Nỗ lực giành HCV SEA Games để tặng bố

Chia sẻ

Cô gái vàng của điền kinh Việt Nam gạt nỗi nhớ con nhỏ để tập luyện, chuẩn bị cho mục tiêu chinh phục tấm Huy chương Vàng (HCV) SEA Games 31 trên sân nhà. Nhưng khi giải đấu chỉ còn một tháng rưỡi khởi tranh, cô nhận cú sốc lớn. Người bố có ảnh hưởng rất lớn tới sự nghiệp của cô đã trút hơi thở cuối cùng sau hơn 20 năm chịu đựng nỗi đau bệnh tật.

Ngày 20/3, Thu Thảo đang ở giai đoạn tập nước rút, chuẩn bị cho SEA Games 31 trên sân nhà. Cô đột ngột nhận cuộc điện thoại từ quê nhà, thông báo bố đã mất. Cô được đội tuyển điền kinh đặc cách cho về nhà chịu tang.

“Vậy là bố tôi đi mãi rồi. SEA Games này diễn ra trên sân nhà, tôi cứ mong bố có thể xem tôi thi đấu, vậy mà… Dù biết rất khó, nhưng tôi sẽ nỗ lực hết sức để có thể giành tấm HCV tặng bố” - Thu Thảo nghẹn lời chia sẻ sau khi cùng gia đình đưa bố về nơi an nghỉ cuối cùng.

Thu Thảo được mệnh danh là cô gái vàng nhảy xa của Việt Nam khi sở hữu đủ cả HCV Vô địch quốc gia, SEA Games, Giải vô địch châu Á, ASIAD. Thu Thảo bảo bố chính là người có ảnh hưởng lớn nhất tới sự nghiệp của mình.

VĐV Bùi Thị Thu Thảo	Ảnh NVVĐV Bùi Thị Thu Thảo  Ảnh NV

Năm 2006, Thu Thảo thi đấu đạt thành tích cao tại huyện Ba Vì, được đưa lên Hà Đông tập trung. Đầu năm 2012 Thu Thảo bị chấn thương nặng, mất hơn một năm mới trở lại thi đấu được. Trong quãng thời gian này cô chán nản, nhiều lúc muốn từ bỏ nhưng lại nhớ đến lời bố nên kiên trì theo đuổi. Thu Thảo bảo, thực sự nếu không nghĩ tới bố, có lẽ cô đã bỏ điền kinh, không có được những thành tựu như ngày hôm nay.

Tháng 8/2017, Thu Thảo đoạt HCV SEA Games 29. Trong buổi phỏng vấn sau khi thi đấu, cô chia sẻ: “Tôi phải chinh phục được tấm HCV ASIAD 2018, để rồi sau đó còn nghỉ sinh con”. Đúng một năm sau, cô gái vàng của điền kinh Việt Nam hoàn thành được mục tiêu đề ra. Trên đất Indonesia, cô nhảy được 6m55, giành HCV ASIAD.

“Tôi có yên bề gia thất, sinh con đẻ cái thì bố mẹ mới yên lòng được”. Thu Thảo tâm sự. Đó chính là lý do cô quyết định giã từ đội tuyển không lâu trước khi SEA Games 2019 diễn ra tại Philippines. Nhiều lãnh đạo ngành thể thao thuyết phục nhưng cô một mực dừng lại để sinh con, cô muốn bố được thấy cháu ngoại. Tuy vậy, tình yêu thể thao trong Thu Thảo vẫn luôn cháy bỏng, nên khi con chưa đầy một tuổi, cô lại xin phép gia đình trở lại với nhảy xa.

Giải vô địch quốc gia điền kinh năm 2021 đánh dấu sự trở lại của Thu Thảo sau hai năm vắng bóng. Cô không còn có được thành tích như khi đoạt HCV ASIAD 2018 nhưng con số 6m27 vẫn là vô cùng ấn tượng với bà mẹ một con này. Cô đạt HCV, bỏ xa hai người xếp sau là Ngọc Hà (6m07) và Thanh Thuỷ (5m95). Tại giải tuyển chọn diễn ra tháng trước tại Mỹ Đình, Thu Thảo lại đường hoàng giành vé dự SEA Games 31 trên sân nhà.

“Khó khăn nhất thời gian qua chính là nỗi nhớ con. Thời gian dịch bệnh vừa qua, đi lại khó khăn, VĐV nhiều khi phải đóng cửa tập luyện để bảo đảm an toàn. Thế nên có khi hai tháng tôi không được về nhà thăm con. Nhiều đêm nằm nhớ con nước mắt tôi cứ trào ra”- Thu Thảo xúc động chia sẻ.

Nhớ con, mất bố, lại đang chịu chấn thương nhưng Thu Thảo bảo cô sẽ không bỏ cuộc. Cô nhất định sẽ vì những người thân yêu của mình mà chinh phục bằng được tấm HCV SEA Games 31.

NHẬT MINH

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.