Phát động cuộc thi Quốc tế thiết kế Logo "Chương trình Bảo dưỡng thân tâm thời COVID"

Chia sẻ

Cuộc thi Quốc tế thiết kế Logo "Chương trình bảo dưỡng thân tâm thời COVID" sẽ góp phần làm tăng nhận thức của công chúng trong và ngoài nước về một giải pháp vừa mang tính kịp thời vừa mang tính chiến lược của người Việt trong cuộc chiến chống COVID-19.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)

Được sự ủng hộ của Văn phòng UNESCO tại Việt Nam và bảo trợ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chương trình Truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp, Hội đồng sáng lập “Nền tảng không gian số vì sức khỏe cộng đồng” (CCH) đã tổ chức Cuộc thi Quốc tế thiết kế Logo "Chương trình bảo dưỡng thân tâm thời COVID".

TTND. GS. TS Trương Việt Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nam Y Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng sáng lập CCH cho hay, tháng 6/2021, góp phần chủ động phòng, chống dịch COVID-19, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam, Viện Quản trị Nhân lực Nhân tài Hùng Vương, Hiệp hội Internet Việt Nam, Liên đoàn Yoga Việt Nam, Hội Võ thuật Hà Nội, Viện Nghiên cứu Ứng dụng Y học Dân tộc và Dưỡng sinh Việt... đồng sáng lập Nền tảng không gian số Vì sức khỏe cộng đồng (CCH) với mục tiêu trước mắt là thực hiện Chương trình bảo dưỡng thân tâm thời COVID.

Nền tảng này được thực hiện bằng 2 phiên bản Việt-Anh, bao gồm hệ thống website, app, mạng xã hội với mục đích giới thiệu, cập nhật các thông tin về tình hình dịch COVID-19; phổ biến những tri thức cơ sở, phổ cập bài giảng về y học dân tộc (dùng thuốc và không dùng thuốc) và nhiều phương pháp tu tập thân tâm: thiền, yoga, võ thuật... cho cộng đồng.

Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Trưởng ban tổ chức Cuộc thi nhấn mạnh: “Logo cần nhấn mạnh giá trị "Ý thức tự thân" trong việc nâng cao sức khỏe thân tâm ở mỗi người - chủ động trước đại dịch. Logo cần kèm khẩu quyết của chương trình là: "Chữa bệnh khi chưa có bệnh”.

cuộc thi này sẽ thu hút hiệu quả các bạn trẻ và các tài năng thiết kế sáng tạo trong việc tư duy và phát triển một biểu tượng nhận diện cho chương trìnhÔng Christian Manhart- Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam mong muốn cuộc thi này sẽ thu hút hiệu quả các bạn trẻ và các tài năng thiết kế sáng tạo trong việc tư duy và phát triển một biểu tượng nhận diện cho chương trình

Logo được chọn sẽ được sử dụng rộng rãi trong các sự kiện do CCH tổ chức, trên các hệ thống ấn phẩm, sản phẩm thông tin, tuyên truyền, quảng bá về "Chương trình Bảo dưỡng thân tâm thời COVID" trong nước và quốc tế.

CCH sẽ niêm yết 20 logo tiêu biểu nhất trên website www.cch.butta.vn, và www.runsystem.net www.vaa.org.vn, www.evacomglobal.com, để cộng đồng bình chọn theo hình thức nhắn tin qua các nhà mạng, từ 10/4/2022 đến 10/5/2022. Nhiều giải thưởng cho bình chọn bằng tin nhắn với giải cao nhất là 15 triệu đồng. Cuộc thi với giải nhất là 50 triệu đồng; Văn phòng UNESCO tại Việt Nam sẽ trao giải sáng tạo cho tài năng trẻ.

Các file thiết kế dự thi gửi vào địa chỉ email: logocch@gmail.com. Bản thiết kế chính logo dự thi gửi về văn phòng thường trực cuộc thi tại địa chỉ: Số 144, Phố Nguyễn Chánh, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Bài dự thi được coi là hợp lệ tính theo dấu bưu điện trước ngày 12/5/2022. Lễ trao giải được diễn ra vào 20h ngày19/05/2022 nhân dịp kỷ niệm lần thứ 132 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thạc sĩ Đoàn Thị Thu Hương, nguyên Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, Tổng biên tập Tạp chí Mỹ thuật & Nhiếp ảnh làm Chủ tịch Hội đồng giám khảo (Hội đồng giám khảo gồm 5 thành viên là những họa sĩ có uy tín).

Ông Christian Manhart- Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam chia sẻ: “Sáng kiến này phù hợp với Chiến lược của UNESCO về Văn hóa và Phát triển bền vững. Chúng tôi đánh giá cao cách tiếp cận của các bạn trong việc phát huy tri thức truyền thống nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cộng đồng và vận động cho lối sống hài hòa với thiên nhiên. Tôi hy vọng cuộc thi này sẽ thu hút hiệu quả các bạn trẻ và các tài năng thiết kế sáng tạo trong việc tư duy và phát triển một biểu tượng nhận diện cho chương trình. Tôi ghi nhận sự hiện diện và hỗ trợ của đại diện của giới doanh nhân Việt Nam đối với sáng kiến xã hội này”.

PV

Tin cùng chuyên mục

Đội tuyển Jet Ski Việt Nam hoàn thành đợt tập huấn nước rút, sẵn sàng chinh phục SEA Games 33

Đội tuyển Jet Ski Việt Nam hoàn thành đợt tập huấn nước rút, sẵn sàng chinh phục SEA Games 33

(PNTĐ) - Đội tuyển Jet Ski Việt Nam đã chính thức khép lại đợt tập huấn nước rút tại Lasong Hotel & Villas Sầm Sơn - một hành trình quan trọng, nơi những giờ tập giữa sóng lớn và gió mạnh đã hun đúc tinh thần bền bỉ, quyết tâm và khát vọng của từng vận động viên.
Từ ngày 18/11 tổ chức Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam“

Từ ngày 18/11 tổ chức Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam“

(PNTĐ) - Hưởng ứng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11) và tiếp tục khẳng định sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam" năm 2025 từ ngày 18-23/11 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Hà Nội).
Tư duy mới về phát triển văn hóa trong Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV

Tư duy mới về phát triển văn hóa trong Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV

(PNTĐ) - Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội XIV của Đảng Cộng sản Việt Nam (tháng 10/2025) khẳng định một quan điểm mang tính bước ngoặt: “Phát triển văn hóa thực sự trở thành nguồn lực nội sinh, động lực và hệ điều tiết phát triển đất nước.” Đây không chỉ là sự kế thừa từ Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII (1998) và Nghị quyết 33-NQ/TW (2014), mà còn là một bước tiến quan trọng trong tư duy của Đảng về vị trí và chức năng của văn hóa, thể hiện sự phát triển liên tục, nhất quán và sâu sắc hơn trong chiến lược phát triển đất nước.
Anh Tú Voi, Võ Tấn Phát, Tăng Duy Tân, Dương Domic rất có dáng "ông bố bỉm sữa" khi giao lưu với fan nhí

Anh Tú Voi, Võ Tấn Phát, Tăng Duy Tân, Dương Domic rất có dáng "ông bố bỉm sữa" khi giao lưu với fan nhí

(PNTĐ) - Vừa qua, bộ tứ “anh trai toàn nặng” Anh Tú Voi, Võ Tấn Phát, Tăng Duy Tân và Dương Domic thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả khi cùng hội ngộ trong một sự kiện đặc biệt dành cho các bà mẹ bỉm sữa và các em nhỏ. Các nghệ sĩ gây sốt với tạo hình dễ thương, khác biệt và loạt tương tác gần gũi với hàng trăm khán giả, đặc biệt là các fan nhí khiến nhiều người bình luận các nghệ sĩ trẻ rất có dáng... ông bố bỉm sữa.
Nữ “tổng tài” từ màn ảnh tới đời thực!

Nữ “tổng tài” từ màn ảnh tới đời thực!

(PNTĐ) - Ở tuổi 35, Phan Minh Huyền lựa chọn kỹ các vai diễn, độc lập tự chủ trong cuộc sống cùng con trai, giữ gìn vóc dáng và trân trọng từng khoảnh khắc tự do tự tại. Có thể nói, cả trên phim lẫn ngoài đời, Phan Minh Huyền đều toát lên hình ảnh nữ “tổng tài” - người phụ nữ biết mình muốn gì, làm gì và làm thế nào để có cuộc sống hạnh phúc.