Phát hành bộ tem “Cây chè” quảng bá nông sản của Việt Nam

Hoàng Anh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 21/5, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã phát hành bộ tem “Cây chè” nhằm giới thiệu vẻ đẹp, giá trị kinh tế của loại cây công nghiệp thế mạnh, quảng bá nông sản của nước ta với bạn bè quốc tế.

Bộ tem “Cây chè” được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 21/5/2024 đến ngày 31/12/2025.

Bộ tem “Cây chè” gồm 2 mẫu tem và 1 blốc tem, do họa sỹ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế theo phương pháp đồ họa. Tem có khổ 32x 43mm, miêu tả quá trình hình thành, sinh trưởng của cây chè, cách dùng trà truyền thống của người Việt. Trong đó, mẫu tem một có chú thích “Cây chè” giới thiệu về cây chè từ hạt, cây, hoa, quả, búp, lá chè. Các hình ảnh trên tem chân thực, cụ thể, chi tiết và tỉ mỉ. 

Mẫu tem “Trà truyền thống” là hình ảnh búp lá chè đã được sao khô cùng bộ ấm chén và nước trà mới pha. Mẫu blốc tem có khổ 90 x 80 (mm) mô tả không gian vùng trồng chè, cây chè cổ thụ và chi tiết búp chè. Nền blốc thể hiện hình ảnh đồi chè Long Cốc (tỉnh Phú Thọ) nổi tiếng về cảnh quan cũng như vùng nguyên liệu trà.

Phát hành bộ tem “Cây chè” quảng bá nông sản của Việt Nam - ảnh 1
Bộ tem "Cây chè" do họa sĩ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế được phát hành trên toàn quốc.

Từ nguyên liệu là những búp chè được thu hoạch bằng phương pháp thủ công, người dân nơi đây đã tạo ra sản phẩm trà shan tuyết đặc trưng riêng có của Việt Nam.

Nước ta có thế mạnh về phát triển cây công nghiệp lâu năm do đất đai, khí hậu và hệ sinh thái cây trồng đa dạng, phù hợp, trong đó, chè là một trong những cây trồng chủ lực ở nhiều địa phương; có nhiều vùng trồng, sản xuất chè quy mô lớn như Thái Nguyên, Sơn La, Phú Thọ, Lâm Đồng...

Các sản phẩm trà của Việt Nam không chỉ tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu ra nhiều thị trường thế giới.

Trước đó, năm 2022, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành bộ tem “Cây cà phê” trong chuỗi bộ tem giới thiệu về cây công nghiệp chủ lực có giá trị kinh tế, thế mạnh của nông nghiệp Việt Nam.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Giữ gìn và lan tỏa tình yêu Hà Nội qua văn hóa ẩm thực

Giữ gìn và lan tỏa tình yêu Hà Nội qua văn hóa ẩm thực

(PNTĐ) - Là một nhà báo đam mê ẩm thực Hà Nội, chị Vũ Tuyết Nhung luôn canh cánh nghĩ về những món ăn đặc sắc của ông bà xưa nay chỉ còn vang bóng. Và trang Facebook “Hà Thành hương xưa vị cũ” do chị trực tiếp quản trị trang đã ra đời. Với nội dung phong phú, hấp dẫn, “Hà Thành hương xưa vị cũ” thu hút hơn 14 ngàn thành viên tham gia tương tác.
Công nghiệp văn hóa nhìn từ những làng nghề truyền thống

Bài 1: Làng nghề độc đáo ở "đất trăm nghề"

(PNTĐ) - Những sản phẩm thể hiện nét tài hoa của các nghệ nhân, thợ giỏi là những nét văn hóa độc đáo, một mảng màu văn hóa sinh động của vùng đất Thăng Long - Hà Nội. Đây là thế mạnh và cũng là vấn đề cần đặt ra cho các cấp, các ngành, các địa phương trong việc khai thác, phát huy giá trị văn hóa làng nghề truyền thống để góp phần vào sự phát triển chung của Thủ đô ngàn năm văn hiến.
Phố đi bộ hồ Ngọc Khánh sẽ hoạt động vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Phố đi bộ hồ Ngọc Khánh sẽ hoạt động vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Theo đề xuất của UBND quận Ba Đình (Hà Nội), khu vực hồ Ngọc Khánh sẽ được triển khai làm phố đi bộ vào cuối tuần nhằm phục vụ người dân, khách du lịch. Dự kiến phố đi bộ hồ Ngọc Khánh sẽ bắt đầu hoạt động vào dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.