Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - "Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may" là chủ đề của chương trình "Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024", một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024) và đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.

Đây là một trong những sự kiện nổi bật, ý nghĩa được tổ chức kết hợp với các hoạt động thường niên tại Phố Sách Hà Nội góp phần tôn vinh, tuyên truyền, nâng cao văn hóa đọc và phát triển phong trào đọc sách, đồng thời tạo không gian, hoạt động văn hóa vui tươi, phấn khởi cho người dân khi xuân về.

Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc - ảnh 1

“Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024” với chủ đề “Tri thức trao tay - Xuân vạn điều may” là một trong những hoạt động nổi bật, ý nghĩa được tổ chức kết hợp với các hoạt động thường niên tại Phố Sách Hà Nội góp phần tôn vinh, tuyên truyền, nâng cao văn hóa đọc và phát triển phong trào đọc sách, đồng thời tạo không gian, hoạt động văn hóa vui tươi, phấn khởi cho người dân khi Tết đến, Xuân về.

Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc - ảnh 2

Phố sách do UBND quận Hoàn Kiếm chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa Phố sách Hà Nội và duy trì nét đẹp văn hóa đọc của nhân dân Thủ đô trong dịp đầu xuân, năm mới.

Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc - ảnh 3

Nhằm biến Phố Sách Hà Nội là điểm đến du xuân ý nghĩa phục vụ nhân dân vào dịp tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, Ban Tổ chức đã lên phương án trang trí với các cổng chào, sân khấu, bố trí không gian ánh sáng sinh động, hấp dẫn, tiểu cảnh, cây xanh, gian hàng cổ, gian hàng ông đồ... đậm chất Xuân Hà Nội. Các đơn vị xuất bản, các nhà sách tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện tương tác cùng bạn đọc, các chương trình khuyến mãi với những phần quà hấp dẫn.

Đây là năm thứ ba Phố sách Xuân được tổ chức xuyên Tết nhằm thêm nhiều thời gian cho độc giả, người dân và du khách tham quan, trải nghiệm không gian tri thức này.

Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc - ảnh 4
Ông Nguyễn Văn Phong (Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội) cùng ông Nguyễn Nguyên (Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông) và nhiều lãnh đạo của Thành phố Hà Nội cùng Cục Xuất Bản thực hiện nghi thức khai mạc Phố Sách Xuân.

Trong 10 ngày (từ ngày 05/02/2024 đến 14/02/2024 (từ 26 tháng Chạp đến mùng 05 Tết)), Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024 bổ sung thêm nhiều gian hàng sách và khu vui chơi với các hoạt động giải trí bổ ích, thú vị nhằm khuyến khích khả năng tư duy, sáng tạo, phát triển tinh thần tập thể đối với trẻ em. Ngoài ra, các khu vực đọc sách, chụp hình, giải trí... dành cho các độc giả cũng như các gia đình và du khách khi tham quan Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024.

Bên cạnh các hoạt động trên, Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024 cũng sẽ là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước thông qua các sự kiện xuyên suốt như: Trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm sách, báo và các sản phẩm văn hóa truyền thống (sách thiếu nhi, sách văn học, sách kinh tế, khoa học kỹ thuật, sách ngoại văn, sách điện tử và thiết bị số); giới thiệu, ký tặng sách, giao lưu, tọa đàm với các nhà văn, các tác giả với nhiều chủ đề đa dạng, phong phú.

Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc - ảnh 5
Các đại biểu tham quan gian hàng

Ngoài ra, các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật được diễn ra xuyên suốt sự kiện với nhiều chương trình đặc sắc như: Chương trình ca múa nhạc với chủ đề “Mừng Đảng - Mừng Xuân Giáp Thìn 2024”; các tiết mục nhằm tôn vinh các loại hình nghệ thuật hiện đại và truyền thống như: hát xẩm, ca trù, hát văn, chèo, dân ca, hòa tấu nghệ thuật truyền thống, liên hoan bước nhảy mùa xuân. Chương trình biểu diễn thời trang dành cho lứa tuổi thiếu nhi với chủ đề “Tri thức trao tay – Xuân vạn điều may”.

Phố Sách Xuân 2024 chính thức khai mạc - ảnh 6

“Phố Sách Xuân Giáp Thìn 2024” với chủ đề “Tri thức trao tay – Xuân vạn điều may” hứa hẹn sẽ là địa điểm du xuân ý nghĩa, của người dân Thủ đô và du khách.

Lễ khai mạc Phố Sách Xuân diễn ra tại Phố Sách Hà Nội, phố 19 tháng 12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Phố Sách Xuân mở cửa 8-22h hàng ngày 5/2-14/2.

Người dân có thể gửi xe tại vỉa hè phố Lý Thường Kiệt và vỉa hè phố Hai Bà Trưng (giá vé trông giữ xe đảm bảo đúng quy định của Nhà nước).

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Từ ngày 2/5 diễn ra Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng

Từ ngày 2/5 diễn ra Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng

(PNTĐ) - Tiếp nối hành công của những mùa giải trước, năm 2024, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng với Liên đoàn Vật Việt Nam, UBND thị xã Sơn Tây tiếp tục tổ chức Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024. Thời gian tổ chức giải từ ngày 2 - 6/5/2024.
Triển lãm Hải Phòng – Pháp Heritage tại Hà Nội

Triển lãm Hải Phòng – Pháp Heritage tại Hà Nội

(PNTĐ) - Sáng 26/4, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Ngày 11/5 khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024

Ngày 11/5 khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024

(PNTĐ) - Lễ hội Hoa Phượng Đỏ  2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ được khái mạc vào lúc 20 giờ ngày 11/5/2024 . Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng và một số Đài truyền hình các tỉnh, thành phố bạn.