Quảng bá du lịch Hà Nội tại Triển lãm Thế giới 2025 ở Nhật Bản

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) - Dự kiến từ ngày 14 - 20/8, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động quảng bá tại Triển lãm Thế giới (World EXPO) 2025, với chủ đề "Hà Nội: An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn".

Thực hiện Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 5/2/2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương nhằm bảo đảm mục tiêu tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8% trở lên; Nghị quyết số 14/NQ-HĐND ngày 25/2/2025 của HĐND thành phố về bổ sung kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên; đồng thời thu hút khách quốc tế, đặc biệt là thị trường khách Nhật Bản, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức đoàn công tác gồm các đơn vị lữ hành, vận chuyển, điểm đến, hàng không… tham gia các hoạt động, sự kiện quảng bá và giới thiệu sản phẩm du lịch Hà Nội tại Triển lãm Thế giới (World EXPO) 2025 ở Nhật Bản.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, các hoạt động quảng bá trong khuôn khổ World EXPO 2025 sẽ được tổ chức tại thành phố Osaka và thành phố Nagoya. Hà Nội sẽ xây dựng không gian giới thiệu du lịch với chủ đề “Hà Nội: Điểm đến An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.

Quảng bá du lịch Hà Nội tại Triển lãm Thế giới 2025 ở Nhật Bản - ảnh 1
Sản phẩm du lịch đặc sắc tại Triển lãm Thế giới 2025, dự kiến diễn ra từ ngày 14 - 20/8.

Ngoài không gian trưng bày, trang trí với các biểu tượng văn hóa, du lịch của Hà Nội, chương trình quảng bá còn có nhiều hoạt động phong phú như: Không gian giới thiệu du lịch Hà Nội trong khuôn viên Nhà Triển lãm Việt Nam theo chủ đề “Ngày Quốc gia/Du lịch Việt Nam”, với diện tích 300m²; Ngày Du lịch Hà Nội tại Expo 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản… Ngoài ra, tại Nhà Triển lãm Việt Nam còn có các hoạt động trải nghiệm, tương tác như: pha trà sen truyền thống; mặc trang phục truyền thống Việt Nam (áo dài, áo tứ thân, nón quai thao…); chơi và tìm hiểu về nhạc cụ dân tộc Việt Nam (đàn tranh, đàn bầu…). Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, việc tham gia World EXPO 2025 là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô tại các thị trường trọng điểm, đẩy mạnh giới thiệu tiềm năng và sản phẩm đặc sắc của Hà Nội tới đối tác Nhật Bản. Sự kiện còn là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Hà Nội giới thiệu những sản phẩm hấp dẫn, nổi bật tới thị trường này.

Trong khuôn khổ sự kiện, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam sẽ giới thiệu tour inbound, du lịch MICE, golf, du lịch văn hóa, du lịch chăm sóc sức khỏe, cũng như các đường bay… hướng tới thị trường Nhật Bản.


Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

buitruonglinh sau Anh Trai “Say Hi’’ 2025: rời vùng an toàn và bước ngoặt trong sự nghiệp

buitruonglinh sau Anh Trai “Say Hi’’ 2025: rời vùng an toàn và bước ngoặt trong sự nghiệp

(PNTĐ) - Từng là “hit-maker triệu view” với loạt ca khúc được khán giả trẻ yêu thích, buitruonglinh quyết định tham gia Anh Trai “Say Hi” 2025 như một cách kiểm chứng chính mình. Với nam ca sĩ, đây không chỉ là cuộc thi, mà còn là hành trình bước ra khỏi vùng an toàn để âm nhạc gắn liền với một con người cụ thể.
Chị Ngô Thu Trang- người con vùng quất cảnh Tứ Liên mang khát vọng xây dựng thương hiệu “Tinh hoa Quất cảnh – Di sản sống”

Chị Ngô Thu Trang- người con vùng quất cảnh Tứ Liên mang khát vọng xây dựng thương hiệu “Tinh hoa Quất cảnh – Di sản sống”

(PNTĐ) - Một năm cũ sắp khép lại, không khí Tết bắt đầu lan tỏa khắp làng nghề trồng quất cảnh Tứ Liên. Những khu vườn rộn ràng bước vào mùa bận rộn nhất, chuẩn bị mang sắc xuân đến từng mái nhà. Giữa nhịp điệu ấy, vườn cảnh Xuân Lộc của gia đình chị Ngô Thu Trang cũng đang tất bật hoàn thiện nhiều tác phẩm quất cảnh công phu để phục vụ Tết Bính Ngọ.
Người phụ nữ kể chuyện nghề xây dựng quê hương bằng niềm tự hào

Người phụ nữ kể chuyện nghề xây dựng quê hương bằng niềm tự hào

(PNTĐ) - Sinh ra và lớn lên tại thôn Lai Cách, xã Đa Phúc (Hà Nội), chị Nguyễn Thị Năm hiện đang công tác tại khu vực Sân bay quốc tế Nội Bài, đồng thời tham gia công tác xã hội với vai trò Chi hội Phó Chi hội Phụ nữ thôn. Dù làm việc trong môi trường hiện đại, chị vẫn luôn gắn bó sâu sắc với quê hương và nghề truyền thống của người dân nơi đây - nghề xây dựng, hay thường được gọi quen thuộc là nghề thợ nề.
Đức Phúc tiết lộ từng bật khóc vì áp lực cho giấc mơ mang nhạc Việt ra thế giới

Đức Phúc tiết lộ từng bật khóc vì áp lực cho giấc mơ mang nhạc Việt ra thế giới

(PNTĐ) - Ca sĩ Đức Phúc vừa chính thức ra mắt phim tài liệu mang tên “Quán Quân Quốc Tế Đến Từ Việt Nam” nhân dịp tròn 3 tháng kể từ thời điểm nam ca sĩ đăng quang ngôi vị Quán quân Intervision 2025. Với thời lượng hơn 30 phút, “Quán Quân Quốc Tế Đến Từ Việt Nam” tái hiện lại khoảnh khắc chiến thắng trên sân khấu Intervision 2025 của Đức Phúc và hé lộ toàn cảnh phía sau hậu trường: từ quá trình chuẩn bị khắc nghiệt đến những lựa chọn mang tính bước ngoặt để đưa hình ảnh, văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
Chị Nguyễn Như Quỳnh - Người phụ nữ kiên trì giữ “hồn quạt” Chàng Sơn

Chị Nguyễn Như Quỳnh - Người phụ nữ kiên trì giữ “hồn quạt” Chàng Sơn

(PNTĐ) - Giữa nhịp sống hiện đại, khi nhiều nghề thủ công truyền thống đứng trước nguy cơ mai một vì không theo kịp giá trị kinh tế, chị Nguyễn Như Quỳnh (Thôn 1, Chàng Sơn, xã Tây Phương, Hà Nội) vẫn lặng lẽ đi một con đường khác: giữ nghề bằng tình yêu, bằng sự kiên trì và bằng cách gắn nghề với du lịch văn hoá bền vững.