Những bộ phim nổi tiếng cho “mọt” phim “cày” dịp nghỉ lễ

Nam Phong
Chia sẻ

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ, Tết, có những người thích đi du lịch, nhưng cũng có những người chỉ thích ở nhà “trốn đông đúc” và “cày” phim. Thời điểm này, thị trường phim châu Á đang rất nhiều phim nổi bật với lượng người xem đông đảo, phù hợp cho các “mọt” phim giải trí…

“Bom tấn” Hàn Quốc, Trung Quốc đổ bộ màn ảnh nhỏ

Nhiều khán giả nhận định đã khá lâu mới lại có một bộ phim Hàn Quốc nhận được nhiều sự quan tâm bình luận như “Nữ hoàng nước mắt” do Kim Soo Hyun, Kim Ji Won đóng chính. Tập 12 của phim phát sóng vào giữa tháng 4 đã đạt kỷ lục về tỉ suất người xem khiến “mọt” phim không ngừng kháo nhau về sức hấp dẫn của phim.

Rating của tập phim tăng vọt lên 20,7% (thời điểm cao nhất là 22,6%) trên toàn Hàn Quốc và 23,2% (cao nhất là 25,2%) tại khu vực Seoul, đồng thời đứng đầu khung chiếu trên tất cả các kênh. Và với  việc đạt rating 20,7%, “Nữ hoàng nước mắt” đã chính thức vượt qua “Yêu tinh” (rating 20,5%) để trở thành phim có rating cao thứ 2 trên đài cáp tvN, sau phim “Hạ cánh nơi anh” (rating 21,7%).

Nhiều dự đoán về cuối bộ phim nếu vẫn giữ mức tăng trưởng này, phim có thể vượt tỉ suất xem của “Hạ cánh nơi anh” trên tvN. Kết quả này cũng không nằm ngoài dự đoán khi biên kịch phim Park Ji-eun là biên kịch của “Hạ cánh nơi anh”, và diễn viên chính là những diễn viên hàng đầu của Hàn Quốc.

Đặc biệt, Kim So Hyun, nam diễn viên có tài biến hoá tài tình trên màn ảnh, được mệnh danh là nam chính “chuyên trị” các nữ chính tai quái, một lần nữa khiến khán giả xuýt xoa với diễn xuất của anh.

Những bộ phim nổi tiếng cho “mọt” phim “cày” dịp nghỉ lễ  - ảnh 1
Hai diễn viên chính trong phim “Nữ hoàng nước mắt”.

“Nữ hoàng nước mắt” dài 16 tập, xoay quanh câu chuyện hôn nhân giữa Hong Hea-in do Kim Ji Won đóng, tiểu thư tài phiệt đời thứ ba của tập đoàn Queens và Baek Hyun-woo do Kim Soo Hyun đóng, Giám đốc pháp lý của Tập đoàn Queens. Chuyện tình cảm của cả hai những ngày đầu đẹp như truyện cổ tích ngọt, nhưng dần bị rạn nứt sau 3 năm họ về chung một nhà, nhưng rồi sau đó tình yêu đã dần nảy nở với họ một cách kỳ diệu.

Bộ phim “Dữ phượng hành” 40 tập của Trung Quốc vừa kết thúc đầy đủ các tập là cơ hội để các “mọt” có thể “cày” trọn bộ xuyên dịp nghỉ. Mặc dù đã phát sóng hoàn thiện cách đây ít ngày nhưng sức nóng của bộ phim vẫn đang tiếp tục được bàn tán xôn xao trên các trang phim ảnh cũng như trong cộng đồng người yêu phim. Sau bộ phim, hai nghệ sĩ vào vai chính là Triệu Lệ Dĩnh (vai Thẩm Ly) và Lâm Canh Tân (vai Hành Vân) đã được “thăng cấp” diễn xuất, trở nên nổi tiếng hơn và được săn đón nhiều hơn.

“Dữ phượng hành” là bộ phim cổ trang tiên hiệp, được chuyển thể từ tiểu thuyết “Bổn Vương ở đây”- tác phẩm thành công nhất của tác giả Cửu Lộ Phi Hương thuộc thể loại huyền huyễn. Bộ phim kể về Bích Thương Vương Ma giới Thẩm Ly vì muốn đào hôn nên trốn xuống trần gian.

Tại đây cô gặp nạn và được chàng thư sinh Hành Vân cứu giúp. Trải qua nhiều chuyện, Thẩm Ly dần rung động và dành tình cảm cho Hành Vân. Đến ngày bị buộc về Ma giới, Thẩm Ly mới biết Hành Vân chính là Hành Chỉ Thần quân của tam giới, là người đã ban mối hôn sự oan nghiệt, khiến cô tức giận đến mức phải từ chối. Từ thời điểm này, mối quan hệ yêu hận đan xen với nhiều tình tiết bi thương xen lẫn hạnh phúc giữa 2 nhân vật mới thực sự bắt đầu.

Ngay từ những ngày đầu lên sóng, “Dữ phượng hành” đã liên tiếp phá “nhiệt”, trở thành bộ phim ăn khách nhất màn ảnh xứ Trung và châu Á. Sau khi phim kết thúc, nhiệt độ của phim mạnh đến mức Triệu Lệ Dĩnh đã thay đổi tác phẩm tiêu biểu trên trang cá nhân nền tảng Weibo của mình từ: Hoa Thiên Cốt, Sam Sam đến rồi, Lục Trinh truyền kỳ sang: Gió Thổi Bán Hạ, Minh Lan truyện, Hạnh phúc đến vạn gia, Dữ phượng hành, Sở Kiều truyện, Hoa Thiên Cốt. Điều này cho thấy “Dữ phượng hành” đã đem đến một thành công lớn cho Triệu Lệ Dĩnh trong sự nghiệp như thế nào.

Khi “Dữ phượng hành” vừa kết thúc, “mọt” phim lại đang sốt xình xịch với phim “Thừa hoan ký” thuộc thể loại phim đô thị hiện đại do Hứa Khải và Dương Tử đóng chính lên sóng từ 9/4.

Bộ phim xoay quanh nữ chính Mạch Thừa Hoan (Dương Tử). Cô sinh ra và lớn lên trong gia đình bình thường, mẹ là người quyền lực và nắm toàn quyền kiểm soát gia đình. Mẹ của Thừa Hoan can thiệp vào tất cả mọi chuyện của con, từ công việc, bạn trai đến khi sắp bước lên xe hoa khiến cô cảm thấy nghẹt thở.

Bên cạnh đó, sự chênh lệch về gia cảnh của cô và bạn trai, những can thiệp quá sâu của mẹ vào chuyện hôn nhân khiến Thừa Hoan và bạn trai (Ngưu Tuấn Phong) phải chia tay. Để giải toả cho mình, Thừa Hoan đến làm việc tại một khách sạn của bà nội kế. Lúc này, cô gặp gỡ Diêu Chí Minh (Hứa Khải đóng). Cả hai cùng vượt qua nhiều thử thách, thấu hiểu và dần yêu nhau. Trong quá trình này, Thừa Hoan cũng dẫn trưởng thành và hiểu mẹ hơn.

Bên cạnh các bộ phim nổi bật này, mùa này cũng ghi nhận mùa phim hai “ông lớn” phim truyền hình Hàn Quốc, Trung Quốc tung ra nhiều “siêu phẩm” nhất như: Cõng anh mà chạy (Hàn Quốc), Thế giới tươi đẹp (Hàn Quốc), Gặp lại Tiêu Dao (Trung Quốc), Tích Hoa Chỉ (Trung Quốc)…

Những bộ phim nổi tiếng cho “mọt” phim “cày” dịp nghỉ lễ  - ảnh 2
Phim “Dữ phượng hành” 

Những phim Việt đang thu hút khán giả

Một bộ phim Việt đang nhận được nhiều yêu thích của khán giả xứng đáng để các “mọt” phim tìm hiểu và đưa vào list phim “cày” dịp này là “Trạm cứu hộ trái tim”. Tên bộ phim cũng là tên chương trình phát thanh mà Ngân Hà (do Hồng Diễm đóng) - nhân vật chính chủ trì. Ý tưởng ban đầu của Ngân Hà với “Trạm cứu hộ trái tim” là xây dựng một nơi gặp gỡ của những tổn thương, nơi những trái tim cần được sơ cứu, nơi những nỗi đau có chỗ giãi bày… Và cô đã là người bên cạnh, tâm sự, sẻ chia, trở thành điểm tựa cho biết bao người bị tan vỡ, đau khổ…

Nhưng “một chiếc xe cứu thương cũng có ngày phải gọi xe cứu hộ”, chính chuyên gia “cứu hộ” là Ngân Hà có ngày chới với khi nhiều biến cố ập đến, mà trớ trêu thay, những biến cố do những người cô yêu thương nhất gây ra.

Những bộ phim nổi tiếng cho “mọt” phim “cày” dịp nghỉ lễ  - ảnh 3
Một cảnh trong phim “Trạm cứu hộ trái tim”.

Bộ phim cũng đặt người phụ nữ vào trung tâm các mối quan hệ, đặt họ vào những tình huống trái ngang mà cho dù hành xử thế nào cũng không sao trọn vẹn. Tất cả những người phụ nữ ấy đều đã từng làm vợ, rồi làm mẹ, đều trải qua những bi kịch, có những bi kịch họ là nạn nhân, cũng có khi họ lại là thủ phạm.

Điều quan trọng chính là cách đối diện với bất hạnh của mỗi người đều khác nhau. Và chính cách hành xử của họ tạo nên chân dung và số phận cuộc đời của họ. Cuối cùng, họ hiểu rằng, con người thường trưởng thành sau những biến cố, để tìm thấy những giá trị sống tốt đẹp, để bản thân trở nên hữu ích và tỏa sáng trong đời sống. Phim có sự quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như: NSND Thu Hà, NSND Mỹ Uyên, NSƯT Phạm Cường, diễn viên Hồng Diễm, Lương Thu Trang, Trương Thanh Long…

Bên cạnh đó các phim “Mình yêu nhau bình yên thôi” và “Lỡ hẹn với ngày xanh” cũng đang nhận được sự quan tâm của khán giả với nội dung đa dạng, phù hợp nhiều lứa tuổi. Phim “Mình yêu nhau bình yên thôi” đề cập đến người giàu, người nghèo, người trung lưu, ai cũng đều ao ước có cuộc sống bình yên. “Lỡ hẹn với ngày xanh” 40 tập kể về những người trẻ trên con đường tìm kiếm hướng đi và khát vọng định vị giá trị của bản than, tạo ra những giá trị cho xã hội của họ.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nhiều sách hay về Điện Biên Phủ

Nhiều sách hay về Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là dấu son chói lọi trong lịch sử đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. 70 năm đã trôi qua, Chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn luôn được nhắc nhớ tới thế hệ trẻ thông qua những ấn phẩm được xuất bản.
Khúc tráng ca xúc động “Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội”

Khúc tráng ca xúc động “Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội”

(PNTĐ) - Tối 2/5, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội”. Chương trình đưa khán giả đi suốt dọc hành trình hơn 3.000 ngày trường chinh đánh giặc cho tới thắng lợi Điện Biên lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu và ngày về Thủ đô trong khải hoàn chiến thắng.
Phát động cuộc thi ảnh trực tuyến “Khoảnh khắc về Điện Biên Phủ”

Phát động cuộc thi ảnh trực tuyến “Khoảnh khắc về Điện Biên Phủ”

(PNTĐ) - Nhân cuộc đua xe đạp "Về Điện Biên Phủ năm 2024 - Cúp Báo Quân đội nhân dân" kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Ban Tổ chức đã phát động cuộc thi ảnh trực tuyến “Khoảnh khắc về Điện Biên Phủ” nhằm lưu giữ và lan tỏa những khoảnh khắc đẹp của các vận động viên và người dân cổ vũ trên hành trình cuộc đua.