Ninh Bình sẵn sàng cho Năm Du lịch quốc gia 2021

Chia sẻ

Đến thời điểm này, tỉnh Ninh Bình công tác chuẩn bị cho các hoạt động liên quan đến việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2021 đã hoàn tất, trong đó, việc chuẩn bị cho lễ khai mạc đã sẵn sàng.

Năm Du lịch quốc gia 2021- Hoa Lư, Ninh Bình có nhiều sự kiện diễn ra trong cả năm 2021 tại Ninh Bình (địa phương đăng cai) và nhiều địa phương trong cả nước. Trong đó, tỉnh Ninh Bình tổ chức 38 hoạt động; 4 cơ quan thuộc Bộ VHTT&DL cùng 27 tỉnh, thành phố tổ chức các hoạt động hưởng ứng.

Một trong những hoạt động trọng tâm là lễ khai mạc kết hợp với khai mạc Lễ hội Hoa Lư diễn ra vào 20h ngày 20/4/2021 tại sân lễ hội Khu di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư (xã Trường Yên, huyện Hoa Lư).

Để sự kiện mở đầu diễn ra an toàn, chu đáo, chiều 17/4, lãnh đạo tỉnh Ninh Bình đã họp để rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia và Lễ hội Hoa Lư năm 2021.

Lãnh đạo tỉnh yêu cầu trong bối cảnh dịch COVID-19 rất có thể tái bùng phát trở lại cùng nhiều vấn đề như  an ninh, trật tự, an toàn giao thông, phòng, chống cháy, nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm..., các cấp, các ngành tập trung cao nhất cho việc thực hiện nhiệm vụ đã được giao. Đồng thời có các phương án dự phòng tốt nhất khi có sự cố xảy ra nhằm bảo đảm tổ chức lễ khai mạc trọng thị, chu đáo, an toàn, tiết kiệm.

Khu di tích lịch sử văn hóa cố đô Hoa Lư - nơi diễn ra Lễ hội Hoa Lư và Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2021.Khu di tích lịch sử văn hóa cố đô Hoa Lư - nơi diễn ra Lễ hội Hoa Lư và Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2021.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc nhấn mạnh, yêu cầu đặt ra trong lễ khai mạc là phải đảm bảo tuyệt đối an ninh, công tác phòng, chống dịch COVID-19 và an toàn thực phẩm.

Vì vậy, Sở Y tế có phương án cụ thể, khả thi, bảo đảm 100% người dân và du khách đến tham dự được khai báo y tế. Lực lượng công an, quân đội trực 100% quân số, bảo đảm an toàn về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ và các tệ nạn xã hội.

Lãnh đạo tỉnh cho biết Năm Du lịch quốc gia 2021 không phải là của riêng Ninh Bình mà là hoạt động chung của cả nước. Trong bối cảnh dịch COVID-19 tác động nặng nề đến ngành du lịch, Lễ khai mạc và các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia có vai trò khích lệ lớn đối với toàn ngành du lịch Việt Nam, trong đó có ngành du lịch Ninh Bình.

Tỉnh Ninh Bình xác định 3 mục tiêu, thứ nhất là từng bước vững tin để phục hồi vượt qua khó khăn do đại dịch gây ra. Thứ hai, tổ chức chuỗi các hoạt động của Năm Du lịch quốc gia giúp cho ngành du lịch Ninh Bình cũng như cả nước có được cơ hội quảng bá và khẳng định một lần nữa với cộng đồng trong nước cũng như bạn bè quốc tế về một Việt Nam-Điểm đến an toàn, hấp dẫn. Cuối cùng, Ninh Bình hưởng ứng chương trình đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa của Bộ VHTT&DL.

Hang Múa nằm dưới chân núi Múa. Đường lên đỉnh núi được xây dựng mô phỏng Vạn Lý Trường Thành với 486 bậc đá.Hang Múa nằm dưới chân núi Múa. Đường lên đỉnh núi được xây dựng mô phỏng Vạn Lý Trường Thành với 486 bậc đá.

Hiện tại, các khu, điểm du lịch trên địa bàn cũng đã chuẩn bị chu đáo phục vụ sự kiện lớn này.

Khu di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư (nơi diễn ra Lễ hội Hoa Lư lồng ghép với Lễ Khai mạc Năm Du lịch quốc gia) đã có phương án đảm bảo an ninh trật tự; bố trí đội ngũ hướng dẫn viên, cán bộ thường trực tại các điểm tham quan, các chốt bảo vệ trong khu di tích… sẵn sàng hướng dẫn nhân dân và du khách đến tham quan.

Hang Múa (thôn Khê Đầu Hạ, xã Ninh Xuân, Hoa Lư), địa điểm được giới trẻ check in nhiều nhất khi đến với Ninh Bình, đã được Ban Quản lý chỉnh trang cảnh quan, nâng cấp cơ sở vật chất và lên kế hoạch đón tiếp du khách...

Trong dịp này, Vườn quốc gia Cúc Phương mở một số tour mới để phục vụ du khách như hoạt động "Khám phá kỳ quan hang động, hệ karst độc đáo" ở động CON MOONG - di tích quốc gia đặc biệt, có di chỉ khảo cổ của người tiền sử cách ngày nay 12.000 năm; hang “Ngân hàng”,  nơi Ngân hàng Nhà nước Việt  Nam đã sử dụng để lưu trữ tiền tệ trong thời kỳ chiến tranh; du khách còn được trải nghiệm hoạt động cứu hộ động vật hoang dã…

Tỉnh Ninh Bình hy vọng sự kiện Lễ khai mạc sẽ tạo tiền đề cho các hoạt động tiếp theo trên địa bàn cũng như trong cả nước để làm nên thành công Năm Du lịch quốc gia 2021 trong bối cảnh bình thường mới.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.