NSƯT Đức Long “dũng cảm” làm liveshow giữa mùa dịch

Chia sẻ

NSƯT Đức Long khiến công chúng ngạc nhiên khi công bố tổ chức Liveshow kỷ niệm hơn 4 thập kỷ ca hát của mình vào ngày 15/4/2022. Giữa mùa dịch, Đức Long tiết lộ, đây có thể là liveshow lớn nhất trong sự nghiệp của anh…

NSƯT Đức Long chia sẻ, dù biết làm liveshow giữa thời điểm dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp sẽ có nhiều rủi ro, nhưng anh muốn tiên phong góp phần đưa đời sống biểu diễn bình thường trở lại, thích ứng an toàn, linh hoạt trong bối cảnh dịch bệnh. “Hơn 4 thập kỷ đi hát, tôi đã có được quá nhiều yêu thương từ khán giả, nên tôi muốn được ngồi lại cùng họ sau những năm tháng căng thẳng dịch bệnh, cùng nhau thưởng thức âm nhạc, chia sẻ niềm vui nỗi buồn với nhau qua âm nhạc, khích lệ nhau vượt qua khó khăn. Tôi muốn được tri ân khán giả đã yêu thương mình suốt chừng ấy năm” - NSƯT Đức Long nói.

Liveshow của NSƯT Đức Long có tên “Đức Long… hát’, khắc họa hình ảnh và con đường sự nghiệp của người nghệ sĩ trọn đời dành hết tâm sức, tình yêu của mình cống hiến cho âm nhạc. Chương trình sẽ kể cho khán giả nghe về một nghệ sĩ, một giảng viên thanh nhạc, một “quý ông hát tình ca” Đức Long bằng âm nhạc.

NSƯT Đức Long 	Ảnh: NVCCNSƯT Đức Long  Ảnh: NVCC

Từ ca khúc đầu tiên đưa Đức Long đến với sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp là “Chiều Hạ Long”, đến những ca khúc đã theo anh đi dọc các miền biên giới, hải đảo phục vụ lực lượng quân đội, đến những ca khúc kinh điển giúp anh đạt được giải thưởng lớn như “Người hát và trình bày bài hát Việt Nam “Trường ca sông Lô” hay nhất” trong cuộc thi thính phòng toàn quốc và những ca khúc trữ tình đã tạo nên men say của giọng hát Đức Long.

Khác với các Liveshow khác, Đức Long nói, trong liveshow này anh sẽ không kể chuyện, mà chỉ hát. Giờ đây chỉ có tiếng hát sẽ như lời tâm tình, lời sẻ chia, lời yêu thương của anh dành đến khán giả. Cuộc đời Đức Long viên mãn nhất chính là được hát, vậy thì anh phải chia sẻ điều đẹp đẽ nhất ấy của mình với những người yêu thương mình.

Đức Long chọn việc tổ chức Liveshow tại Nhà hát Âu Cơ (thuộc Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam), bởi đây là nơi anh đã gắn bó 30 năm làm nghề cùng bao mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp trân quý. Ekip thực hiện liveshow của anh cũng đều là những người vô cùng thân thiết trong suốt hành trình sự nghiệp như: Tổng đạo diễn NSND Quang Vinh, đạo diễn sân khấu Trường Bắc.

Hai nữ ca sĩ khách mời trong đêm nhạc là NSND Thái Bảo và ca sĩ Phạm Thu Hà. Đặc biệt hơn nữa là để có được liveshow này, chính là nhờ sự động viên, khích lệ từ các học trò của anh. Anh kể, các học trò đã liên tục động viên anh phải làm một đêm nhạc thật lớn, đánh dấu sự nghiệp chứ không thể cứ âm thầm cống hiến mãi như vậy được. “Nếu không có sự động viên, khích lệ của các học trò, tôi có lẽ chỉ làm liveshow trong… mơ”- NSƯT Đức Long tâm sự.

Học trò và tình cảm của học trò chính là một tài sản vô giá bên cạnh sự nghiệp âm nhạc của Đức Long. Anh nói: “Tôi đã từng chia sẻ nhiều lần rằng tôi vô cùng mãn nguyện với con đường mình đã chọn, với cuộc đời mình. Tôi là người hạnh phúc nhất, giàu có nhất vì tôi được rất nhiều khán giả, học trò hết lòng yêu mến mình”.

MỘC MIÊN

Tin cùng chuyên mục

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.