Sao mai Sông Thao tái xuất với bộ đôi MV khắc khoải nơi vùng quê đẹp như tranh vẽ

SONG ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Giải Ba dòng nhạc dân gian Sao mai 2015, Sông Thao chính thức phát hành dự án âm nhạc mới với bộ đôi MV Thuyền về bến đợi và Cập bến thuyền hoa. Đây là 02 ca khúc do chính Sông Thao phổ nhạc từ lời thơ của tác giả Nguyễn Mạnh Hồng. Thuyền về bến đợi và Cập bến thuyền hoa là 2 MV quan trọng đánh dấu sự tái xuất của Sông Thao.

Sao mai Sông Thao tái xuất với bộ đôi MV khắc khoải nơi vùng quê đẹp như tranh vẽ - ảnh 1
Với MV, khán giả có quyền tự hào về một Việt Nam ở góc nào cũng đẹp như tranh

Mới đây, Sông Thao chính thức phát hành dự án với một ý nghĩa khá đặc biệt là nhân kỷ niệm 25 năm Giải Sao Mai - giải thưởng đã trở thành bệ phóng trong sự nghiệp ca hát của Sông Thao, đưa cô đến với khán giả. Với dự án mới này, Sông Thao mong muốn có dịp ôn lại những kỷ niệm ngày đứng trên sân khấu Sao mai, những nỗ lực để trưởng thành hơn mỗi ngày từ sau giải thưởng. Việc Sông Thao gây bất ngờ khi “rẽ ngang” sang lĩnh vực sáng tác khẳng định mạnh mẽ hơn tài năng của một Sao mai. Hai ca khúc Thuyền về bến đợi và Cập bến thuyền hoa có giai điệu ngọt ngào, nhẹ nhàng, sâu lắng, đôi khi đầy khắc khoải, chất chứa biết bao tâm tư dồn nén… rất dễ đi vào lòng người nghe đã minh chứng phần nào cho tài năng sáng tác của Sông Thao. Với sự đa tài này, chắc chắn sự trở lại của Sông Thao sẽ ghi được nhiều dấu ấn trong lòng công chúng.

Sao mai Sông Thao tái xuất với bộ đôi MV khắc khoải nơi vùng quê đẹp như tranh vẽ - ảnh 2
Sông Thao từng đạt giải Ba cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm 2014 và giải Ba Sao Mai dòng nhạc dân gian năm 2015.

Sao mai Sông Thao sinh ra và lớn lên ở Cẩm Giàng, Hải Dương. Từ nhỏ, những âm điệu dân gian đã thấm đẫm tâm hồn cô qua tiếng sáo, tiếng nhị, đàn bầu của ông nội. Sông Thao từng đạt giải Ba cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm 2014 và giải Ba Sao Mai dòng nhạc dân gian năm 2015.

Từ thành công của các cuộc thi, đặc biệt là Sao mai 2015, Sông Thao thừa thắng xông lên, trình diện album đầu tay gồm hai phiên bản CD và VCD mang tên Thay lời trái tim với sự đón nhận nhiệt thành của khán giả cũng như nhận được sự động viên của giới chuyên môn. Tuy nhiên, sau đó, Sông Thao không ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc mà chủ yếu tập trung đi hát, kinh doanh và có bước chuyển mình âm thầm sang lĩnh vực sáng tác. Với Sông Thao, sáng tác mở ra cho cô một cảm hứng mới, con đường mới để cô khám phá sâu sắc hơn về nghề, mở rộng hơn biên độ hoạt động nghệ thuật của mình. Nhờ sáng tác, Sông Thao nói, cô có thể viết nên chính tâm tư tình cảm của mình cũng như nói lên được biết bao xúc cảm khác trong đời sống mà cô được gặp và cảm nhận, điều đó vô cùng thú vị.  

Sao mai Sông Thao tái xuất với bộ đôi MV khắc khoải nơi vùng quê đẹp như tranh vẽ - ảnh 3
Hai MV ca ngợi tình yêu nồng cháy, rực lửa như hoa gạo đỏ, tinh khôi, trong sáng và ngọt ngào như sắc trắng của hoa loa kèn.

Dự án bộ đôi MV Thuyền về bến đợi và Cập bến thuyền hoa của Sông Thao được chắp cánh bởi nữ đạo diễn Dương Lan Hương. Có lẽ, đều là phụ nữ nên ca sĩ và đạo diễn đã có nhiều đồng cảm trong quá trình sáng tạo nên hai MV. Họ đã cùng nhau kể một câu chuyện tình yêu thật dung dị, thật nên thơ nhưng cũng đầy khắc khoải, đau khổ mới đến được bến bờ của hạnh phúc. Có thể nói, 2 MV chính là một bộ phim ngắn với mạch kể liên tiếp về tình yêu mà nhiều người nói, câu chuyện giống như bước ra từ một tiểu thuyết để đến với khán giả, “thoại” với khán giả bằng gia điệu, ca từ.

"Thuyền về bến đợi""Cập bến thuyền hoa" kể cho khán giả nghe về tình yêu của đôi bạn trẻ nơi làng quê nọ. Ở đó, họ đã lớn lên bên nhau, đã dành cho nhau những khoảnh khắc đẹp nhất của thời thanh xuân dưới cội gạo già rực rỡ một góc trời, dưới mái đình cong cong những đêm trăng sáng, dành cho nhau nụ hôn đầu dưới bóng cây gạo lãng mạn, mộng mơ… Thế nhưng, cuộc sống vốn dĩ chẳng thể êm đềm. Chàng trai lên đường đến nơi xa lập nghiệp, để lại cô gái nơi quê nhà vò võ ngóng trông. Mùa gạo này nở rồi lại rụng, mùa hoa loa kèn đến bung trắng cả một vạt quê, rồi lại tàn…, nhưng chàng trai mãi vẫn không trở về. Mòn mỏi đợi chờ, cô gái tưởng như vô vọng, đã quyết định đặt xuống câu chuyện tình cảm đau khổ này thì bất ngờ chàng trai quay về. Giữa họ đã có biết bao đấu tranh, bao giận dỗi, bao hờn tủi. Cuối cùng, với tình yêu vẫn son sắt trong tim, cô gái đã gạt bỏ tất cả mọi đau khổ để chọn vẫn yêu người con trai ấy. Còn chàng trai, kỳ thực anh không phản bội, chỉ là có những trái ngang muốn âm thầm chịu đựng riêng mình. Và, họ đã “cập bến thuyền hoa” với cái kết viên mãn vào mùa hoa loa kèn đẹp đến nao lòng nơi miền quê như hòa điệu với tình yêu trong veo, thuần khiết của đôi trẻ. Hai MV ca ngợi tình yêu nồng cháy, rực lửa như hoa gạo đỏ, tinh khôi, trong sáng và ngọt ngào như sắc trắng của hoa loa kèn.

Có thể nói, với MV, một lần nữa khán giả lại có quyền tự hào về một Việt Nam ở góc nào cũng đẹp như tranh. Đặc biệt ở những vùng quê như trong MV, sự thanh bình, êm ả nơi từng bờ đê, gốc gạo, dòng sông, con đò… còn đem đến cảm giác bình yên và thơ mộng qua góc máy lãng mạn của quay phim Phạm Đức Chính, sự tỉ mỉ, chỉn chu của họa sĩ hiện trường Xuân Lộc, ánh sáng Minh Hoàng. Điều thú vị là những cảnh quay trong MV không ở đâu xa xôi, đều rất gần Hà Nội, có địa điểm ở ngay ngoại thành Hà Nội. Sao mai Sông Thao chia sẻ, quãng thời gian quay MV, được về sống trong cảnh thanh bình của làng quê, cô thật sự cảm thấy dù vất vả nhưng như được tái tạo năng lượng.

 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục