Quán cafe "Squid Game" tại Hà Nội

Chia sẻ

Bắt trend bộ phim bom tấn "Trò chơi con mực", quán cà phê "Le Petit Moment" ở phố Phạm Huy Thông, quận Ba Đình, Hà Nội, đã thu hút rất đông giới trẻ với trò chơi thú vị này.

Anh Na Won Gil, đồng sáng lập quán cà phê chia sẻ rằng từ lúc lên ý tưởng đến hiện tại là cả một quá trình dài và không hề đơn giản như hướng dẫn trên mạng.

Một khách hàng đang thực hiện trò chơi tách kẹo giống trên phim "Trò chơi con mực" tại quán cafeMột khách hàng đang thực hiện trò chơi tách kẹo giống trên phim "Trò chơi con mực" tại quán cafe Le Petit Moment.

“Tách kẹo Dalgona được biết đến rộng rãi nhờ “Squid Game” - một bộ phim giờ đây đã nổi tiếng khắp thế giới, nhưng trước giờ tôi chưa từng nghĩ tới việc làm kẹo Dalgona ở Việt Nam. Nó được biết đến nhờ bộ phim, nhưng tôi mong rằng trò chơi này sẽ được người Việt nhớ tới như một thứ hoài niệm của trẻ em Hàn Quốc.”, anh Na Won Gil cho biết.

Quán cà phê cũng biểu diễn cách làm kẹo Dalgona cho khách hàng xem tại chỗ. Đầu tiên, đường sẽ được cho vào chảo nhiệt độ thấp. Sau đó, nhấc chảo khỏi bếp và cho một ít baking soda, rồi khuấy đều. Lúc này, hỗn hợp sẽ đổi sang màu sáng hơn. Hỗn hợp được đổ ra một mặt phẳng, dùng dụng cụ ấn mặt trên cho kẹo dẹp đều. Khi kẹo keo lại, đặt khuôn lên và ấn xuống nhẹ nhàng để tạo hình.

Các vị khách ở đây biết đến quán cà phê nhờ trend kẹo Dalgona này trên Facebook và bạn bè giới thiệu. Những người đã xem bộ phim ‘Trò chơi con mực’ này rất hào hứng muốn thử sức mình tách kẹo tại đây. Kẹo Le Petit Moment được bán với giá 29.000đ/chiếc. Ngoài ra còn có hộp dạng quà tặng gồm 4 chiếc với giá 134.000đ/hộp.

NGỌC LINH

Tin cùng chuyên mục

Hai mặt của “trào lưu thần tượng” ở Việt Nam

Hai mặt của “trào lưu thần tượng” ở Việt Nam

(PNTĐ) - Vừa rồi, fans Việt của “ông hoàng Kpop” G-Dragon được “mát mặt” khi cộng đồng quốc tế khen hâm mộ văn minh trong các hoạt động đón chào, cổ vũ thần tượng biểu diễn tại Mỹ Đình, Hà Nội. Thực tế, fans Việt được khen nhiều nhưng bị “lắc đầu” vì “lệch chuẩn” cách hâm mộ cũng không ít…
Quảng bá văn hóa Thủ đô: Cho người trẻ một sân khấu

Quảng bá văn hóa Thủ đô: Cho người trẻ một sân khấu

(PNTĐ) - Những di sản lịch sử, văn hóa của dân tộc, của Thủ đô được tái hiện lại theo phong cách sáng tạo, mới lạ, đầy chất trẻ và rất gần gũi với thế hệ gen Z. Điều đặc biệt là, dù được thể hiện bằng hình thức mới, nhưng các bạn trẻ luôn cố gắng giữ được những tinh thần cốt lõi, giá trị lịch sử và chiều sâu văn hóa của di sản. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy văn hóa, lịch sử, di sản không hề rời xa lớp trẻ. Mà đơn giản, là làm sống lại văn hóa truyền thống vì tình yêu Hà Nội.
Nữ tác giả một mình đi hơn 100 quốc gia và khát vọng giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam

Nữ tác giả một mình đi hơn 100 quốc gia và khát vọng giới thiệu vẻ đẹp Việt Nam

(PNTĐ) - Nữ tác giả Việt kiều Tina Yuan vừa ra mắt hai tác phẩm song hành về Việt Nam và Hy Lạp tại Hà Nội. Hai cuốn sách nhỏ xinh như những cuốn cẩm nang du lịch bỏ túi chứa đựng rất nhiều tình cảm của Tina Yuan dành cho quê mẹ Việt Nam và đất nước Hy Lạp mà cô yêu mến. Tina Yuan có cuộc gặp gỡ với độc giả Hà Nội giới thiệu về hai cuốn sách đúng ngày gia đình Việt Nam (28/6), như một lời khẳng định Việt Nam là quê hương là gia đình và Hy Lạp như là gia đình thứ 2 của cô.