Quảng bá văn hóa và trình diễn ẩm thực cá ngừ đại dương tại Hội chợ VITM 2025

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2025, Sở VHTTDL Phú Yên đã giới thiệu văn hóa đặc trưng và trình diễn ẩm thực cá ngừ đại dương, thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Với chủ đề “Phát triển các điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”, Hội chợ là cơ hội để Phú Yên quảng bá những giá trị văn hóa đặc trưng, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng và đặc biệt, tôn vinh cá ngừ đại dương, một đặc sản trứ danh của vùng biển này. Ông Nguyễn Lê Vũ, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Phú Yên cho biết: Với mục tiêu kích cầu du lịch và thu hút du khách đến Phú Yên trong năm 2025, tỉnh đã mang đến Hội chợ VITM Hà Nội 2025 một không gian văn hóa đặc sắc. Qua đó, chúng tôi mong muốn xây dựng Phú Yên trở thành điểm đến hấp dẫn và thân thiện, thu hút du khách trong và ngoài nước. 

Sự kiện này không chỉ giới thiệu ẩm thực nổi tiếng với màn trình diễn cá ngừ đại dương độc đáo, mà còn lan tỏa hình ảnh một Phú Yên yên bình, giàu bản sắc văn hóa dân gian, cùng những lễ hội truyền thống gắn liền với cuộc sống của người dân vùng biển và đồng bào các dân tộc miền núi.

Quảng bá văn hóa và trình diễn ẩm thực cá ngừ đại dương tại Hội chợ VITM 2025 - ảnh 1
Giới thiệu ẩm thực nổi tiếng với màn trình diễn cá ngừ đại dương độc đáo.

Điểm nhấn của chương trình là màn trình diễn chế biến cá ngừ đại dương, một đặc sản nổi tiếng của Phú Yên. Các đầu bếp tài hoa của Hội đầu bếp tỉnh Phú Yên đã trình diễn kỹ thuật phi lê cá ngừ đại dương nguyên con nặng 70kg, vừa cập bờ hôm trước, được vận chuyển bằng máy bay tới Hà Nội, cách thời điểm diễn ra sự kiện ít giờ đồng hồ để đảm bảo độ tươi, ngon.

Quảng bá văn hóa và trình diễn ẩm thực cá ngừ đại dương tại Hội chợ VITM 2025 - ảnh 2
Tiết mục  văn nghệ độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa Phú Yên

Tại chương trình, du khách được thưởng thức những tiết mục độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa Phú Yên, từ những âm thanh nguyên sơ của “Lời của đá” đến những giai điệu mộc mạc của bài chòi “Dáng đứng Phú Yên”. Tiết mục múa “Trăng Tháp Nhạn” đã khắc họa vẻ đẹp huyền ảo của Tháp Nhạn trong đêm trăng, trong khi “Hò ra khơi” và “Trích đoạn Giữa biển khơi” tái hiện tinh thần vươn khơi bám biển và nét văn hóa tâm linh của người dân vùng biển, những người gắn bó mật thiết với cá ngừ đại dương. Tại VITM Hà Nội 2025, Phú Yên đã khẳng định quyết tâm xây dựng hình ảnh “Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”, đồng thời mời gọi du khách “Đi Phú Yên đi” trong mùa du lịch cao điểm năm 2025 đang đến gần.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Lần đầu tiên Vietnam Happy Fest kể câu chuyện trọn vẹn về “hạnh phúc của người Việt"

Lần đầu tiên Vietnam Happy Fest kể câu chuyện trọn vẹn về “hạnh phúc của người Việt"

(PNTĐ) - Năm 2025, lần đầu tiên "Ngày hội Việt Nam hạnh phúc - Vietnam Happy Fest" được tổ chức dưới hình thức một chuỗi hoạt động trải dài liên tục qua đó có thể kể một câu chuyện trọn vẹn hơn về “hạnh phúc của người Việt” thông qua nhiều không gian, nhiều hoạt động trải nghiệm và tương tác khác nhau.
Hà Nội:  Khen thưởng HLV, VĐV xuất sắc tại giải Bi sắt vô địch thế giới năm 2025

Hà Nội: Khen thưởng HLV, VĐV xuất sắc tại giải Bi sắt vô địch thế giới năm 2025

(PNTĐ) - Chiều 4/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã tổ chức buổi gặp mặt trao bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho các huấn luyện viên và vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại Giải vô địch Thế giới Bi sắt nội dung bộ ba nữ năm 2025. Tham dự buổi trao bằng khen có đồng chí Bạch Liên Hương, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội.
Sắc đẹp, trí tuệ và khát vọng gìn giữ làng nghề truyền thống

Sắc đẹp, trí tuệ và khát vọng gìn giữ làng nghề truyền thống

(PNTĐ) - Nhằm phát triển và tôn vinh giá trị văn hóa làng nghề truyền thống của Hà Nội, sáng ngày 6/12/2025, được sự chỉ đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội đã tổ chức Vòng Sơ khảo cuộc thi “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội” năm 2025. Đây là lần đầu tiên, Hà Nội tổ chức Cuộc thi tôn vinh nữ đại sứ du lịch làng nghề nhằm tìm ra gương mặt đại diện kết hợp quảng bá du lịch, góp phần phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.