Phim “11 tháng 5 ngày”: Vui có chừng, dừng đúng lúc?

Chia sẻ

Không thể phủ nhận phim “11 tháng 5 ngày” đang tạo cơn sốt, trở thành một trong những tác phẩm truyền hình được nhiều khán giả yêu mến nhất thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, phần cuối bộ phim đang ngày càng lan man với những tình tiết rườm rà, lặp lại mô típ cũ khiến người xem nhàm chán.

Cảnh phim “11 tháng 5 ngày”Cảnh phim “11 tháng 5 ngày”
Phim “11 tháng 5 ngày” đang phát sóng trên VTV3 của bộ đôi đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu và Lê Đỗ Ngọc Linh hiện đang được khán giả đón nhận khá nồng nhiệt. Không chỉ nhận những lời khen trên mạng xã hội, một đơn vị đo lường độc lập mới đây đã công bố rating (tỷ suất người xem) của phim có lúc dẫn đầu danh sách phim và chương trình truyền hình hấp dẫn nhất thời điểm hiện tại.

Cốt truyện “11 tháng 5 ngày” khá đơn giản, xoay quanh chuyện lập nghiệp, tình yêu của các bạn trẻ hiện đại. Diễn xuất của dàn diễn viên là điểm cộng của phim. Trong đó, nam chính Thanh Sơn hoàn toàn thoát khỏi bóng dáng những nhân vật trước đây trong “Tình yêu và tham vọng”, “Đừng bắt em phải quên”, hoá thân thành Đăng chàng trai trẻ, tự lập, trưởng thành, ấm áp. Tương tác giữa Thanh Sơn với Khả Ngân khá tốt. Nghệ sĩ Vân Dung gây ấn tượng với vai người mẹ đơn thân mang nhiều ưu tư, lo lắng cho con mình. Trung ruồi hoàn thành vai trò của mình, vai chàng trai si tình, mãi theo đuổi tình yêu với Thục Anh. Vai diễn vừa hài vừa bi được nam diễn viên xử lý tốt.

Phim “11 tháng 5 ngày” đã thực sự thu hút khán giả khi phát sóng hơn nửa chặng đường. Tuy nhiên, càng về sau, bộ phim lại càng vướng phải điểm yếu tương tự nhiều phim truyền hình Việt trước đây, đó là kéo dài, lặp lại tình tiết, lan man.

Những tưởng, sự xuất hiện của Trí (Bình An) - người bạn thân của Nhi từ miền Nam ra - giúp Đăng nhận ra tình cảm của mình thì bộ phim sẽ sớm khép lại, nhưng mới đây ở tập 37, lại xuất hiện thêm một cô gái là người yêu cũ của Đăng. Nhân vật này khiến người xem có cảm giác phim đang cho thêm tình tiết thừa thãi và nhạt nhẽo.

Hay cả chuyện Thục Anh bất ngờ mất tích trong đám cưới cũng khiến người xem có cảm giác ức chế. Thục Anh đã cùng Long trải qua khoảng thời gian tìm hiểu, yêu nhau, suy nghĩ kỹ lưỡng mới tiến tới làm đám cưới. Nhưng đúng ngày trọng đại, cô lại tìm bố mẹ Long nói sự thật về đứa con cô đang mang trong bụng không phải của Long. Vậy là sau khoảng thời gian dài làm tất cả mọi điều vì người mình yêu, Long tuyệt vọng khi Thục Anh tự ý phá vỡ tất cả. Người xem bực bội vì diễn biến tâm lý nhân vật quá khó hiểu, phức tạp.

Những tình huống gây cười ở phần sau bộ phim cũng không tạo hiệu ứng tốt như ban đầu. Đôi lúc, những phân cảnh về các nhân vật phụ quá dài, không cần thiết. Phim ngày càng nhận thêm những ý kiến trái chiều rằng phần trước thì hay, nhưng càng về sau lại càng lan man như phim “Cô dâu 8 tuổi”. Không ít người xem bày tỏ mong muốn “11 tháng 5 ngày” nên kết thúc nhanh để có thể giữ cảm xúc trọn vẹn, chứ đừng kéo dài để các tình tiết quá rườm rà.

Bài và ảnh Nguyên Vũ

Tin cùng chuyên mục