Nữ thần tượng K-pop đi lên từ thất bại

ĐỖ HỮU
Chia sẻ

(PNTĐ) - Là mỹ nhân người Mỹ gốc Hàn, Huh Yunjin (thành viên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Le Sserafim) nổi tiếng khi sở hữu chất giọng nội lực, cao vút. Cô ấp ủ giấc mơ trở thành thần tượng K-pop từ khi còn nhỏ.

Những sóng gió

Yunjin sinh năm 2001 ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc và sau đó chuyển đến New York để sống cùng gia đình. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Yunjin đã tích cực tham gia các hoạt động biểu diễn nghệ thuật nhằm thỏa mãn đam mê được đứng trên sân khấu.

16 tuổi, Huh Yunjin quyết định quay về Hàn Quốc để trở thành thực tập sinh của Pledis Entertainment -  công ty từng đào tạo ra nhiều thế hệ thần tượng nổi tiếng như After School, NU’EST, Seventeen...

Tại đây, cô được đào tạo một cách bài bản về vũ đạo và luyện thanh. Cô cũng trải qua những buổi đánh giá định kỳ nhằm tìm kiếm “tấm vé ra mắt” trong nhóm nhạc nữ mới của công ty. Những ngày đầu, khác biệt văn hóa khiến cô gái trẻ khó hòa nhập với môi trường sống ở xứ kim chi. Bên cạnh đó, vốn lớn lên tại Mỹ từ nhỏ nên Yunjin cũng gặp nhiều trở ngại khi giao tiếp bằng tiếng Hàn.

Nữ thần tượng K-pop đi lên từ thất bại - ảnh 1
Huh Yunjin được khán giả đánh giá cao về cả giọng hát lẫn vũ đạo. Ảnh: Int

Sau thời gian thực tập, công ty chủ quản đã lựa chọn Yunjin tham gia "Produce 48" (cuộc thi tìm kiếm nhóm nhạc thần tượng từ các nhân tố tiềm năng ở Hàn Quốc). Dù thời gian rèn luyện không nhiều nhưng với tài năng cùng sự nỗ lực, cô được kỳ vọng là nhân tố tỏa sáng của chương trình. Ban đầu, Yunjin gặp thuận lợi nhưng các vòng thi ngày càng trở nên khốc liệt, sự cạnh tranh gay gắt giữa các thí sinh tài năng đã khiến cô bị loại khỏi cuộc thi.

Sau thất bại tại "Produce 48", cô tạm gác ước mơ đứng trên sân khấu, quyết định trở về Mỹ để học đại học. “Lúc đó tôi đã rất mệt mỏi, cảm giác như mình đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Sau đó, tôi trở về Mỹ và đăng ký học chuyên ngành kinh doanh tại trường đại học. Ngày nhận kết quả trúng tuyển, tôi tìm thấy cây đàn guitar từ thời bé nên đã bắt đầu gảy vài nốt nhạc. Lúc đó, tâm trạng của tôi thật sự rất lạ. Tôi cảm thấy âm nhạc là một phần cuộc sống của mình", cô chia sẻ.

Không chùn bước

Le Sserafim hiện là nhóm nhạc nữ nhận được sự quan tâm và săn đón của truyền thông cũng như khán giả xứ Hàn. Đây cũng là nhóm nhạc mà Yunjin gia nhập và nhanh chóng chiếm được cảm tình của người hâm mộ.

Năm 2022, nhóm Le Sserafim ra mắt album đầu tay "FEARLESS", album gồm 5 ca khúc thuộc nhiều thể loại đa dạng. Trong đó, Yunjin tham gia viết lời cho ca khúc hit: "Blue Flame". Đây được cho là cột mốc đáng tự hào khi cô chứng tỏ khả năng sáng tác và nỗ lực đóng góp ý tưởng nghệ thuật. Bên cạnh đó, cô còn được đánh giá cao vì chất giọng nội lực cùng vũ đạo tiến bộ vượt trội so với lần tham gia "Produce 48". Cô cũng chính là thành viên có nhiều phân đoạn hát nhất ở ca khúc chủ đề. Album "FEARLESS" ghi nhận thành tích ấn tượng khi bán hơn 300 nghìn bản album chỉ trong một tuần. Điều đó đã giúp Le Sserafim trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên đạt được cột mốc này bằng tác phẩm mới ra mắt.

Mùa hè năm 2023, Le Sserafim trở lại đường đua âm nhạc bằng album "UNFORGIVEN" và ra mắt MV bài hát chủ đề cùng tên. Chỉ sau một ngày phát hành, "UNFORGIVEN" ghi nhận hơn 21 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube. Ngoài ra, Yunjin và các thành viên còn lập kỷ lục mới khi bán được hơn một triệu bản album trong 24 giờ, trở thành nhóm nữ có doanh số cao nhất tại bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu của Hàn Quốc. Cộng đồng người hâm mộ Yunjin tại Trung Quốc cũng đã mua hơn 30 ngàn bản album, góp phần nâng cao thành tích Le Sserafim trên đấu trường K-pop.

Dù phải đối mặt nhiều khó khăn nhưng bằng nỗ lực và đam mê nghệ thuật, Yunjin cùng nhóm nữ nhà Source Music đã thành công xây dựng màu sắc âm nhạc riêng, từng bước nâng cao vị thế tại xứ sở kim chi. Tài năng và đam mê với âm nhạc của Yunjin là không thể phủ nhận. Trải qua hành trình đầy khó khăn, cô đã vượt lên mọi thách thức để trở thành thần tượng K-pop tiêu biểu thế hệ mới cùng nhóm nhạc Le Sserafim.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Giữ gìn và lan tỏa tình yêu Hà Nội qua văn hóa ẩm thực

Giữ gìn và lan tỏa tình yêu Hà Nội qua văn hóa ẩm thực

(PNTĐ) - Là một nhà báo đam mê ẩm thực Hà Nội, chị Vũ Tuyết Nhung luôn canh cánh nghĩ về những món ăn đặc sắc của ông bà xưa nay chỉ còn vang bóng. Và trang Facebook “Hà Thành hương xưa vị cũ” do chị trực tiếp quản trị trang đã ra đời. Với nội dung phong phú, hấp dẫn, “Hà Thành hương xưa vị cũ” thu hút hơn 14 ngàn thành viên tham gia tương tác.
Công nghiệp văn hóa nhìn từ những làng nghề truyền thống

Bài 1: Làng nghề độc đáo ở "đất trăm nghề"

(PNTĐ) - Những sản phẩm thể hiện nét tài hoa của các nghệ nhân, thợ giỏi là những nét văn hóa độc đáo, một mảng màu văn hóa sinh động của vùng đất Thăng Long - Hà Nội. Đây là thế mạnh và cũng là vấn đề cần đặt ra cho các cấp, các ngành, các địa phương trong việc khai thác, phát huy giá trị văn hóa làng nghề truyền thống để góp phần vào sự phát triển chung của Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Phố đi bộ hồ Ngọc Khánh sẽ hoạt động vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Phố đi bộ hồ Ngọc Khánh sẽ hoạt động vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Theo đề xuất của UBND quận Ba Đình (Hà Nội), khu vực hồ Ngọc Khánh sẽ được triển khai làm phố đi bộ vào cuối tuần nhằm phục vụ người dân, khách du lịch. Dự kiến phố đi bộ hồ Ngọc Khánh sẽ bắt đầu hoạt động vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.