NTK Cường Đàm tôn vinh những nét đẹp truyền thống Việt Nam thông qua show diễn thời trang đương đại

M. N
Chia sẻ

(PNTĐ)- Sau nhiều năm làm nghề, NTK Cường Đàm quyết định ghi dấu ấn trong hành trình thời trang của mình bằng dự án có quy mô khủng mang tên INFLOWING. Không chỉ là show trình diễn thời trang, INFLOWING còn là Tuần lễ Thời trang và Nghệ thuật tôn vinh quá trình sáng tạo và những giá trị văn hoá Việt.

Cường Đàm không còn là cái tên xa lạ trong giới thời trang Việt. Anh là Nhà sáng lập, đồng thời là Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu thời trang CHATS by C.DAM - thương hiệu có thâm niên hoạt động lâu năm với các thiết kế mang tinh thần tối giản.

NTK Cường Đàm tôn vinh những nét đẹp truyền thống Việt Nam thông qua show diễn thời trang đương đại  - ảnh 1
Các bộ trang phục còn thể hiện tính phi kết cấu, phi giới tính, tầm nhìn hướng về tương lai và tính quốc tế của C.Dam

Xuất phát từ nền tảng là một kiến trúc sư với nhiều giải thưởng Quốc Gia, NTK tiếp cận sự sáng tạo dựa trên lối tư duy logic về bố cục - hình khối - màu sắc của nghệ thuật Kiến Trúc. Những tư duy sáng tạo này tiếp tục được phát triển tại Học Viện Thời Trang London (LCDF) - nơi NTK đã khai phá góc nhìn nghệ thuật của mình với những thiết kế dựa trên tinh thần đuơng đại với nguồn cảm hứng từ văn hóa Việt. Nổi bật trong sự nghiệp của NTK là sự thành công của show diễn “The Warriors in Yoshiwara” được diễn ra trong khuôn khổ tuần lễ thời trang LCDF năm 2020 được giới mộ điệu thời trang đón nhận.

NTK Cường Đàm tôn vinh những nét đẹp truyền thống Việt Nam thông qua show diễn thời trang đương đại  - ảnh 2
NTK 9X Cường Đàm 

Trong suốt sự nghiệp của NTK, anh đã đồng hành cùng nhiều gương mặt có tầm ảnh hưởng như hoa hậu Lương Thùy Linh, fashionista Quỳnh Anh Shyn, Tú Hảo, MC Liêu Hà Trinh,.…..Đặc biệt, Cường Đàm từng đồng hành cùng Kim Duyên trong hành trình chinh phục sắc đẹp Miss Universe 2021. Gần đây nhất, Hồ Ngọc Hà cũng ưu ái lựa chọn thiết kế của anh làm trang phục trình diễn tại Vietnam International Fashion Week. Được biết, phục trang của Hà Hồ là một trong những thiết kế thuộc bộ sưu tập “INFLOWING” sẽ được ra mắt vào ngày 13 tháng 6 trong show diễn cùng tên của Cường Đàm.

NTK Cường Đàm tôn vinh những nét đẹp truyền thống Việt Nam thông qua show diễn thời trang đương đại  - ảnh 3
Hồ Ngọc Hà diện một thiết kế trong bộ sưu tập INFLOWING

Được ấp ủ ý tưởng trong nhiều năm, NTK tổ chức Tuần lễ Thời trang và Nghệ thuật INFLOWING với mong muốn truyền tải giá trị văn hóa Việt thông qua ngôn ngữ thời trang và nghệ thuật. Dự án bao gồm đêm diễn thời trang ra mắt bộ sưu tập mới và tuần lễ trưng bày quá trình nghiên cứu, sáng tạo dày công của các thiết kế. Đây là dự án gây tò mò bởi ý tưởng, hình ảnh độc đáo, tạo ra không gian giao thoa giữa Thời trang và Nghệ thuật sắp đặt, nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa Việt.

Nổi bật trong chuỗi sự kiện Tuần lễ Thời Trang và Nghệ Thuật INFLOWING là show diễn thời trang ra mắt bộ sưu tập cùng tên, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của NTK Cường Đàm trong hành trình thời trang. Show diễn Thời trang INFLOWING được tổ chức với số lượng khách mời giới hạn trong 100 người, quy tụ nhiều tên tuổi lớn trong giới giải trí, từ những nghệ sĩ hàng đầu với phong cách thời trang ấn tượng, đến những fashionista đình đám….. Được đầu tư kĩ lưỡng về âm thanh, ánh sáng, sàn diễn,  đêm diễn hứa hẹn tạo ra không gian không thua kém các sàn diễn Quốc tế. Cùng với đó, là sự dẫn dắt của những nhân vật có tiếng trong giới chuyên môn, show diễn được kì vọng sẽ tạo ra tiêu chuẩn thẩm mỹ mới trên sàn runway.

NTK Cường Đàm tôn vinh những nét đẹp truyền thống Việt Nam thông qua show diễn thời trang đương đại  - ảnh 4
Một thiết kế trong INFLOWING

Với INFLOWING, NTK Cường Đàm tiếp tục khai thác các giá trị văn hóa Việt Nam và sáng tạo bằng tư duy tiệm cận với thế giới, đem đến cái nhìn tương lai. INFLOWING với 42 thiết kế mang “nguồn nguyên liệu” sơ cấp mộc mạc, dung dị, đậm tính truyền thống dân tộc như hạt gạo, bó lúa, nón, áo yếm, áo tứ thân… được Cường Đàm phát triển và biến đổi thành dòng thời trang cao cấp, bền vững và đương đại. Tính tương lai được truyền tải rõ nét qua phom dáng đột phá, kết cấu phá cách và gam màu trẻ trung, thể hiện sự khác biệt trong tầm nhìn thời trang của NTK. Bộ sưu tập lần nữa khắc họa lòng tự hào về những giá trị truyền thống, với mong muốn nối dài đến nghệ thuật hiện đại và vươn tầm quốc tế.

NTK Cường Đàm tôn vinh những nét đẹp truyền thống Việt Nam thông qua show diễn thời trang đương đại  - ảnh 5

Trang phục trong BST INFLOWING được lấy cảm hứng từ quan niệm Âm Dương của văn hóa Việt Nam

Vượt ngoài khuôn khổ của một sự kiện Thời trang, dự án còn là Tuần lễ Nghệ thuật trưng bày quá trình dày công nghiên cứu, sáng tạo trong không gian triển lãm quy mô. Điều này không chỉ tôn vinh mạnh mẽ giá trị sáng tạo mà còn thể hiện sự trân trọng sâu sắc với chất xám của đội ngũ nhân sự từ NTK Cường Đàm. Từ đó, NTK trẻ mong muốn công chúng có cách nhìn nhận giàu giá trị học thuật hơn về thời trang, thay vì đặt nặng tính giải trí.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.