Ra mắt giải Golf Kinh tế môi trường vì cộng đồng năm 2024

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Giải golf Kinh tế môi trường vì cộng đồng năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 21/4 tại sân Golf Hilltop Valley (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình), thu hút sự tham gia thi đấu của hơn 200 golfer, trong đó có nhiều golfer là nữ.

Ngày 10/4, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã tổ chức lễ ra mắt Giải Golf Kinh tế môi trường vì cộng đồng năm 2024 nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) và nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 25 năm thành lập Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (20/10/2000 - 20/10/2025).

Giải Golf quy tụ hơn 200 golfer là các doanh nhân, doanh nghiệp có các hoạt động vì môi trường.

Ra mắt giải Golf Kinh tế môi trường vì cộng đồng năm 2024 - ảnh 1
Ban Tổ chức Giải golf Kinh tế Môi trường vì cộng đồng 2024 tại lễ ra mắt.

Chia sẻ tại lễ ra mắt, PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường, Trường Ban tổ chức cho biết: Hiện nay, ngoài công tác chuyên môn về báo chí, Tạp chí Kinh tế và Môi trường còn có nhiều hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đó là những chương trình thiện nguyện, khám chữa bệnh miễn phí, đền ơn đáp nghĩa và đặc biệt là Giải bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần I, II. Tại giải đấu này, hàng trăm triệu đồng đã được ủng hộ đến đồng bào lũ lụt, các em học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp nối những sự kiện đó. Giải golf Kinh tế Môi trường vì cộng đồng năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 21/4/2024 tại Sân golf Hillstop (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).

Sau giải đấu, Ban tổ chức phối hợp cùng các nhà tài trợ, các golfer sẽ thực hiện chương trình thiện nguyện, trao quà cho các gia đình là thương bệnh binh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hòa Bình và một số tỉnh, thành khác.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức và các doanh nhân, doanh nghiệp sẽ thực hiện việc trồng cây xanh để hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ.

Ra mắt giải Golf Kinh tế môi trường vì cộng đồng năm 2024 - ảnh 2

Diễn viên - Người mẫu Nguyễn Thu Phương - Đại sứ hình ảnh Giải golf Kinh tế Môi trường vì cộng đồng 2024.

Theo PGS.TS Trương Mạnh Tiến, bảo vệ môi trường đang là vấn đề cấp bách nhất hiện nay. Sự nóng lên của toàn cầu, suwj biến đổi khí hậu đang trở thành vấn đề đáng lo ngại không chỉ của Việt Nam mà tất cả các quốc gia trên thế giới. Do đó, việc chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất là trách nhiệm chung của tất cả các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Những năm qua, Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong bảo vệ môi trường, được thế giới ghi nhận. Đặc biệt,  tại Hội nghị Thượng đỉnh Tham vọng khí hậu của Liên hợp quốc vào tháng 9/2023 vừa qua, Chính phủ Việt Nam cam kết đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

 “Giải Golf được tổ chức lần đầu tiên với sự động viên hết sức nhiệt tình của các golfer sẽ góp phần chung tay bảo vệ môi trường, lan tỏa thông điệp cho các doanh nhân, doanh nghiệp vừa phát triển kinh tế vừa bảo vệ môi trường bền vững” – ông Tiến nói.

Theo Ban tổ chức, Giải đấu dự kiến quy tụ hơn 200 golfer là cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước có các hoạt động vì môi trường. Qua giải đấu, Ban tổ chức mong muốn chung tay đóng góp cho những hoạt động cộng đồng, phát triển các phong trào golf tại Việt Nam; phát đi thông điệp chung tay bảo vệ môi trường, phát triển xanh, phát triển bền vững. Giải Golf có một bảng dành cho các golfer nữ tham gia.

Theo Ban tổ chức, hiện nay, bộ môn golf không còn là "độc quyền" của các đấng mày râu, mà nhiều phụ nữ năng động cũng đã lựa chọn môn thể thao này. Nhiều golf nữ có khả năng đánh rất tốt, đạt những giải thưởng lớn trong và ngoài nước.

Tại lễ ra mắt giải đấu, Người mẫu, diễn viên Nguyễn Thu Phương, đại sứ hình ảnh cho giải Golf cho biết: “Tôi rất vui và vinh hạnh khi nhận được lời mời làm đại diện hình ảnh cho giải golf kinh tế môi trường vì cộng đồng năm 2024 năm nay. Bản thân tôi cũng thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, bảo vệ môi trường, việc làm đại sứ hình ảnh cho giải Golf sẽ giúp tôi thực hiện mong muốn góp sức mình trong việc xây dựng một môi trường sống xanh, sạch, đẹp và đồng hành giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống".

Đánh giá cao tính chuyên nghiệp của giải, đại diện Golfer Nguyễn Hữu Thắng, Giám đốc công ty Cổ phần BAYGOLF cho biết: "Đây là một trong các giải Golf có quy mô lớn, có chuyên môn cao, hứa hẹn một giải đấu thành công và ấn tượng cho các golfer, trong đó có các golfer nữ".

Một điều đặc biệt của Giải golf Kinh tế Môi trường vì cộng đồng năm 2024 được Ban tổ chức tiết lộ chính là việc những chiếc Cup tại giải đấu sẽ được tạo tác thủ công bằng chất liệu gốm từ các nghệ nhân làng Bát Tràng.

Bên cạnh đó, tại đêm Gala trao giải, Ban tổ chức sẽ đấu giá các vật phẩm đặc sắc từ các nghệ nhân, họa sĩ nổi tiếng. Tất cả số tiền trong buổi đấu giá sẽ được đưa vào chương trình thiện nguyện.

Cúp giải Golf Kinh tế môi trường vì cộng đồng năm nay được làm từ gốm sứ Bát Tràng. Nghệ nhân Bùi Thanh Tùng, người chế tác các Cúp gốm độc bản cho biết, chiếc Cup được hoàn thiện trong 30 ngày, với hoạ tiết hình con rồng, khắc hoạ các hoa văn thể hiện đậm đà bản sắc dân tộc, không chỉ thể hiện tinh thần bền bỉ, ý chí chiến thắng trong thể thao mà còn là biểu tượng của của tinh thần dân tộc, lan toả giá trị văn hoá con người Việt Nam đến với thế giới. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nối dài văn hoá truyền thống qua tiếng chiêng Mường

Nối dài văn hoá truyền thống qua tiếng chiêng Mường

(PNTĐ) - Không chỉ dịp lễ tết, mỗi độ xuân sang, mà mỗi dịp cuối tuần, du khách đến với 3 xã Tiến Xuân, Yên Trung, Yên Bình của huyện Thạch Thất đều có thể được thưởng thức những bản tấu chiêng vang vọng giữa núi rừng hoà vào màu xanh của nương lúa. Chiêng ngân mang theo nét văn hoá độc đáo của người Mường, làm thổn thức bao tâm hồn du khách.
Tri ân anh hùng liệt sĩ qua triển lãm “Điện Biên Phủ – Điểm hẹn lịch sử”

Tri ân anh hùng liệt sĩ qua triển lãm “Điện Biên Phủ – Điểm hẹn lịch sử”

(PNTĐ) - Từ cuối tháng 4 đến hết tháng 5/2024 tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, số 28A Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội diễn ra triển lãm đặc biệt "Điện Biên Phủ- Điểm hẹn lịch sử" nhằm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024). Triển lãm thu hút đông đảo khách tham quan đến tìm hiểu những năm tháng hào hùng của Chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.