NSND Công Lý được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội

Chia sẻ

Ngày 7/5, NSND Công Lý đã chính thức nhận quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội trao quyết định cho các Phó Giám đốc mới của Nhà hát.Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội trao quyết định cho các Phó Giám đốc mới của Nhà hát.

Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động đã đến dự và trao quyết định cho NSND Công Lý. NSND Công Lý sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ này trong nhiệm kỳ năm năm, kể từ ngày 1-4-2020.

Được biết, NSND Công Lý đã nhận quyết định này từ cuối tháng 3, nhưng do tuân thủ Chỉ thị 16/CT-TTg về cách ly xã hội cho nên ngày 7-5 mới trao chính thức. Ngoài ra, cũng trong ngày 7-5, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động còn công bố bổ nhiệm một Phó Giám đốc khác của Nhà hát là bà Trần Thị Hồng Nhạn.

NSND Công Lý phát biểu tại lễ công bố quyết định bổ nhiệm.NSND Công Lý phát biểu tại lễ công bố quyết định bổ nhiệm.

NSND Công Lý tên đầy đủ là Nguyễn Công Lý, sinh năm 1973, công tác tại Đoàn 2 - Nhà hát Kịch Hà Nội từ năm 1993. Ngoài các vở kịch của Nhà hát mà anh đã tham gia như Ông không phải là bố tôi, Vùng lạnh, Điệp khúc Vi-rút, Tiếng đàn Vùng Mê Thảo, Tình sử ngàn năm, Mảnh đất lắm người nhiều ma…, NSND Công Lý còn tham gia nhiều bộ phim truyền hình được yêu thích trong cả vai trò diễn viên và Phó đạo diễn như Khi đàn ông góa vợ bật khóc, Sống chung với mẹ chồng, Tình khúc bạch dương, Những cô gái trong thành phố, Hoa hồng trên ngực trái, Chuyện ngang qua phố cũ … Anh còn giữ vai Bắc Đẩu trong chương trình Gặp nhau cuối năm nhiều năm qua, được đông đảo khán giả yêu thích.

Anh từng được trao nhiều giải thưởng của Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, giải Cánh diều vàng, HCV Sân khấu kịch toàn quốc… Năm 2011, nghệ sĩ Công Lý được trao danh hiệu NSƯT. Năm 2019, anh được phong danh hiệu NSND.

TUYẾT LOAN. ẢNH: THÀNH ĐẠT/ND

Theo https://www.nhandan.com.vn/vanhoa/item/44379302-nsnd-cong-ly-duoc-bo-nhiem-lam-pho-giam-doc-nha-hat-kich-ha-noi.html

Tin cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội dự buổi đồng diễn kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội dự buổi đồng diễn kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Sáng ngày 5/5/2024, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội đã đến dự buổi  đồng diễn dân vũ chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) cùng cán bộ, hội viên phụ nữ xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.
Ra mắt sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử” với 3 thứ tiếng

Ra mắt sách “Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc lịch sử” với 3 thứ tiếng

(PNTĐ) - Đúng dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách ảnh Điện Biên Phủ - Những khoảnh khắc từ lịch sử. Cuốn sách đem đến cho bạn đọc một bức tranh toàn cảnh về sự kiện lịch sử vĩ đại này thông qua các hình ảnh tư liệu lịch sử được khai thác từ nhiều nguồn, có độ chân thực cao