Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 18 năm 2024:

Rapprer Đen và Hoà Minzy được bình chọn là gương mặt nam ca sĩ, nữ ca sĩ của năm

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối qua, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải Âm nhạc Cống hiến lần 18 năm 2024. Rapprer Đen và nữ ca sĩ Hoà Minzy đã được bình chọn là nam, nữ ca sĩ của năm. Điều thú vị ở mùa giải năm nay là hầu hết nghệ sĩ nằm trong “bảng vàng” đề cử đều còn rất trẻ.

Rapper Đen nhận cú đúp Giải Cống hiến với hai hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music Video của năm (Nấu ăn cho em - Sáng tác: Đen; Thể hiện: Đen ft PiaLinh; Đạo diễn: Phương Vũ). 

Rapprer Đen và Hoà Minzy được bình chọn là gương mặt nam ca sĩ, nữ ca sĩ của năm  - ảnh 1
Rapprer Đen bày tỏ hạnh phúc khi được xướng tên.

Đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của Rapprer Đen trên con đường âm nhạc năm qua. Ngoài những sản phẩm âm nhạc luôn giành Top 1 Trending YouTube, năm 2023, anh được yêu mến hơn với ca khúc Nấu ăn cho em, qua đó truyền đi cảm hứng sống và tinh thần cống hiến cho cộng đồng. Chỉ với ca khúc này, anh đã thu về hàng trăm triệu đồng, góp vào dự án Nuôi em để nuôi cơm, xây trường cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa.

Rapprer Đen và Hoà Minzy được bình chọn là gương mặt nam ca sĩ, nữ ca sĩ của năm  - ảnh 2
Rapprer Đen nhận cúp vinh danh từ divo Tùng Dương.

Nữ ca sĩ của năm xướng tên Hoà Minzy. Đây được xem là một bước tiến nghề nghiệp sau 10 năm vào nghề của cô. Chờ đợi 10 năm để được khán giả đón nhận và yêu thương, Hòa Minzy hạnh phúc hơn nữa khi được giới chuyên môn đánh giá cao. Điều này tiếp thêm động lực để giọng ca sinh năm 1995 nỗ lực hơn nữa. 

Hoà Minzy từng chia sẻ, năm 2024 sẽ là năm bùng nổ của mình. Cô đã và đang chuẩn bị cho liveshow 10 năm ca hát. 

Rapprer Đen và Hoà Minzy được bình chọn là gương mặt nam ca sĩ, nữ ca sĩ của năm  - ảnh 3
Hoà Minzy đã có một năm hoạt động hiệu quả.

Hạng mục Nghệ sĩ mới của năm vinh danh Double2T. Double2T bày tỏ khi nhận giải: "Tôi rất vui tự hào vì giải thưởng Nghệ sĩ mới của năm dành cho mình. Sự vinh danh này giúp tôi cảm thấy có thể đóng góp được nhiều hơn cho âm nhạc Việt Nam”.

Một trong những gương mặt được cho là… lão làng trong “bảng vàng” mùa giải năm nay là nhạc sĩ Đỗ Bảo. Anh được đề cử ở 2 hạng mục là Chương trình của năm với Đỗ Bảo & Friends | Một mình bao la (Đỗ Bảo x The Bros) và hạng mục Nhạc sĩ của năm.

Đây là cúp Cống hiến thứ 8 của Đỗ Bảo trong tổng số 16 lần được đề cử tính từ khi Giải Cống hiến ra đời cho đến nay, đồng thời với chiếc cúp Cống hiến năm nay, Đỗ Bảo đã vượt qua Hoàng Thuỳ Linh để "chiếm giữ" vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp những nghệ sĩ được nhiều giải Cống hiến nhất, sau "đương kim vô địch" Tùng Dương với 13 giải. 

Hạng mục Nhạc sĩ của năm được trao cho nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, Anh là nhà sản xuất âm nhạc cho album Minh tinh của Văn Mai Hương và gần như dành hết thời gian năm 2023 để sáng tác cho nữ ca sĩ. 

Ở bảng đề cử này là cuộc cạnh tranh khốc liệt, không ít người tiếc cho Đông Thiên Đức. Năm vừa qua Đông Thiên Đức đã có nhiều sự đóng góp nổi bật trong làng nhạc Việt với nhiều ca khúc hit như Ngày mai người ta lấy chồng, Một vòng Việt Nam…

Rapprer Đen và Hoà Minzy được bình chọn là gương mặt nam ca sĩ, nữ ca sĩ của năm  - ảnh 4
Double 2T nhận giải Nghệ sĩ mới của năm. 

Đối với Hứa Kim Tuyền, đây là cúp Cống hiến đầu tiên dành cho cá nhân Hứa Kim Tuyền nhưng niềm vui lại được nhân đôi khi anh đã góp công lớn vào thành công của Văn Mai Hương.

Album Minh tinh của Văn Mai Hương với sự đồng hành của Hứa Kim Tuyền ngoài việc được giới chuyên môn, khán giả đánh giá cao kể từ khi ra mắt còn giúp Văm Mai Hương trở thành "minh tinh" ở hạng mục Album của năm tại Cống hiến năm nay. 

Rapprer Đen và Hoà Minzy được bình chọn là gương mặt nam ca sĩ, nữ ca sĩ của năm  - ảnh 5
Văn Mai Hương biểu diễn trong chương trình. 

Với album Minh tinh đậm chất phim ảnh, Văn Mai Hương cùng Hứa Kim Tuyền gửi gắm thông điệp: "Mỗi chuyện tình đi qua đều cho chúng ta những trải nghiệm khác nhau. Tựa như những bộ phim mà bản thân chúng ta là "minh tinh" trong câu chuyện của chính mình. Thay vì đau khổ, bi lụy làm tổn hại bản thân, hãy trải qua câu chuyện của mình như một bộ phim, dù cái kết có là happy ending hay sad ending thì chúng ta đã có một "vai diễn" thật đẹp và đáng nhớ". 

Cũng tự hào không kém bộ đôi Văn Mai Hương - Hứa Kim Tuyền, các chàng trai nhóm DTAP một lần nữa lại được đập tay nhau, cùng sải bước trên sân khấu Cống hiến năm nay để nhận giải Nhà sản xuất của năm.

Đây là lần thứ 3 DTAP được xướng tên ở hạng mục Nhà sản xuất của năm. Trước đó, DTAP từng ẵm giải Cống hiến ở hạng mục này tại mùa giải 2020 và 2023.

Trong năm 2023 vừa qua, sự kết hợp của DTAP với ca sĩ Phương Mỹ Chi cho album Vũ trụ cò bay (đề cử hạng mục Album của năm mùa giải năm nay) mang đậm yếu tố văn học đã đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam những giá trị nghệ thuật chất lượng. Đồng thời thay đổi và mang đến khía cạnh khác trong cá tính âm nhạc của Phương Mỹ Chi.

Năm 2023, DTAP cũng giữ vai trò Giám đốc âm nhạc của hai chương trình lớn là Vietnam Idol 2023 và Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023. Không quá lời khi khẳng định rằng, DTAP chính là nhóm producer được săn đón nhất làng nhạc Việt hiện nay.

Ở hạng mục Chuỗi chương trình của năm, Thần tượng âm nhạc - Vietnam Idol 2023 đã được vinh danh. Cần phải nhắc lại, trong 5 đề cử ở hạng mục này có tới 3 là lễ hội âm nhạc ngoài trời đã gây được tiếng vang trong lòng khán giả yêu nhạc, đó là HAY Festival (HAY Glamping Music Festival), Monsoon Music Festival 2023 và GENfest (Cổng âm nhạc đa giác quan) và 1 sân chơi âm nhạc trên truyền hình như Vietnam Idol là Rap Việt 2023.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Từ ngày 2/5 diễn ra Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng

Từ ngày 2/5 diễn ra Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng

(PNTĐ) - Tiếp nối hành công của những mùa giải trước, năm 2024, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng với Liên đoàn Vật Việt Nam, UBND thị xã Sơn Tây tiếp tục tổ chức Giải vật dân tộc Hà Nội mở rộng tranh cúp Phùng Hưng lần thứ III năm 2024. Thời gian tổ chức giải từ ngày 2 - 6/5/2024.
Triển lãm Hải Phòng – Pháp Heritage tại Hà Nội

Triển lãm Hải Phòng – Pháp Heritage tại Hà Nội

(PNTĐ) - Sáng 26/4, tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Ngày 11/5 khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024

Ngày 11/5 khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ – Hải Phòng 2024

(PNTĐ) - Lễ hội Hoa Phượng Đỏ  2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” sẽ được khái mạc vào lúc 20 giờ ngày 11/5/2024 . Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng và một số Đài truyền hình các tỉnh, thành phố bạn.
Thư viện Hà Nội đạt giải Xuất sắc Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc năm 2024

Thư viện Hà Nội đạt giải Xuất sắc Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc năm 2024

(PNTĐ) - Từ ngày 22 - 26/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) với chủ đề “Điện Biên - Vang mãi bản hùng ca”. Thư viện Hà Nội đã đạt giải Xuất sắc Liên hoan Cán bộ thư viện toàn quốc năm 2024.