Nỗ lực từng ngày để khiến công chúng không thất vọng

Chia sẻ

PNTĐ-Mặc dù vướng phải nghi án nhà giàu, mua giải nhưng Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh là một trong số không nhiều các Hoa hậu được dư luận hài lòng, yêu mến.

 
Mặc dù vướng phải nghi án nhà giàu, mua giải ngay sau khi đăng quang nhưng Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 Lương Thùy Linh là một trong số không nhiều các Hoa hậu được dư luận hài lòng, yêu mến. Lý do là bởi không chỉ sở hữu vẻ đẹp ngoan hiền, Lương Thùy Linh còn có bảng thành tích học tập nổi bật… 
 
Ngoan ngoãn, giản dị từ bé
 
Có rất nhiều đức tính tốt đẹp khá nổi bật của tân Hoa hậu Lương Thùy Linh được báo chí quan tâm, nhưng có lẽ, dư luận thích thú, trầm trồ nhất chính là vẻ mộc mạc, chan hòa của cô sinh viên trường Đại học Ngoại thương này.
 
So với bạn bè cùng trang lứa, Lương Thùy Linh luôn nổi bật bởi chiều cao “khủng long”, cô cao tới 1,77m, nhưng khi cư dân mạng cũng như báo chí “truy tìm” những hình ảnh hồi cấp 3 của Linh thì thấy lúc nào tân Hoa hậu cũng rất hòa đồng với bạn bè, vui tươi và nhiệt huyết trong các hoạt động chung. Ngay cả những bức hình chụp trên trang cá nhân của cô cũng ít dùng các hiệu ứng chính sửa ảnh như nhiều bạn trẻ hiện nay, khiến vẻ đẹp của Lương Thùy Linh luôn hiện lên thuần khiết, mộc mạc.
 
Càng “soi” ảnh cũ, càng thấy Linh thực sự giản dị, cô từng chia sẻ thường mua trang phục ít tiền, đơn giản, màu sắc nhã nhặn…Có lẽ vì thế nên mẹ Lương Thùy Linh đã rất tự tin và tự hào khi chia sẻ rằng con gái ở nhà rất ngoan ngoãn, chăm học. Và, mẹ Lương Thùy Linh cũng tin rằng dù có là Hoa hậu thì con gái vẫn luôn giữ được đức tính tốt đẹp như thế. 
 
Nỗ lực từng ngày để khiến công chúng không thất vọng - ảnh 1
Lương Thùy Linh và mẹ khi đăng quang

 
Tân Hoa hậu tâm sự: “Linh nghĩ ngoan ngoãn và giản dị đã trở thành một phần tính cách khó có thể thay đổi ở Linh vì Linh đã như vậy suốt 19 năm qua. Bố mẹ dạy Linh rất nghiêm khắc. Từ bé Linh luôn được dạy là phải ngoan ngoãn lễ phép, chăm chỉ, khiêm tốn và giản dị. Nhờ sự theo sát của bố mẹ mà Linh luôn nhớ để áp dụng những bài học đó trong cuộc sống. Thùy Linh nghĩ rằng trên con đường sắp tới, vẫn luôn có sự đồng hành sát cánh của bố mẹ, nên Linh rất an tâm về việc giữ được tính cách tốt đẹp đó”.
 
Dù có chiều cao khủng và sắc vóc nổi bật, nhưng bố mẹ Lương Thùy Linh vốn không muốn con gái mình bước chân vào showbiz hay đi thi sắc đẹp, mà nhất nhất chỉ mong con đi theo con đường học vấn. Bản thân Thùy Linh cũng không tự tin vào chính mình, khi bạn bè khuyến khích đi thi, cô thường nói vui rằng “không đủ trình”. Thế nên, khi Thùy Linh bất ngờ đăng ký thi Hoa hậu, gia đình đều phản đối vì đây là “lĩnh vực quá mới mẻ và khác lạ”. Nhưng, sau đó thấy con gái quyết tâm, từ vòng chung khảo, gia đình đã sát cánh bên Linh bằng tinh thần và động viên Linh tiếp bước trên ước mơ của mình. 
 
Trở thành Hoa hậu, Thùy Linh vẫn xác định sẽ ưu tiên việc học lên trước tiên. “Linh nghĩ rằng những thành tích mình có được như ngày hôm nay là đều nhờ có bố mẹ. Từ bé bố mẹ luôn định hướng việc học hành của Linh rất rõ ràng, học là học chứ không để chuyện gì ảnh hưởng đến việc học cả. Bố mẹ Linh cũng rất nghiêm khắc trong việc dạy dỗ con cái, vì vậy mà Linh không bị ảnh hưởng bởi những cám dỗ bên ngoài mà chỉ tập trung vào việc học và đạt thành tích thật tốt”- Tân Hoa hậu chia sẻ. Có lẽ chính nhờ giáo dục kỹ lưỡng từ gia đình Thùy Linh, hôm nay chúng ta mới có một Tân Hoa hậu có bảng điểm “sáng bừng” như công chúng vẫn mong chờ ở một đại diện sắc đẹp như vậy. 
 
Mẹ dặn phải chỉn chu với hình ảnh
 
Chỉ sau một đêm, cô sinh viên Đại học Ngoại thương đã có cuộc sống hoàn toàn khác, có phần “đảo lộn” so với nếp sống ngày thường bởi trở thành Hoa hậu. Trước đây, mỗi sáng thức dậy, như bao cô gái còn ở tuổi hồn nhiên và chưa có người yêu như mẹ Linh tiết lộ, thì Linh luôn nghĩ xem hôm nay mình sẽ nấu gì vì Linh rất thích nấu ăn, nhưng bây giờ, sáng thức dậy với tân Hoa hậu là lịch trình làm gì? ở đâu? Chuẩn bị như thế nào? Đồng thời cũng phải quan tâm rất nhiều đến vẻ ngoài cũng như các cử chỉ, lời ăn tiếng nói của mình.
 
Nỗ lực từng ngày để khiến công chúng không thất vọng - ảnh 2
Hoa hậu Lương Thùy Linh 

 
“Giờ đây Linh bận rộn hơn, và phải luôn chỉn chu từ hình ảnh đến ngôn ngữ vì giờ đã là “người của công chúng”. Tuy cuộc sống có nhiều thay đổi, nhưng Linh nghĩ đó là thay đổi tích cực vì những điều đó khiến Linh phải luôn nỗ lực, cố gắng hơn để hoàn thiện bản thân”- Thùy Linh nói.
 
Trở thành người nổi tiếng chỉ sau một đêm, nhiều điều vẫn còn bỡ ngỡ với Thùy Linh và với cả gia đình của cô. Nếu như trong cuộc thi, gia đình chỉ có thể động viên tinh thần… từ xa, mãi đến đêm chung kết mới vào Đà Nẵng để cổ vũ được con gái, thì bây giờ, mẹ Linh cũng luôn sát cánh bên con gái. “Lúc nào mẹ cũng dặn Linh mọi khía cạnh để hình ảnh đẹp hơn trong mắt mọi người. Và mẹ cũng dặn là Hoa hậu cũng phải chú tâm học hành vì nét đẹp trường tồn là nét đẹp tri thức”- Thùy Linh chia sẻ.
 
Những lời dạy của mẹ luôn thường trực đối với Thùy Linh, giống như kim chỉ nam trên con đường cô trưởng thành. Bất luận là cô bước theo hướng nào thì kim chỉ nam đó cũng vẫn định hướng rõ ràng mục tiêu mà cô nhắm đến. Có lẽ vì thế, Linh chịu ảnh hưởng ngay cả trong việc nhìn nhận, đánh giá về tiêu chuẩn của một Hoa hậu. Theo cô, Hoa hậu phải là một hình tượng chuẩn mực của người phụ nữ. Linh không dám nhận mình “chuẩn mực” nhưng cô nỗ lực để hình ảnh của mình không khiến công chúng phải thất vọng.  
 
 
Nam Phong

Tin cùng chuyên mục

Trung uý Mai Chi ra MV tưởng nhớ những hy sinh thầm lặng để làm nên “Đất nước muôn đời”

Trung uý Mai Chi ra MV tưởng nhớ những hy sinh thầm lặng để làm nên “Đất nước muôn đời”

(PNTĐ) -Đúng dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ca sĩ- Trung uý Mai Chi thuộc Đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng ra mắt MV “Mẹ yêu con” như một nén tâm hương tưởng nhớ đến những người chiến sĩ đã hy sinh thầm lặng vì độc lập, hoà bình hôm nay.
Nối dài văn hoá truyền thống qua tiếng chiêng Mường

Nối dài văn hoá truyền thống qua tiếng chiêng Mường

(PNTĐ) - Không chỉ dịp lễ tết, mỗi độ xuân sang, mà mỗi dịp cuối tuần, du khách đến với 3 xã Tiến Xuân, Yên Trung, Yên Bình của huyện Thạch Thất đều có thể được thưởng thức những bản tấu chiêng vang vọng giữa núi rừng hoà vào màu xanh của nương lúa. Chiêng ngân mang theo nét văn hoá độc đáo của người Mường, làm thổn thức bao tâm hồn du khách.
Tri ân anh hùng liệt sĩ qua triển lãm “Điện Biên Phủ – Điểm hẹn lịch sử”

Tri ân anh hùng liệt sĩ qua triển lãm “Điện Biên Phủ – Điểm hẹn lịch sử”

(PNTĐ) - Từ cuối tháng 4 đến hết tháng 5/2024 tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, số 28A Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội diễn ra triển lãm đặc biệt "Điện Biên Phủ- Điểm hẹn lịch sử" nhằm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024). Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan đến tìm hiểu những năm tháng hào hùng của Chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.