Quảng bá du lịch Hà Nội tại Triển lãm Thế giới 2025 ở Nhật Bản

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) - Dự kiến từ ngày 14 - 20/8, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức các hoạt động quảng bá tại Triển lãm Thế giới (World EXPO) 2025, với chủ đề "Hà Nội: An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn".

Thực hiện Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 5/2/2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực và địa phương nhằm bảo đảm mục tiêu tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8% trở lên; Nghị quyết số 14/NQ-HĐND ngày 25/2/2025 của HĐND thành phố về bổ sung kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên; đồng thời thu hút khách quốc tế, đặc biệt là thị trường khách Nhật Bản, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức đoàn công tác gồm các đơn vị lữ hành, vận chuyển, điểm đến, hàng không… tham gia các hoạt động, sự kiện quảng bá và giới thiệu sản phẩm du lịch Hà Nội tại Triển lãm Thế giới (World EXPO) 2025 ở Nhật Bản.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, các hoạt động quảng bá trong khuôn khổ World EXPO 2025 sẽ được tổ chức tại thành phố Osaka và thành phố Nagoya. Hà Nội sẽ xây dựng không gian giới thiệu du lịch với chủ đề “Hà Nội: Điểm đến An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn”.

Quảng bá du lịch Hà Nội tại Triển lãm Thế giới 2025 ở Nhật Bản - ảnh 1
Sản phẩm du lịch đặc sắc tại Triển lãm Thế giới 2025, dự kiến diễn ra từ ngày 14 - 20/8.

Ngoài không gian trưng bày, trang trí với các biểu tượng văn hóa, du lịch của Hà Nội, chương trình quảng bá còn có nhiều hoạt động phong phú như: Không gian giới thiệu du lịch Hà Nội trong khuôn viên Nhà Triển lãm Việt Nam theo chủ đề “Ngày Quốc gia/Du lịch Việt Nam”, với diện tích 300m²; Ngày Du lịch Hà Nội tại Expo 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản… Ngoài ra, tại Nhà Triển lãm Việt Nam còn có các hoạt động trải nghiệm, tương tác như: pha trà sen truyền thống; mặc trang phục truyền thống Việt Nam (áo dài, áo tứ thân, nón quai thao…); chơi và tìm hiểu về nhạc cụ dân tộc Việt Nam (đàn tranh, đàn bầu…). Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, việc tham gia World EXPO 2025 là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô tại các thị trường trọng điểm, đẩy mạnh giới thiệu tiềm năng và sản phẩm đặc sắc của Hà Nội tới đối tác Nhật Bản. Sự kiện còn là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch Hà Nội giới thiệu những sản phẩm hấp dẫn, nổi bật tới thị trường này.

Trong khuôn khổ sự kiện, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam sẽ giới thiệu tour inbound, du lịch MICE, golf, du lịch văn hóa, du lịch chăm sóc sức khỏe, cũng như các đường bay… hướng tới thị trường Nhật Bản.


Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nhạc hội Cảnh sát thế giới 2025 tại Việt Nam: Sự gắn kết và hòa bình

Nhạc hội Cảnh sát thế giới 2025 tại Việt Nam: Sự gắn kết và hòa bình

(PNTĐ) - Sáng 9/8, tại không gian phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội), Bộ Công an trang trọng tổ chức Lễ khai mạc Nhạc hội Cảnh sát thế giới năm 2025. Nhạc hội Cảnh sát thế giới năm 2025 tại Việt Nam là một trong những sự kiện được tổ chức nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công. Sự kiện có sự tham dự của Đại tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Tổ chức; lãnh đạo các ban, bộ, ngành; đại diện Đại sứ quán các nước cùng 10 đoàn nhạc, trống hội trong nước và quốc tế.
Hiệp hội Văn hóa Áo dài Việt Nam: Cầu nối đưa áo dài, văn hóa Việt Nam vươn ra thế giới

Hiệp hội Văn hóa Áo dài Việt Nam: Cầu nối đưa áo dài, văn hóa Việt Nam vươn ra thế giới

(PNTĐ) - Sáng 9/8, Hiệp hội Văn hóa Áo dài Việt Nam trang trọng tổ chức chương trình nghệ thuật kết hợp trình diễn áo dài đặc sắc tại Nhà hát Lớn. Sự kiện nhằm chào mừng thành công của Đại hội lần thứ nhất Hiệp hội Văn hóa Áo dài Việt Nam (nhiệm kỳ I 2025 - 2030) và chứng kiến Lễ ra mắt Ban chấp hành Hiệp hội - tổ chức xã hội, nghề nghiệp mang bản sắc riêng, có sứ mệnh gìn giữ, phát huy, tôn vinh, lan tỏa giá trị văn hóa của tà áo dài Việt Nam.
Gần 1 triệu người tham dự Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại Mát-xcơ-va

Gần 1 triệu người tham dự Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại Mát-xcơ-va

(PNTĐ) - Gần 1 triệu người tham dự,  hơn một trăm sự kiện đã được tổ chức dành cho người dân thành phố và du khách là những con số vô cùng ấn tượng của Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại Mát-xcơ-va. Diễn ra trong 10 ngày (từ ngày 25/7 đến ngày 3/8), Lễ hội Văn hóa Việt Nam tại thủ đô Mát-xcơ-va, Liên bang Nga đã trở thành một trong những sự kiện quảng bá hình ảnh, văn hóa Việt Nam tại nước ngoài tiêu biểu, hiệu quả.