Những bài học quý trong cuốn sách “Bí quyết giúp Teen tự tin”

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Cuốn sách “Bí quyết giúp Teen tự tin” của tác giả, coach Nancy Quyên vừa được ra mắt đã đem đến cho các bậc phụ huynh nhiều góc nhìn trong việc giúp con mình ở tuổi mới lớn được tự tin, mạnh mẽ, đồng thời hiểu hơn về cách để “đối thoại” với con trẻ.

Những bài học quý trong cuốn sách “Bí quyết giúp Teen tự tin”  - ảnh 1
Đông đảo phụ huynh tham gia sự kiện ra mắt sách và giao lưu với tác giả Nancy Quyên. Mỗi người đều có rất nhiều câu hỏi cần tháo gỡ trong việc nuôi dạy, giáo dục các con tuổi teen 

Trao đổi với tác giả Nancy Quyên về cuốn sách của chị, nhà văn đồng thời là chuyên gia giảng dạy về kỹ năng sống Di Li cho biết: “Thị trường sách Việt Nam hiện nay có rất nhiều sách hướng dẫn cha mẹ cách dạy con của Anh, Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, việc một tác giả Việt Nam như chị Nancy Quyên ra mắt sách về dạy con là một điều rất dũng cảm. Nhưng khi được đọc cuốn sách của chị, tôi hiểu được sự tự tin đó, cũng như tin rằng những kiến thức, kinh nghiệm được chị Nancy Quyên chia sẻ trong cuốn sách hoàn toàn có thể giúp ích cho các bậc phụ huynh trong hành trình nuôi dạy con cái; bởi phương pháp nuôi dạy con của chị tập trung vào các nền tảng cốt lõi nhất như: sự tự hoàn thiện, làm gương của chính các bậc cha mẹ,  tình yêu thương và sự kết nối của chính cha mẹ với con cái, tiếp đó là các phương pháp hữu ích giúp thanh thiếu niên được trang bị sự tự tin cho mình.”

Những bài học quý trong cuốn sách “Bí quyết giúp Teen tự tin”  - ảnh 2
Nhà văn Dili và tác giả Nancy Quyên 

Nhà văn Di li cũng chia sẻ về việc chị đã từng không hiểu về thế giới của con cũng như cách đối thoại với con, cho đến khi chị tìm được điểm chạm cùng con và trở thành người bạn với con mới giật mình rằng nếu mình không sớm làm được điều đó sẽ rất nguy hiểm cho sự trưởng thành của đứa trẻ. Qua câu chuyện với nhà văn Dili, tác giả Nancy Quyên cũng tiết lộ cuốn sách được viết từ chính những trải nghiệm, kinh nghiệm khi nuôi dạy con của chị. Những gì đã trải qua, những bài học đã rút được đều được chị tích lũy và gửi vào trong sách với mong muốn sẽ giúp các phụ huynh cùng con vượt qua giai đoạn khó khăn này, khai mở cho con những hướng đi tốt, phù hợp trong tương lai, sống vui vẻ và có ích.

Những bài học quý trong cuốn sách “Bí quyết giúp Teen tự tin”  - ảnh 3
Tác giả Nancy Quyên ký tặng sách cho độc giả 

Là khách mời của chương trình, chị Ma Thị Hiền, Chủ tịch HĐQT một công ty dược phẩm lớn chia sẻ, gia đình chị có 2 cậu con trai có 2 tính cách khác hẳn nhau. Trước đây các con chị rất hay mâu thuẫn và không thể nói chuyện với nhau quá 15 phút, sau khi được chính tác giả Nancy giúp “tháo gỡ”, các con không chỉ trưởng thành hơn mà còn kết nối với nhau tốt hơn. “Từ mấy năm nay các con nói chuyện với nhau hàng ngày, hàng tuần, thời gian nói chuyện với nhau có thể hơn 2 tiếng/ lần, và sẵn sàng hỗ trợ nhau trong con đường phát triển sự nghiệp”- chị Hiền cho biết.

Những bài học quý trong cuốn sách “Bí quyết giúp Teen tự tin”  - ảnh 4
Cuốn sách "Bí quyết giúp teen tự tin"

Cuốn sách “Bí quyết giúp Teen tự tin” của tác giả, coach Nancy Quyên vừa phát hành đã bán hết 1.000 bản và hiện đang được bán trên toàn quốc.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

(PNTĐ) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc triển khai Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025.
Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

(PNTĐ) - Nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa kể, chị đã có 2 dịp được gặp gỡ trực tiếp cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hai lần gặp đều để lại nhiều ấn tượng trong chị về một lãnh đạo đứng đầu đất nước phong thái toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng nhưng rất giản dị, gần gũi, thân tình…
Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

(PNTĐ) - Dù không phải nghệ nhân, cũng không trực tiếp tham gia sản xuất tại làng nghề truyền thống, nhưng mỗi cán bộ thuộc Đảng ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn quận Tây Hồ luôn đồng tâm, đồng sức, đồng lòng với nhân dân; đau đáu đi tìm giải pháp và cách thức làm sao để nghề truyền thống vừa được bảo tồn, lại phát huy được tối đa tiềm năng, thế mạnh mà thiên nhiên, lịch sử đã ban tặng.
Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

(PNTĐ) - Không chỉ có nghề ướp trà sen truyền thống nức tiếng gần xa, theo Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng, quận Tây Hồ hiện có 5 làng nghề truyền thống. Trong đó làng nghề trồng Đào Nhật Tân, Xôi Phú Thượng, Quất cảnh Tứ Liên đã được UBND Thành phố công nhận là làng nghề truyền thống vào các năm 2015, 2017, 2019. Sản phẩm “Trà Sen Quảng An” được công nhận là “Tinh hoa chè Việt”. Tự hào hơn, đầu năm 2024, nghề làm xôi Phú Thượng được ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.