“Những cánh hoa bay” kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022), trong 02 ngày 17,18/9 vừa qua, UBND Quận Tây Hồ phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc tổ chức chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá, biểu diễn nghệ thuật tới đông đảo người dân thủ đô và khách du lịch mang tên “Những cánh hoa bay”.

“Những cánh hoa bay” kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc - ảnh 1
Đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Tây Hồ, Chủ tịch HĐND quận, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc TP Hà Nội phát biểu tại chương trình. 

Chương trình diễn ra tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn – Tây Hồ (612 Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội).

Chương trình nghệ thuật “Những cánh hoa bay” nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, tăng cường tình đoàn kết - hữu nghị giữa hai quốc gia. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để Việt Nam quảng bá nét đẹp văn hóa rộng rãi đến Hàn Quốc, tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong tương lai.

Chương trình có sự tham gia của bà Hong Ji Won – Giám đốc nghệ thuật New Seoul Opera cùng gần 100 nghệ sĩ Hàn Quốc, nhóm nhạc Kpop Buster X cùng nhiều nghệ sỹ trẻ Việt Nam như ca sỹ Thu Thủy - Sao Mai, ca sỹ Lục Huy. Các tiết mục được biểu diễn trong chương trình không chỉ là những bản “hit” của các nghệ sỹ mà còn có những bài nhạc được kết hợp hài hòa giữa âm nhạc 2 nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Chương trình được tổ chức với quy mô được đầu tư hoành tráng cùng nhiều hoạt động giao lưu văn hóa đặc sắc của hai quốc gia, da mang đến những trải nghiệm mới lạ cho người dân thủ đô và các vị khách du lịch quốc tế.

“Những cánh hoa bay” kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc - ảnh 2
“Những cánh hoa bay” kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc - ảnh 3
Tại chương trình, khán giả đã được thưởng thức các tiết mục biểu diễn đặc sắc của nghệ sĩ hai nước

Tại chương trình, khán giả được thưởng thức tiết mục biểu diễn Opera Hàn Quốc lần đầu tiên tại Việt Nam tại Không gian mở của đoàn nghệ thuật New Seoul Opera với hơn 100 nghệ sỹ Opera biểu diễn, cùng với đó là phần giao lưu nhóm nhạc Kpop, nghệ sỹ Việt Nam với khán giả.

Trong khuôn khổ chương trình, người dân thủ đô và khách du lịch được trải nghiệm hoạt động làm gốm, thưởng trà, điêu khắc ánh sáng,…Ngoài ra, tại đây còn có một số hoạt động dành cho giới trẻ: sàn Kpop, mặc Hanbok, không gian trải nghiệm trò chơi dân gian Việt Nam.

“Những cánh hoa bay” kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc - ảnh 4
Các khán giả trẻ sôi nổi thưởng thức chương trình

Đây cũng là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước giao lưu và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam, Hà Nội. Sự kiện có sự tham gia của trên 50 doanh nghiệp, nhà đầu tư uy tín Hàn Quốc và Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục