Phát hành bộ tem ''Trò chơi dân gian''

Chia sẻ

Ngày 1/6, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem "Trò chơi dân gian". Bộ tem gồm 4 mẫu tem là các trò chơi dân gian: Ô ăn quan, nhảy dây, rồng rắn lên mây, bịt mắt bắt dê và blốc về "Kéo co", do họa sĩ Tô Minh Trang (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế.

Bộ tem mang phong cách tranh dân gian Hàng Trống với hình ảnh các nhân vật trẻ em được vẽ nét to, khỏe, viền khối hình họa tạo ra một không gian ấn tượng. Đặc biệt, bộ tem thể hiện biểu cảm của từng nét mặt nhân vật, tạo nên dấu ấn thị giác về một thế giới tuổi thơ trong mỗi con người đương đại.

Phát hành bộ tem ''Trò chơi dân gian'' - ảnh 1Phát hành bộ tem ''Trò chơi dân gian'' - ảnh 2

Bộ tem được thiết kế tràn lề với khuôn khổ tem là 43 x 32mm; khuôn khổ blốc là 90 x 60mm và được cung ứng trên mạng lưới bưu chính công cộng đến ngày 31-12-2021.

Nói về việc phát hành bộ tem nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nhấn mạnh, trò chơi dân gian không đơn thuần là một trò chơi của trẻ em, mà còn chứa đựng cả nền văn hóa dân tộc Việt Nam độc đáo và giàu bản sắc.

Thông qua việc phát hành bộ tem "Trò chơi dân gian", Bưu điện Việt Nam muốn góp phần nâng cánh cho tâm hồn trẻ, giúp trẻ rèn luyện kỹ năng sống, giáo dục thể chất, phát triển khả năng tư duy, sáng tạo, sự khéo léo, hiểu thêm về tình bạn, tình yêu gia đình, tình yêu quê hương, đất nước...

 THANH HÀ/HNM

Theo http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Van-hoa/968906/phat-hanh-bo-tem-tro-choi-dan-gian

Tin cùng chuyên mục

Hai mặt của “trào lưu thần tượng” ở Việt Nam

Hai mặt của “trào lưu thần tượng” ở Việt Nam

(PNTĐ) - Vừa rồi, fans Việt của “ông hoàng Kpop” G-Dragon được “mát mặt” khi cộng đồng quốc tế khen hâm mộ văn minh trong các hoạt động đón chào, cổ vũ thần tượng biểu diễn tại Mỹ Đình, Hà Nội. Thực tế, fans Việt được khen nhiều nhưng bị “lắc đầu” vì “lệch chuẩn” cách hâm mộ cũng không ít…
Quảng bá văn hóa Thủ đô: Cho người trẻ một sân khấu

Quảng bá văn hóa Thủ đô: Cho người trẻ một sân khấu

(PNTĐ) - Những di sản lịch sử, văn hóa của dân tộc, của Thủ đô được tái hiện lại theo phong cách sáng tạo, mới lạ, đầy chất trẻ và rất gần gũi với thế hệ gen Z. Điều đặc biệt là, dù được thể hiện bằng hình thức mới, nhưng các bạn trẻ luôn cố gắng giữ được những tinh thần cốt lõi, giá trị lịch sử và chiều sâu văn hóa của di sản. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy văn hóa, lịch sử, di sản không hề rời xa lớp trẻ. Mà đơn giản, là làm sống lại văn hóa truyền thống vì tình yêu Hà Nội.
Nữ tác giả một mình đi hơn 100 quốc gia và khát vọng giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam

Nữ tác giả một mình đi hơn 100 quốc gia và khát vọng giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam

(PNTĐ) - Nữ tác giả Việt kiều Tina Yuan vừa ra mắt hai tác phẩm song hành về Việt Nam và Hy Lạp tại Hà Nội. Hai cuốn sách nhỏ xinh như những cuốn cẩm nang du lịch bỏ túi chứa đựng rất nhiều tình cảm của Tina Yuan dành cho quê mẹ Việt Nam và đất nước Hy Lạp mà cô yêu mến. Tina Yuan có cuộc gặp gỡ với độc giả Hà Nội giới thiệu về hai cuốn sách đúng ngày gia đình Việt Nam (28/6), như một lời khẳng định Việt Nam là quê hương là gia đình và Hy Lạp như là gia đình thứ 2 của cô.