Sao mai Sèn Hoàng Mỹ Lam gây ấn tượng với bộ 3 MV trẻ trung, hấp dẫn về Tây Bắc

MẶC NHIÊN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Quán quân Sao Mai 2017 Sèn Hoàng Mỹ Lam vừa ra mắt 3 MV đặc biệt nằm trong dự án âm nhạc có tên Tây Bắc và em của cô. Đây là những ca khúc viết về quê hương vùng cao tươi đẹp của Mỹ Lam, với những hình ảnh đẹp đắm say lòng người và chất nhạc cực kỳ trẻ trung, hiện đại, văn minh, phù hợp với người nghe trẻ tuổi hôm nay.

Dự án âm nhạc Tây Bắc và Em của Mỹ Lam gồm 3 MV là những bài hát mới được sáng tác cho riêng cô. MV thứ nhất có tên Tây Bắc thả chiều vào tranh của nhạc sỹ Hồ Trọng Tuấn.

Sao mai Sèn Hoàng Mỹ Lam gây ấn tượng với bộ 3 MV trẻ trung, hấp dẫn về Tây Bắc  - ảnh 1
Sèn Hoàng Mỹ Lam trình diễn sáng tác mới trong buổi ra mắt dự án "Tây Bắc và Em"

Đây là lần thứ 2, Sèn Hoàng Mỹ Lam có dịp hợp tác với vị nhạc sỹ quân đội tài ba và lãng mạn này. Trước đó Sèn Hoàng Mỹ Lam đã hát ca khúc Gọi trăng của nhạc sỹ Hồ Trọng Tuấn. Ở lần hợp tác này, Tây Bắc thả chiều vào tranh là ca khúc mà Sèn Hoàng Mỹ Lam rất muốn giới thiệu với khán giả, để người nghe có thể cảm nhận được vẻ đẹp của Tây Bắc như chính tên bài hát. Bức tranh vùng cao Tây Bắc đẹp như cổ tích không chỉ được hiện lên qua những giai điệu, ca từ âm nhạc mà nó còn được đạo diễn Mạnh Pirlo tái hiện bằng hình ảnh đẹp đến nao lòng.

Sao mai Sèn Hoàng Mỹ Lam gây ấn tượng với bộ 3 MV trẻ trung, hấp dẫn về Tây Bắc  - ảnh 2
Ekip thực hiện dự án đều là những người trẻ tuổi

MV thứ hai có tên Thanh xuân của ban mai – do nhạc sỹ Phạm Việt Tuân sáng tác và trực tiếp phối khí. Đây là một ca khúc tràn ngập sức trẻ, sẽ có tác dụng truyền cảm hứng tích cực đến với giới trẻ, bởi thanh xuân không chỉ của cặp đôi yêu nhau mà nó còn là sức trẻ của một vùng đất đang từng ngày đổi mới, theo kịp với miền xuôi.

Sèn Hoàng Mỹ Lam cho biết cô thực sự xúc động và vô cùng hào hứng với ca khúc này, bởi không chỉ lần đầu hát bài của Phạm Việt Tuân mà đây chính là sản phẩm đầu tiên của cô do Phạm Việt Tuân làm giám đốc âm nhạc. Cả hai vô cùng thấu hiểu nhau trong âm nhạc, không chỉ bởi sự trân trọng về nghề mà Phạm Việt Tuân còn là đồng hương Lào Cai với c. Đó cũng chính là  lý do để Thanh xuân của ban mai vừa đậm đà bản sắc của văn hóa vùng cao Tây Bắc, lại vừa trẻ trung hiện đại hợp với thời cuộc.

Sao mai Sèn Hoàng Mỹ Lam gây ấn tượng với bộ 3 MV trẻ trung, hấp dẫn về Tây Bắc  - ảnh 3
Sèn Hoàng Mỹ Lam luôn chú trọng đến mảng âm nhạc dân gian âm hưởng Tây Bắc và quảng bá vẻ đẹp quê hương mình trong các dự án âm nhạc của cô 

Có em luôn chờ anh là MV thứ 3 của dự án âm nhạc Tây Bắc và Em- một sáng tác của tác giả trẻ Phạm Hồng Nhung. Ca khúc về tình yêu lãng mạn đúng với “gu” của giới trẻ hiện tại. MV này được thực hiện bởi 3 bạn rất trẻ và nhiều đam mê: Sèn Mỹ Đan Khanh (em gái Sèn Hoàng Mỹ Lam), Công Thắng và Nguyễn Tiến Vĩ. Bộ 3 người trẻ này đã cùng lên ý tưởng, cùng dàn dựng, đạo diễn để làm nên một MV đầy chất ngẫu hứng, trẻ trung và tràn đầy sức sống. Đây cũng được coi là món quà ý nghĩa mà 3 người em gửi tặng chị gái của mình.

Sao mai Sèn Hoàng Mỹ Lam gây ấn tượng với bộ 3 MV trẻ trung, hấp dẫn về Tây Bắc  - ảnh 4
Nữ nghệ sĩ xinh đẹp luôn gắn với hình ảnh một cô gái vùng cao

Tiếp nối thành công của dự án âm nhạc trước đây của Sèn Hoàng Mỹ Lam (gồm CD và MV) có tên Mời anh về Tây Bắc được phát hành năm 2020 khi đất nước vừa trải qua đợt dịch Covid-19 đầu tiên, sự trở lại của Sèn Hoàng Mỹ Lam lần này đã định vị cho cô hình ảnh một cô gái Tây Bắc trong làng nhạc. Tuy nhiên, mặc dù sự trở lại này vẫn là chất liệu âm nhạc và hình ảnh của vùng cao Tây Bắc, nhưng Sèn Hoàng Mỹ Lam cùng với ekip của mình thổi vào đó một Tây Bắc tràn đầy sức sống, trẻ trung, lôi cuốn. Không chỉ là những nét đẹp độc đáo và riêng biệt của cả văn hóa sống và âm nhạc, hình ảnh trong các MV đều mang lại niềm cảm hứng bất tận cho người xem, đặc biệt những ai thích khám phá những vùng đất mới, những ai yêu thích màu sắc âm nhạc của vùng cao Tây Bắc,…

MV "Tây Bắc thả chiều vào tranh" của Sèn Hoàng Mỹ Lam

Một điều đặc biệt là thời điểm ra mắt dự án âm nhạc của Sèn Hoàng Mỹ Lam vào đúng dịp cuộc thi Sao Mai 2022 chính thức được khởi động. Quán quân dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2017 Sèn Hoàng Mỹ Lam tâm sự “Dự án âm nhạc này không chỉ là món quà mà Sèn Hoàng Mỹ Lam gửi tặng quê hương yêu dấu của mình, nó còn là sự khích lệ cho các bạn thí sinh dòng nhạc dân gian của Sao Mai 2022 trên con đường chinh phục ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Sèn mong các bạn hãy luôn là chính mình, thể hiện một cách tốt nhất những gì mình có để tỏa sáng trên sân khấu”.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.