Phim hài “lên sóng” dịp Tết Nguyên đán

Chia sẻ

Phim hài luôn là món ăn tinh thần được khán giả chờ đợi dịp Tết Nguyên đán. Vượt qua những khó khăn và ảm đạm của dịch bệnh, năm nay nhiều phim hài vẫn sẽ ra mắt người xem dịp Xuân Nhâm Dần.

Chương trình Gặp nhau cuối năm hay còn được gọi một cách gần gũi là Táo quân, là một món ăn tinh thần không thể thiếu của khán giả truyền hình mỗi dịp cuối năm. Như thường lệ, năm nay, món ăn tinh thần ấy sẽ vẫn đến với các gia đình vào đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần, theo thông tin chính thức từ VTV.

Hiện tại, các nghệ sĩ tham gia Táo quân đã miệt mài tập luyện cho chương trình. Những gương mặt quen thuộc thường xuyên chia sẻ những hình ảnh hậu trường tập luyện trên trang cá nhân như nghệ sĩ: Tự Long, Chí Trung, Quốc Khánh, Vân Dung, Quang Thắng, Trung “ruồi”, Duy Nam, Mạnh Dũng…

Liên quan tới chương trình, nhiều khán giả cũng tiếc nuối khi năm nay “cô Đẩu” Công Lý có thể sẽ không tham gia Táo quân vì lý do sức khỏe. Một số nguồn tin cho rằng, anh vẫn tham gia với vai trò phù hợp, song phía NSND Công Lý lại phủ nhận. Dù sao, việc bộ đôi Nam Tào - Bắc Đẩu thiếu vắng một người là điều khiến khán giả hụt hẫng. Cặp đôi đã kết hợp ăn ý, tạo tiếng cười dí dỏm mà sâu sắc cho khán giả trong chương trình suốt 17 năm qua.

Chương trình “Táo quân” luôn được khán giả chờ đợiChương trình “Táo quân” luôn được khán giả chờ đợi (Ảnh: NSX)

Gala Cười phát sóng trên VTV dịp Tết Nguyên đán cũng là một chương trình hài hước được khán giả chờ đợi. Năm nay, chương trình vẫn có sự tham gia của những nghệ sĩ quen thuộc như: Quang Thắng, Vân Dung cùng nhiều gương mặt hài trẻ được yêu mến như Trung “ruồi”, Duy Nam, Dũng “hớn”, Anh Đức...

Cuối năm cũng là dịp các đơn vị sản xuất những sản phẩm hài Tết phục vụ công chúng. Vì không còn kiếm được doanh thu từ việc bán đĩa nên những năm gần đây, các đơn vị sản xuất phim hài Tết để phát hành trên Youtube, hoặc bán bản quyền cho đài địa phương phát miễn phí. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 các doanh nghiệp bị ảnh hưởng rất nhiều về tài chính, thể hiện rõ sự dè dặt trong chi tiêu, thị trường hài Tết năm nay vì thế cũng kém phần sôi động.

Thời điểm hiện tại, mới có một vài dự án hài Tết được công bố. Trong đó có phim hài Tết Chạm vào hạnh phúc của đạo diễn Mai Long. Đạo diễn Bình Trọng vẫn tiếp tục thực hiện bộ phim hài Tết Làng ế vợ. Nghệ sĩ Vượng Râu vẫn quyết định sản xuất hài Tết dân gian cho Nhâm Dần 2022 có tên Keo kiệt thiệt thân…

Các nghệ sĩ phía Nam cũng giới thiệu loạt phim ngắn, dự án phim chiếu mạng dịp Tết 2022 với chủ đề đa dạng, hấp dẫn về gia đình, xã hội, hứa hẹn mang đến những cung bậc cảm xúc vô cùng ý nghĩa và ấm áp. Trong đó là loạt tác phẩm như: Buông tay đi đồ ngốc (Em tệ lắm đừng thương phần 2); Đường về nhà xa quá 2; Má chúng tôi là chủ tịch; Sui gia đại chiến Social; Sáu Sang kén rể; Bữa tối, bánh ngọt và anh... 6 bộ phim được kỳ vọng trở thành “chiến mã” bứt phá trong cuộc chiến phim Tết gay cấn trên nền tảng Youtube. Sau thành công của web drama Bố già, Trấn Thành mới đây cũng công bố dự án phim Tết mang tên Hẻm cụt.

Dịch bệnh dù có khiến cho mọi người gặp nhiều khó khăn về kinh tế, song nhiều nghệ sĩ, đơn vị vẫn tìm đường vượt khó và đầu tư thực hiện những sản phẩm phim hài với mong muốn mang đến cho khán giả món quà tinh thần là những phút giây giải trí, thư giãn vui vẻ và ý nghĩa dịp Tết đến, Xuân về.

BẢO ANH

Tin cùng chuyên mục