Sắp có triển lãm gốm nghệ thuật Việt Nam

Chia sẻ

Bộ VHTTDL cho biết, triển lãm Gốm nghệ thuật Việt Nam- 2021 sẽ được tổ chức vào quý II/2021 tới đây. Sự kiện do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì.

aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa
Gốm Việt hiện đang được người tiêu dùng Việt rất ưa chuộngGốm Việt hiện đang được người tiêu dùng Việt rất ưa chuộng

Triển lãm Gốm nghệ thuật Việt Nam – 2021 được tổ chức nhằm trưng bày giới thiệu các tác phẩm gốm nghệ thuật đặc sắc có giá trị thẩm mỹ và tính ứng dụng cao, là thành quả sáng tạo của các nghệ sĩ, nghệ nhân trên cả nước. Triển lãm cũng hướng tới đánh giá thực trạng, những thành tựu, thuận lợi và những vấn đề tồn tại, khó khăn để từ đó có các chính sách phù hợp để hỗ trợ, liên kết các nghệ sĩ, nghệ nhân cũng như các làng nghề phát triển trong kinh tế thị trường, hội nhập quốc tế.

Bên cạnh đó, thông qua triển lãm sẽ tôn vinh các tác giả đã có đóng góp trong việc kế thừa và phát triển chất liệu gốm trong sáng tạo nghệ thuật hiện nay, tạo cơ hội để các nghệ sĩ, nghệ nhân kết nối với các doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ sản phẩm trong nước và quốc tế. Đây cũng là dịp để người yêu nghệ thuật gốm Việt Nam tiếp cận và thưởng thức những tác phẩm gốm nghệ thuật hiện nay.

Dự kiến, triển lãm Gốm nghệ thuật Việt Nam – 2021 trưng bày khoảng 160 tác phẩm tác phẩm, bộ tác phẩm chất liệu gốm của các tác giả trên toàn quốc, bao gồm các loại hình gốm nghệ thuật và gốm ứng dụng. Lễ tổng kết, trao giải và trưng bày triển lãm dự kiến diễn ra vào Quý III/2021 tại Hà Nội. 

                                                                                                                               P.V 

Tin cùng chuyên mục

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

Cầu đi bộ Trần Nhật Duật bất ngờ biến thành công trình nghệ thuật hấp dẫn

(PNTĐ) - Tối qua, 23/4 công trình nghệ thuật công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã chính thức khánh thành, tạo thêm một điểm tham quan, checkin mới cho người dân và du khách. Đây là công trình chào mừng ngày kỷ niệm Chiến thắng 30/4 và Quốc tế lao động 1/5.
Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.