những giá trị văn hóa bản sắc của các vùng, miền; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương gắn với ngày Tết; quảng bá lễ hội truyền thống, điểm đến du lịch của Thủ đô đến với người dân và du khách trong và ngoài nước.

Happy Tết 2024 được thực hiện trong không gian 2.500-3.000m2, Khu Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long (số 09 Đường Hoàng Diệu, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội). Thiết kế, trang trí thể hiện hình ảnh các vùng miền, giới thiệu ngày Tết truyền thống, điểm đến du lịch....

Nhiều hoạt động thú vị  “Happy Tết 2024“ tại Hoàng Thành Thăng Long - ảnh 1

Thời gian khai mạc chương trình dự kiến vào lúc 18h30-20h30 ngày 24/1 với các chương trình trải nghiệm phong tục ngày Tết (Nghi lễ Chính Đán, Nghi lễ Ngự lịch, Nghi lễ thả cá chép, Nghi lễ dựng cây Nêu…); trải nghiệm không gian Tết truyền thống, Ẩm thực ngày Tết.

Bên cạnh đó, Happy Tết 2024 còn tổ chức các hoạt động không gian Tết Việt gồm:

Không gian chợ Tết truyền thống: Tổ chức không gian, gian hàng giới thiệu về sản phẩm đặc sản, sản phẩm thủ công, làng nghề truyền thống gắn với ngày Tết; chợ hoa Tết…

Không gian trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa ngày Tết: Ông đồ, thư pháp; trình diễn, trải nghiệm làm bánh chưng, các loại kẹo, nặn tò he, hoa thủy tiên…; Giới thiệu, trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống; Giới thiệu các phong tục truyền thống trong dịp Tết cổ truyền; Trình diễn trang phục truyền thống ngày Tết; Giới thiệu và mời du khách thưởng thức các món ăn truyền thống trong dịp Tết của các vùng, miền; Giới thiệu các Lễ hội truyền thống của các quận, huyện…

Không gian giới thiệu, trải nghiệm về nghề thủ công truyền thống: Quảng bá, giới thiệu các làng nghề truyền thống; người dân, du khách trải nghiệm làm thử sản phẩm... Không gian quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội: Quảng bá, giới thiệu các di tích, điểm đến du lịch trên địa bàn Thành phố.

Để tạo cảm giác ấm áp, gợi cảm xúc thân thương khi Tết đến xuân về, Logo Happy Tết sử dụng thiên về tông màu ấm, lấy cảm hứng chủ đạo từ hình tượng ngày Tết truyền thống như cờ hội, cây nêu và nét chữ thư pháp; Thủ đô ngàn năm Thăng Long uy nghi được thể hiện trong biểu tượng đầu rồng thời Lý, với hướng bay lên thể hiện một hi vọng cho một năm mới 2024, hướng tới một Thủ Đô trái tim của cả nước lan tỏa, kết nối và phát triển.

Happy Tết 2024 hứa hẹn mang đến cho người dân Thủ đô những trải nghiệm tuyệt vời của không khí lễ hội, đem đến niềm vui và ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Happy Tết 2024  mở cửa tự do cho khách tham dự tại Khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Profile “khủng” của nữ cán bộ ngành khoa học vừa đăng quang Mrs Grand Vietnam 2025

Profile “khủng” của nữ cán bộ ngành khoa học vừa đăng quang Mrs Grand Vietnam 2025

(PNTĐ) -Tối 30/6, đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2025 - Mrs Grand Vietnam 2025 đã diễn ra trang trọng tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Vượt qua 20 thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành, Nguyễn Thị Thưa - cán bộ đang công tác tại Cục Thông tin, Thống kê (Bộ Khoa học và Công nghệ) - đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất: Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2025. Câu nói ấn tượng của Nguyễn Thị Thưa trong phần ứng xử đã chiếm được cảm tình của nhiều người là: Nếu có cơ hội, tôi muốn lan tỏa thông điệp rằng: “Phụ nữ có thể làm được mọi thứ, nếu bạn tin rằng mình xứng đáng”.
Hai mặt của “trào lưu thần tượng” ở Việt Nam

Hai mặt của “trào lưu thần tượng” ở Việt Nam

(PNTĐ) - Vừa rồi, fans Việt của “ông hoàng Kpop” G-Dragon được “mát mặt” khi cộng đồng quốc tế khen hâm mộ văn minh trong các hoạt động đón chào, cổ vũ thần tượng biểu diễn tại Mỹ Đình, Hà Nội. Thực tế, fans Việt được khen nhiều nhưng bị “lắc đầu” vì “lệch chuẩn” cách hâm mộ cũng không ít…
Quảng bá văn hóa Thủ đô: Cho người trẻ một sân khấu

Quảng bá văn hóa Thủ đô: Cho người trẻ một sân khấu

(PNTĐ) - Những di sản lịch sử, văn hóa của dân tộc, của Thủ đô được tái hiện lại theo phong cách sáng tạo, mới lạ, đầy chất trẻ và rất gần gũi với thế hệ gen Z. Điều đặc biệt là, dù được thể hiện bằng hình thức mới, nhưng các bạn trẻ luôn cố gắng giữ được những tinh thần cốt lõi, giá trị lịch sử và chiều sâu văn hóa của di sản. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy văn hóa, lịch sử, di sản không hề rời xa lớp trẻ. Mà đơn giản, là làm sống lại văn hóa truyền thống vì tình yêu Hà Nội.
Nữ tác giả một mình đi hơn 100 quốc gia và khát vọng giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam

Nữ tác giả một mình đi hơn 100 quốc gia và khát vọng giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam

(PNTĐ) - Nữ tác giả Việt kiều Tina Yuan vừa ra mắt hai tác phẩm song hành về Việt Nam và Hy Lạp tại Hà Nội. Hai cuốn sách nhỏ xinh như những cuốn cẩm nang du lịch bỏ túi chứa đựng rất nhiều tình cảm của Tina Yuan dành cho quê mẹ Việt Nam và đất nước Hy Lạp mà cô yêu mến. Tina Yuan có cuộc gặp gỡ với độc giả Hà Nội giới thiệu về hai cuốn sách đúng ngày gia đình Việt Nam (28/6), như một lời khẳng định Việt Nam là quê hương là gia đình và Hy Lạp như là gia đình thứ 2 của cô.