Ra mắt phim tài liệu dài tập “Con đường đã chọn”

Chia sẻ

Bộ phim tài liệu “Con đường đã chọn” do Điện ảnh Quân đội nhân dân thực hiện, quy tụ đội ngũ những nhà làm phim chuyên nghiệp về đề tài chiến tranh mang lại màu sắc mới mẻ, sinh động và đa dạng trong từng tập phim, đồng thời bảo đảm được sự thống nhất về phong cách cho trọn bộ 22 tập phim.

Mỗi tập tuy mang một tên phim riêng, tương ứng với từng sự kiện, từng giai đoạn lịch sử nhưng cùng mang chủ đề: “Không thế lực nào có thể ngăn cản con đường cả một dân tộc đã chọn cho mình: Độc lập, Tự do, Thống nhất đất nước”.

“Con đường đã chọn” không chỉ tổng hợp, phân tích các sự kiện lịch sử mà còn đưa ra những đánh giá, những nhận định của nhiều học giả, nhà báo, nhà quân sự và của chính những người trong cuộc ở cả hai chiến tuyến về các sự kiện lịch sử đó. Với một cách trình bày hệ thống theo biên niên, tôn trọng hiện thực sử và mang tính khách quan sâu sắc, bộ phim là câu chuyện kể lại với thế hệ trẻ điều gì đã làm nên sức mạnh Việt Nam. Phim được thể hiện qua góc nhìn của người lính, phản ánh những lĩnh vực khác của cả nước và các địa phương trong cuộc chiến, có sự khái quát để nói lên sức mạnh hậu phương, sức mạnh toàn dân và những vấn đề đặt ra trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

Giám đốc sản xuất bộ phim, đại tá - NSƯT Phạm Tiến Cường, Giám đốc Điện ảnh Quân đội Nhân dân, cho biết sự kết hợp giữa các thế hệ làm nghề đầy tâm huyết đã mang lại màu sắc mới mẻ, sinh động và đa dạng trong từng tập phim, đồng thời vẫn bảo đảm được sự thống nhất về phong cách nghệ thuật.

Bộ phim tài liệu khởi nguồn từ trăn trở về cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp, chống Mỹ giành độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc. Bên cạnh đó là hai cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc, bảo vệ lãnh thổ và lãnh hải; các hoạt động giúp đỡ nhân dân Campuchia thoát khỏi nạn diệt chủng.

Phim phản ánh một cách có hệ thống, với cái nhìn chính sử, khách quan về cuộc kháng chiến giành độc lập, thống nhất và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam. NSND Nguyễn Hoàng Lâm, thành viên tổ đạo diễn, cho biết: "Mỗi tập mang một tên phim riêng, tương ứng với từng sự kiện, giai đoạn lịch sử mang thông điệp chủ đề: Không thế lực nào có thể ngăn cản con đường mà cả một dân tộc đã chọn cho mình - độc lập, tự do, thống nhất đất nước".

Dù sản xuất phim trong hoàn cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gặp nhiều thử thách nhưng Điện ảnh Quân đội Nhân dân đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ để kịp ra mắt toàn bộ bộ phim vào dịp kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 2/9.

Một số hình ảnh trong phim:

Ra mắt phim tài liệu dài tập “Con đường đã chọn” - ảnh 1

Ra mắt phim tài liệu dài tập “Con đường đã chọn” - ảnh 2

Ra mắt phim tài liệu dài tập “Con đường đã chọn” - ảnh 3

Ra mắt phim tài liệu dài tập “Con đường đã chọn” - ảnh 4

Ra mắt phim tài liệu dài tập “Con đường đã chọn” - ảnh 5

ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".