Phát động cuộc thi Quốc tế thiết kế Logo "Chương trình Bảo dưỡng thân tâm thời COVID"

Chia sẻ

Cuộc thi Quốc tế thiết kế Logo "Chương trình bảo dưỡng thân tâm thời COVID" sẽ góp phần làm tăng nhận thức của công chúng trong và ngoài nước về một giải pháp vừa mang tính kịp thời vừa mang tính chiến lược của người Việt trong cuộc chiến chống COVID-19.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)

Được sự ủng hộ của Văn phòng UNESCO tại Việt Nam và bảo trợ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chương trình Truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp, Hội đồng sáng lập “Nền tảng không gian số vì sức khỏe cộng đồng” (CCH) đã tổ chức Cuộc thi Quốc tế thiết kế Logo "Chương trình bảo dưỡng thân tâm thời COVID".

TTND. GS. TS Trương Việt Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nam Y Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng sáng lập CCH cho hay, tháng 6/2021, góp phần chủ động phòng, chống dịch COVID-19, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam, Viện Quản trị Nhân lực Nhân tài Hùng Vương, Hiệp hội Internet Việt Nam, Liên đoàn Yoga Việt Nam, Hội Võ thuật Hà Nội, Viện Nghiên cứu Ứng dụng Y học Dân tộc và Dưỡng sinh Việt... đồng sáng lập Nền tảng không gian số Vì sức khỏe cộng đồng (CCH) với mục tiêu trước mắt là thực hiện Chương trình bảo dưỡng thân tâm thời COVID.

Nền tảng này được thực hiện bằng 2 phiên bản Việt-Anh, bao gồm hệ thống website, app, mạng xã hội với mục đích giới thiệu, cập nhật các thông tin về tình hình dịch COVID-19; phổ biến những tri thức cơ sở, phổ cập bài giảng về y học dân tộc (dùng thuốc và không dùng thuốc) và nhiều phương pháp tu tập thân tâm: thiền, yoga, võ thuật... cho cộng đồng.

Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Trưởng ban tổ chức Cuộc thi nhấn mạnh: “Logo cần nhấn mạnh giá trị "Ý thức tự thân" trong việc nâng cao sức khỏe thân tâm ở mỗi người - chủ động trước đại dịch. Logo cần kèm khẩu quyết của chương trình là: "Chữa bệnh khi chưa có bệnh”.

cuộc thi này sẽ thu hút hiệu quả các bạn trẻ và các tài năng thiết kế sáng tạo trong việc tư duy và phát triển một biểu tượng nhận diện cho chương trìnhÔng Christian Manhart- Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam mong muốn cuộc thi này sẽ thu hút hiệu quả các bạn trẻ và các tài năng thiết kế sáng tạo trong việc tư duy và phát triển một biểu tượng nhận diện cho chương trình

Logo được chọn sẽ được sử dụng rộng rãi trong các sự kiện do CCH tổ chức, trên các hệ thống ấn phẩm, sản phẩm thông tin, tuyên truyền, quảng bá về "Chương trình Bảo dưỡng thân tâm thời COVID" trong nước và quốc tế.

CCH sẽ niêm yết 20 logo tiêu biểu nhất trên website www.cch.butta.vn, và www.runsystem.net www.vaa.org.vn, www.evacomglobal.com, để cộng đồng bình chọn theo hình thức nhắn tin qua các nhà mạng, từ 10/4/2022 đến 10/5/2022. Nhiều giải thưởng cho bình chọn bằng tin nhắn với giải cao nhất là 15 triệu đồng. Cuộc thi với giải nhất là 50 triệu đồng; Văn phòng UNESCO tại Việt Nam sẽ trao giải sáng tạo cho tài năng trẻ.

Các file thiết kế dự thi gửi vào địa chỉ email: logocch@gmail.com. Bản thiết kế chính logo dự thi gửi về văn phòng thường trực cuộc thi tại địa chỉ: Số 144, Phố Nguyễn Chánh, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Bài dự thi được coi là hợp lệ tính theo dấu bưu điện trước ngày 12/5/2022. Lễ trao giải được diễn ra vào 20h ngày19/05/2022 nhân dịp kỷ niệm lần thứ 132 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thạc sĩ Đoàn Thị Thu Hương, nguyên Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, Tổng biên tập Tạp chí Mỹ thuật & Nhiếp ảnh làm Chủ tịch Hội đồng giám khảo (Hội đồng giám khảo gồm 5 thành viên là những họa sĩ có uy tín).

Ông Christian Manhart- Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam chia sẻ: “Sáng kiến này phù hợp với Chiến lược của UNESCO về Văn hóa và Phát triển bền vững. Chúng tôi đánh giá cao cách tiếp cận của các bạn trong việc phát huy tri thức truyền thống nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cộng đồng và vận động cho lối sống hài hòa với thiên nhiên. Tôi hy vọng cuộc thi này sẽ thu hút hiệu quả các bạn trẻ và các tài năng thiết kế sáng tạo trong việc tư duy và phát triển một biểu tượng nhận diện cho chương trình. Tôi ghi nhận sự hiện diện và hỗ trợ của đại diện của giới doanh nhân Việt Nam đối với sáng kiến xã hội này”.

PV

Tin cùng chuyên mục

“Mệnh lệnh từ trái tim” – Bản hùng ca tri ân Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng

“Mệnh lệnh từ trái tim” – Bản hùng ca tri ân Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2025), chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Mệnh lệnh từ trái tim” sẽ diễn ra vào tối nay, 21/12, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 lúc 20h10. Chương trình là bản hùng ca giàu cảm xúc, tôn vinh ý chí, bản lĩnh và sức mạnh của một đội quân anh hùng – đội quân “từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu”.
Nguyễn Thị Yến: Người “thổi hồn” cho nón làng Chuông

Nguyễn Thị Yến: Người “thổi hồn” cho nón làng Chuông

(PNTĐ) - Trên dải đất Thanh Oai, nơi làng Chuông trứ danh với những chiếc nón lá mộc mạc mà tinh xảo, chị Nguyễn Thị Yến - thành viên Ban chủ nhiệm CLB Nữ Doanh nhân xã Thanh Oai vẫn bền bỉ ngày đêm giữ lửa cho một nghề truyền thống đang dần mai một. Hành trình của chị không chỉ là câu chuyện của một nghệ nhân, mà còn là câu chuyện của người giữ hồn văn hóa, người truyền cảm hứng đổi mới không mệt mỏi cho cộng đồng và thế hệ sau.
Bùi Nhật Hoa: “Làng nghề không chỉ là ký ức, mà là di sản sống trong thời đại mới”

Bùi Nhật Hoa: “Làng nghề không chỉ là ký ức, mà là di sản sống trong thời đại mới”

(PNTĐ) - Trong không khí sôi động của cuộc thi Nữ Đại Sứ Du Lịch Làng Nghề 2025, Bùi Nhật Hoa - sinh viên năm 3 ngành Truyền thông Marketing tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã mang đến làn gió trẻ trung nhưng đầy chiều sâu với câu chuyện riêng về tình yêu di sản và khát vọng lan tỏa giá trị làng nghề truyền thống.
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025: Đưa ẩm thực trở thành nguồn lực thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025: Đưa ẩm thực trở thành nguồn lực thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô

(PNTĐ) - Tối 19/12, tại Công viên Thống Nhất, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 với chủ đề “Hà Nội - Hành trình Ẩm thực Kết nối Sáng tạo” chính thức khai mạc. Lễ hội là sự kiện văn hóa thường niên do UBND TP Hà Nội giao Sở Văn hoá và Thể thao (VH&TT) chủ trì, phối hợp với các đơn vị tổ chức, nhằm tôn vinh các giá trị di sản văn hoá ẩm thực truyền thống, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội - Thành phố sáng tạo, thanh lịch và giàu bản sắc văn hóa.