Phim được quay tại Hà Nội, Hang Sơn Đoòng được chiếu tại LHP Đức - KinoFest 2024

MẠC VY
Chia sẻ

(PNTĐ) - “Tobi Tò Mò và chuyến phiêu lưu đến những dòng sông bay” là một trong những bộ phim nổi bật được chiếu tại Liên hoan phim Đức: KinoFest 2024, khai mạc vào lúc 18:30 ngày 10/10/2024 tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia (NCC). Đây là phim có nhiều cảnh quay tại nhiều địa danh Việt Nam như Hà Nội, Hang Sơn Đoòng, Vịnh Lan Hạ...

Liên hoan phim Đức: KinoFest là Liên hoan phim thường niên của Viện Goethe tại Đông Nam Á dành cho điện ảnh đương đại Đức. Sau thành công của hai mùa liên hoan trước vào năm 2022 và 2023, KinoFest 2024 sẽ chính thức quay trở lại Việt Nam trong tháng 10. KinoFest 2024 hứa hẹn sẽ mang đến những bộ phim đa dạng về hình thức, phản ánh thực tế nhiều vấn đề xã hội diễn ra tại Đức.

Phim được quay tại Hà Nội, Hang Sơn Đoòng được chiếu tại LHP Đức - KinoFest 2024  - ảnh 1
BTC giới thiệu với báo chí về LHP Đức: KinoFest 2024

Tại Hà Nội, Liên hoan phim sẽ khai mạc vào lúc 18h30 ngày 10/10/2024 tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia (NCC) với tựa phim chiếu khai mạc là “Phòng Giáo viên”. Tác phẩm đã nhận được nhiều đề cử và chiến thắng tại các giải thưởng danh giá của Đức, châu Âu và châu Mỹ. Nổi bật nhất phải kể đến đề cử Oscar 2024 cho hạng mục ‘Phim quốc tế xuất sắc nhất’.

Liên hoan phim Đức: KinoFest 2024 có 9 bộ phim tham gia, mở màn là phim “Phòng Giáo viên" kể về Carla Nowak, một giáo viên tận tâm, bắt đầu công việc đầu tiên của mình tại một trường trung học. Khi một trong những học sinh của mình bị nghi ngờ là kẻ trộm, cô quyết định tìm hiểu ngọn ngành của vấn đề. Carla tìm mọi cách để hòa giải phụ huynh, đồng nghiệp và học sinh. Thế nhưng càng cố gắng bao nhiêu, cô giáo trẻ càng trở nên tuyệt vọng bấy nhiêu.

Phim được quay tại Hà Nội, Hang Sơn Đoòng được chiếu tại LHP Đức - KinoFest 2024  - ảnh 2
Hình ảnh các bộ phim sẽ được chiếu tại Việt Nam trong kỳ LHP năm nay

Cùng với đó là các tác phẩm “Thuyết Vạn vật”, “Những nhà vô địch”, “Tình yêu và Nỗi sợ”, “Tobi Tò Mò và chuyến phiêu lưu đến những dòng sông bay”, “Cuộc phiêu lưu”, “Đời không là đua, nhưng phận tôi chiến thắng”, “Nơi điểm mù”, “Shahid”. Có thể thấy, phim về đề tài gia đình, trẻ nhỏ chiếm ưu thế.  Trong đó phim “Tobi Tò Mò và chuyến phiêu lưu đến những dòng sông bay” là một trong những tác phẩm nổi bật kể về cuộc phiêu lưu thú vị của Tobi đến những vùng đất mới. Tobi nhận được một chiếc rương kho báu bí ẩn bị khóa. Chỉ có một người có chìa khóa: Marina - bạn thân thời thơ ấu của Tobi.

Bộ phim mang đến những thước phim đẹp mắt, lột tả vẻ đẹp hùng vĩ, từ Hang Sơn Đoòng, Vịnh Lan Hạ của Việt Nam đến rừng Amazon tại Brazil. Qua những hình ảnh và câu chuyện hấp dẫn, bộ phim truyền tải thông điệp về việc bảo vệ môi trường và tầm quan trọng của tình bạn.Trong phim có nhiều cảnh quay tại Hà Nội được BTC tiết lộ là rất ấn tượng, lột tả được vẻ đẹp cũng như cuộc sống thường nhật quen thuộc tại Thủ đô. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, việc công chiếu phim này tại Liên hoan phim Đức: KinoFest 2024 cũng giống như một món quà đối với Việt Nam, với Hà Nội. 

Phim được quay tại Hà Nội, Hang Sơn Đoòng được chiếu tại LHP Đức - KinoFest 2024  - ảnh 3
Bộ phim "Phòng giáo viên" sẽ khai mạc LHP

Khán giả có thể thưởng thức các tác phẩm trong kỳ LHP tại các rạp chiếu phim và địa điểm công cộng ở: Hà Nội, Huế, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đà Lạt, Kiên Giang, Tiền Giang, Cần Thơ. Tại Hà Nội, LPH diễn ra ở Trung tâm chiếu phim Quốc gia, 87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội. Giá vé: 20.000 VNĐ/vé. Vé được bán với mục đích phi thương mại có mục đích giúp khán giả hình thành thói quen đầu tư cho các hoạt động Văn hóa.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

“Người Việt Nam thật mạnh mẽ”

“Người Việt Nam thật mạnh mẽ”

(PNTĐ) - Được tổ chức nhân nhân kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024), triển lãm "Bàng ơi!" khai mạc từ ngày 8/10 tại Nhà tù Hỏa Lò (Maison Centrale) đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan, đặc biệt là giới trẻ.
 Đông đảo nghệ sĩ tham gia chương trình “Hà Nội - Bản hùng ca phố”

Đông đảo nghệ sĩ tham gia chương trình “Hà Nội - Bản hùng ca phố”

(PNTĐ) - “Hà Nội - Bản hùng ca phố” là một trong những chương trình trọng điểm được Đài THVN thực hiện nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Chương trình gợi nhớ đến những ngày tháng lịch sử hào hùng của Thủ đô và sự tiếp nối của thế hệ ngày nay trong công cuộc gìn giữ hòa bình, sáng tạo và phát huy nét văn hóa của Hà Nội. Chương trình có sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng.
Tùng Dương không ngại chung sân khấu với 4 trai trẻ, đẹp hơn mình

Tùng Dương không ngại chung sân khấu với 4 trai trẻ, đẹp hơn mình

(PNTĐ) - Tùng Dương chia sẻ, 4 nam ca sĩ khách mời sẽ chung sân khấu với anh trong live concert ''Tùng Dương - Người đàn ông hát'' tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội ngày 23/11 tới đây đều trẻ, đẹp trai hơn anh nhưng anh không… ngán. Live concert lần này tiếp tục khẳng định về một Tùng Dương không bao giờ ngừng khám phá bản thân, và hiện tại đang hòa vào mình đời sống của nhạc trẻ, giới trẻ…
Xây dựng văn hoá người Hà Nội từ “Nói lời hay, làm việc tốt, ứng xử đẹp”

Xây dựng văn hoá người Hà Nội từ “Nói lời hay, làm việc tốt, ứng xử đẹp”

(PNTĐ) - Qua triển khai Chương trình số 06-CTr/TU năm 2021 của Thành ủy Hà Nội về phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025, nhiệm vụ xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh ngày càng nhận được sự ủng hộ tích cực từ nhân dân và đã tạo được nhiều đột phá.
PGS.TS. KTS Hoàng Đạo Kính xúc động nhận Giải thưởng Lớn giải Bùi Xuân Phái

PGS.TS. KTS Hoàng Đạo Kính xúc động nhận Giải thưởng Lớn giải Bùi Xuân Phái

(PNTĐ) - Rất nhiều tràng vỗ tay mừng vui đã nổi lên chúc mừng khi BTC xướng tên GS-TS-KTS Hoàng Đạo Kính được trao Giải thưởng Lớn giải “Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội” năm 2024. Giải thưởng do báo Thể thao và Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) và gia đình cố họa sĩ Bùi Xuân Phái thành lập từ năm 2008, năm nay là năm thứ 17.