Phật giáo Viên Hàn Quốc trao tặng 30 suất học bổng cho trẻ em

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 12/11, Phật giáo Viên Hàn Quốc đã tổ chức lễ Phụng Phật và trao nhẫn kinh phật viên. Nhân dịp này, Hội cũng đã trao tặng 30 suất học bổng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Buổi lễ Phụng phật và trao nhẫn kinh phật viên là hoạt động hết sức ý nghĩa, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ trong mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam với Hàn Quốc, được thiết lập từ năm 2009. 

Phật giáo Viên Hàn Quốc trao tặng 30 suất học bổng cho trẻ em - ảnh 1
Thượng ni Won tiến hành làm lễ Phụng Phật và trao nhẫn kinh phật viên

Thầy Na Sang Ho, đại sư tài chính viện Phật giáo, trưởng ban quốc tế cho biết, Việt Nam là một đất nước Phật giáo. Tôi hy vọng rằng thông qua lễ Phụng phật hôm nay, Phật giáo viên Hàn Quốc và phật giáo Việt Nam sẽ trở thành đối tác đồng hành cho sự toàn cầu hóa của Phật giáo. Chúng tôi cũng mong rằng sẽ có nhiều người đến đây học các phương pháp nghiên cứu và rèn luyện giác ngộ tinh thần để họ có thể sử dụng vật chất một cách đúng đắn mang lại cho họ sự tự do trong tâm hồn và hạnh phúc. 

Phật giáo Viên Hàn Quốc tại Hà Nội là tôn giáo nước ngoài đầu tiên được cấp phép hoạt động tôn giáo ở Việt Nam. Việc Phật giáo Viên Hàn Quốc tại Hà Nội được cấp phép hoạt động được thực hiện là nhờ công ơn của ni sư Han Hwa Chung Yang Ta-won cùng các phật tử khác nỗ lực suốt trong 10 năm qua luôn cầu nguyện và đóng góp sức mình vì các gia đình Hàn - Việt.

Phật giáo Viên Hàn Quốc trao tặng 30 suất học bổng cho trẻ em - ảnh 2
Thượng tọa Thích Thanh Huân phát biểu

Thượng tọa Thích Thanh Huân, Phó chánh Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định, Hội Phật giáo Viên Hàn Quốc tại Hà Nội đã thể hiện linh động tinh thần Phụng Phật, tinh thần thực hành những lời dạy của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Thượng tọa cũng rất trân trọng những hành động của Hội Phật giáo viên Hàn Quốc khi mang lại sự bình an, hạnh phúc cho xã hội.

Phật giáo Viên Hàn Quốc trao tặng 30 suất học bổng cho trẻ em - ảnh 3
Phật giáo Viên Hàn Quốc tại Hà Nội đã trao tặng 30 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội

Cũng theo Thượng tọa, những ngày qua, công chúng đã được chứng kiến các hoạt động của Phật giáo Viên tại Hà Nội như triển lãm tranh về Phật giáo, các hoạt động của Phật giáo viên trong hơn 10 năm trở lại đây. Trí tuệ và tình thương vô bờ bến đã đem sự an lạc cho chúng sinh nhân loại. Từ trách nhiệm xây dựng hòa bình, an lạc cho thế giới toàn cầu, đặc biệt, trong ngày hôm nay, chúng ta cảm nhận được tình cảm và sự gần gũi như một nhà.

Nhân buổi lễ Phụng phật ý nghĩa này, Phật giáo Viên Hàn Quốc tại Hà Nội đã trao tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

MC Thanh Mai:  “Nhờ các con mà tôi học được nhiều điều”

MC Thanh Mai: “Nhờ các con mà tôi học được nhiều điều”

(PNTĐ) - Nữ MC Thanh Mai vừa ra mắt hai cuốn sách mà cô dày công biên soạn là "Cẩm nang chữa nói ngọng" và "Kỹ năng Thuyết trình Doanh nhân". Đặc biệt, với “Cẩm nang chữa nói ngọng”, Thanh Mai là tác giả đầu tiên về mảng sách Chuyên khảo nói ngọng và trị liệu âm ngữ tại Việt Nam. Bà mẹ 4 con sở hữu một năng lượng làm việc đặc biệt khiến ai cũng cảm thấy ngưỡng mộ…