Phố sách Hà Nội xuân Giáp Thìn khai mạc từ ngày 5/2

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Lễ khai mạc Phố sách xuân Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra lúc 9h30 ngày 5/2, tại Phố sách Hà Nội 19/12. Với chủ đề "Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may", Phố sách xuân năm nay sẽ là nơi tổ chức nhiều hoạt động giao lưu thú vị.

Sự kiện do UBND quận Hoàn Kiếm chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức nhân dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024, đồng thời phát huy hiệu quả không gian văn hóa Phố sách Hà Nội và duy trì nét đẹp văn hóa đọc của nhân dân thủ đô trong dịp đầu xuân, năm mới.

Phố sách Hà Nội xuân Giáp Thìn khai mạc từ ngày 5/2 - ảnh 1
Phố sách Hà Nội

Đây là năm thứ 3 Phố sách xuân được tổ chức, thời gian diễn ra từ ngày 5/2 đến ngày 14/2 (tức từ 26 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn). Thời gian mở cửa kéo dài xuyên Tết nhằm cho độc giả, người dân, khách tham quan có thêm nhiều thời gian trải nghiệm không gian tri thức này. 

Phố sách Hà Nội xuân Giáp Thìn khai mạc từ ngày 5/2 - ảnh 2
Phố sách mở cửa kéo dài xuyên Tết nhằm cho độc giả, người dân, khách tham quan có thêm trải nghiệm không gian tri thức này

Trong thời gian diễn ra Phố sách xuân, nhiều hoạt động giao lưu tác giả, tác phẩm, giới thiệu sách mới, khuyến đọc, “lì xì” sách, thực hành sáng tạo, trải nghiệm thiên văn… sẽ được tổ chức. Tại đây còn có các gian hàng trưng bày sách, sản phẩm ngày Tết, nhạc cụ truyền thống... Nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật thiếu nhi, nghệ thuật truyền thống, liên hoan bước nhảy mùa xuân ấn tượng… cũng được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra Phố sách xuân.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

Thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025

(PNTĐ) - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc triển khai Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt và công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước ngành Văn hóa và Thể thao năm 2025.
Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

Nghệ sĩ Xẩm Mai Tuyết Hoa: “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn tâm huyết gìn giữ nghệ thuật truyền thống”

(PNTĐ) - Nghệ sĩ xẩm Mai Tuyết Hoa kể, chị đã có 2 dịp được gặp gỡ trực tiếp cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hai lần gặp đều để lại nhiều ấn tượng trong chị về một lãnh đạo đứng đầu đất nước phong thái toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng nhưng rất giản dị, gần gũi, thân tình…
Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

Bài cuối: Đảng bộ, chính quyền, nhân dân chung sức phát triển, bảo tồn nghề truyền thống

(PNTĐ) - Dù không phải nghệ nhân, cũng không trực tiếp tham gia sản xuất tại làng nghề truyền thống, nhưng mỗi cán bộ thuộc Đảng ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn quận Tây Hồ luôn đồng tâm, đồng sức, đồng lòng với nhân dân; đau đáu đi tìm giải pháp và cách thức làm sao để nghề truyền thống vừa được bảo tồn, lại phát huy được tối đa tiềm năng, thế mạnh mà thiên nhiên, lịch sử đã ban tặng.
Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

Bài 2: Thế hệ trẻ chung tay lan tỏa giá trị làng nghề

(PNTĐ) - Không chỉ có nghề ướp trà sen truyền thống nức tiếng gần xa, theo Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng, quận Tây Hồ hiện có 5 làng nghề truyền thống. Trong đó làng nghề trồng Đào Nhật Tân, Xôi Phú Thượng, Quất cảnh Tứ Liên đã được UBND Thành phố công nhận là làng nghề truyền thống vào các năm 2015, 2017, 2019. Sản phẩm “Trà Sen Quảng An” được công nhận là “Tinh hoa chè Việt”. Tự hào hơn, đầu năm 2024, nghề làm xôi Phú Thượng được ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.