Phát động cuộc thi Quốc tế thiết kế Logo "Chương trình Bảo dưỡng thân tâm thời COVID"

Chia sẻ

Cuộc thi Quốc tế thiết kế Logo "Chương trình bảo dưỡng thân tâm thời COVID" sẽ góp phần làm tăng nhận thức của công chúng trong và ngoài nước về một giải pháp vừa mang tính kịp thời vừa mang tính chiến lược của người Việt trong cuộc chiến chống COVID-19.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)

Được sự ủng hộ của Văn phòng UNESCO tại Việt Nam và bảo trợ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chương trình Truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp, Hội đồng sáng lập “Nền tảng không gian số vì sức khỏe cộng đồng” (CCH) đã tổ chức Cuộc thi Quốc tế thiết kế Logo "Chương trình bảo dưỡng thân tâm thời COVID".

TTND. GS. TS Trương Việt Bình - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nam Y Việt Nam - Chủ tịch Hội đồng sáng lập CCH cho hay, tháng 6/2021, góp phần chủ động phòng, chống dịch COVID-19, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Hội Nam y Việt Nam, Viện Quản trị Nhân lực Nhân tài Hùng Vương, Hiệp hội Internet Việt Nam, Liên đoàn Yoga Việt Nam, Hội Võ thuật Hà Nội, Viện Nghiên cứu Ứng dụng Y học Dân tộc và Dưỡng sinh Việt... đồng sáng lập Nền tảng không gian số Vì sức khỏe cộng đồng (CCH) với mục tiêu trước mắt là thực hiện Chương trình bảo dưỡng thân tâm thời COVID.

Nền tảng này được thực hiện bằng 2 phiên bản Việt-Anh, bao gồm hệ thống website, app, mạng xã hội với mục đích giới thiệu, cập nhật các thông tin về tình hình dịch COVID-19; phổ biến những tri thức cơ sở, phổ cập bài giảng về y học dân tộc (dùng thuốc và không dùng thuốc) và nhiều phương pháp tu tập thân tâm: thiền, yoga, võ thuật... cho cộng đồng.

Nhà báo, đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - Trưởng ban tổ chức Cuộc thi nhấn mạnh: “Logo cần nhấn mạnh giá trị "Ý thức tự thân" trong việc nâng cao sức khỏe thân tâm ở mỗi người - chủ động trước đại dịch. Logo cần kèm khẩu quyết của chương trình là: "Chữa bệnh khi chưa có bệnh”.

cuộc thi này sẽ thu hút hiệu quả các bạn trẻ và các tài năng thiết kế sáng tạo trong việc tư duy và phát triển một biểu tượng nhận diện cho chương trìnhÔng Christian Manhart- Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam mong muốn cuộc thi này sẽ thu hút hiệu quả các bạn trẻ và các tài năng thiết kế sáng tạo trong việc tư duy và phát triển một biểu tượng nhận diện cho chương trình

Logo được chọn sẽ được sử dụng rộng rãi trong các sự kiện do CCH tổ chức, trên các hệ thống ấn phẩm, sản phẩm thông tin, tuyên truyền, quảng bá về "Chương trình Bảo dưỡng thân tâm thời COVID" trong nước và quốc tế.

CCH sẽ niêm yết 20 logo tiêu biểu nhất trên website www.cch.butta.vn, và www.runsystem.net www.vaa.org.vn, www.evacomglobal.com, để cộng đồng bình chọn theo hình thức nhắn tin qua các nhà mạng, từ 10/4/2022 đến 10/5/2022. Nhiều giải thưởng cho bình chọn bằng tin nhắn với giải cao nhất là 15 triệu đồng. Cuộc thi với giải nhất là 50 triệu đồng; Văn phòng UNESCO tại Việt Nam sẽ trao giải sáng tạo cho tài năng trẻ.

Các file thiết kế dự thi gửi vào địa chỉ email: logocch@gmail.com. Bản thiết kế chính logo dự thi gửi về văn phòng thường trực cuộc thi tại địa chỉ: Số 144, Phố Nguyễn Chánh, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Bài dự thi được coi là hợp lệ tính theo dấu bưu điện trước ngày 12/5/2022. Lễ trao giải được diễn ra vào 20h ngày19/05/2022 nhân dịp kỷ niệm lần thứ 132 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thạc sĩ Đoàn Thị Thu Hương, nguyên Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, Tổng biên tập Tạp chí Mỹ thuật & Nhiếp ảnh làm Chủ tịch Hội đồng giám khảo (Hội đồng giám khảo gồm 5 thành viên là những họa sĩ có uy tín).

Ông Christian Manhart- Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam chia sẻ: “Sáng kiến này phù hợp với Chiến lược của UNESCO về Văn hóa và Phát triển bền vững. Chúng tôi đánh giá cao cách tiếp cận của các bạn trong việc phát huy tri thức truyền thống nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cộng đồng và vận động cho lối sống hài hòa với thiên nhiên. Tôi hy vọng cuộc thi này sẽ thu hút hiệu quả các bạn trẻ và các tài năng thiết kế sáng tạo trong việc tư duy và phát triển một biểu tượng nhận diện cho chương trình. Tôi ghi nhận sự hiện diện và hỗ trợ của đại diện của giới doanh nhân Việt Nam đối với sáng kiến xã hội này”.

PV

Tin cùng chuyên mục

Profile “khủng” của nữ cán bộ ngành khoa học vừa đăng quang Mrs Grand Vietnam 2025

Profile “khủng” của nữ cán bộ ngành khoa học vừa đăng quang Mrs Grand Vietnam 2025

(PNTĐ) -Tối 30/6, đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2025 - Mrs Grand Vietnam 2025 đã diễn ra trang trọng tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Vượt qua 20 thí sinh đến từ nhiều tỉnh thành, Nguyễn Thị Thưa - cán bộ đang công tác tại Cục Thông tin, Thống kê (Bộ Khoa học và Công nghệ) - đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất: Hoa hậu Quý bà Hòa bình Việt Nam 2025. Câu nói ấn tượng của Nguyễn Thị Thưa trong phần ứng xử đã chiếm được cảm tình của nhiều người là: Nếu có cơ hội, tôi muốn lan tỏa thông điệp rằng: “Phụ nữ có thể làm được mọi thứ, nếu bạn tin rằng mình xứng đáng”.
Hai mặt của “trào lưu thần tượng” ở Việt Nam

Hai mặt của “trào lưu thần tượng” ở Việt Nam

(PNTĐ) - Vừa rồi, fans Việt của “ông hoàng Kpop” G-Dragon được “mát mặt” khi cộng đồng quốc tế khen hâm mộ văn minh trong các hoạt động đón chào, cổ vũ thần tượng biểu diễn tại Mỹ Đình, Hà Nội. Thực tế, fans Việt được khen nhiều nhưng bị “lắc đầu” vì “lệch chuẩn” cách hâm mộ cũng không ít…
Quảng bá văn hóa Thủ đô: Cho người trẻ một sân khấu

Quảng bá văn hóa Thủ đô: Cho người trẻ một sân khấu

(PNTĐ) - Những di sản lịch sử, văn hóa của dân tộc, của Thủ đô được tái hiện lại theo phong cách sáng tạo, mới lạ, đầy chất trẻ và rất gần gũi với thế hệ gen Z. Điều đặc biệt là, dù được thể hiện bằng hình thức mới, nhưng các bạn trẻ luôn cố gắng giữ được những tinh thần cốt lõi, giá trị lịch sử và chiều sâu văn hóa của di sản. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy văn hóa, lịch sử, di sản không hề rời xa lớp trẻ. Mà đơn giản, là làm sống lại văn hóa truyền thống vì tình yêu Hà Nội.
Nữ tác giả một mình đi hơn 100 quốc gia và khát vọng giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam

Nữ tác giả một mình đi hơn 100 quốc gia và khát vọng giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam

(PNTĐ) - Nữ tác giả Việt kiều Tina Yuan vừa ra mắt hai tác phẩm song hành về Việt Nam và Hy Lạp tại Hà Nội. Hai cuốn sách nhỏ xinh như những cuốn cẩm nang du lịch bỏ túi chứa đựng rất nhiều tình cảm của Tina Yuan dành cho quê mẹ Việt Nam và đất nước Hy Lạp mà cô yêu mến. Tina Yuan có cuộc gặp gỡ với độc giả Hà Nội giới thiệu về hai cuốn sách đúng ngày gia đình Việt Nam (28/6), như một lời khẳng định Việt Nam là quê hương là gia đình và Hy Lạp như là gia đình thứ 2 của cô.