Sốc và nhiều tranh cãi

Chia sẻ

Bước sang những tập đầu phần 2, phim “Hướng dương ngược nắng” khiến khán giả tranh cãi, bởi ngày càng có nhiều tình tiết sốc, thậm chí rất phi lý.

Ảnh phim “Hướng dương ngược nắng”.Cảnh phim “Hướng dương ngược nắng”. (Ảnh: VFC)

Phim “Hướng dương ngược nắng” của đạo diễn Vũ Trường Khoa là bộ phim truyền hình đang ăn khách, trở thành tâm điểm bàn luận của khán giả. Phim khắc họa những mâu thuẫn trong gia đình họ Cao và tập đoàn kinh doanh ngành dược, với nhiều mối quan hệ phức tạp. Phim thu hút nhờ kịch bản gay cấn, diễn biến phim nhiều bất ngờ, khó đoán từ những tập đầu.

Diễn xuất chân thực của dàn diễn viên cũng là một điểm cộng của phim. Tuy nhiên, sang phần 2, phim đang gây tranh cãi bởi nhiều tình tiết sốc, phi lý và khó hiểu, nhất là trong những tập đầu phần 2. Tình tiết gây tranh cãi nhiều nhất hiện tại là chuyện Châu - ái nữ của tập đoàn họ Cao - bị Vỹ chuốc thuốc mê, cưỡng hiếp, quay clip rồi tung lên mạng. Đây là kế hoạch trả thù của bố con ông Vụ với bà Cúc, thực hiện mục tiêu phản bội, chiếm đoạt tập đoàn Cao Dược.

Song, khán giả cho rằng tình huống này bất hợp lý bởi ngay từ đầu, Châu được xây dựng là nhân vật thông minh, sắc sảo, mạnh mẽ, sao có thể dễ dàng bị Vỹ lừa như vậy? Những tình tiết nối tiếp sau đó đầy bi kịch như Châu bị kỷ luật, bị Kiên phản bội, uống rượu say rồi tự tử cũng khó lý giải vì không phù hợp với tính cách nhân vật. Châu nhiều lần tuyên bố sẽ trả thù, sẽ đưa bố con ông Vụ vào tù, sẽ đoạn tuyệt với Kiên… Nếu để nhân vật này tự tử chết thì quả thật rất thất vọng.

Tính cách một số nhân vật khác trong phim cũng được xây dựng thiếu nhất quán, không rõ nét là lương thiện hay phản diện. Kiên là một ví dụ điển hình.

Ban đầu, Kiên tiếp cận Châu để trả thù nhưng lại có tình cảm thật với ái nữ họ Cao. Khi bắt đầu thực hiện kế hoạch lật đổ Cao Dược, Kiên hối hận vì đã chia tay Châu và tìm mọi cách để chinh phục cô một lần nữa. Khi chuẩn bị cầu hôn Châu thì anh lại trở mặt, từ bỏ Châu, tham gia vào kế hoạch trả thù của Hoàng.

Người xem đến lúc này cũng không hiểu nổi, mục đích của Kiên thực sự là gì. Thêm một nhân vật nhận ý kiến trái chiều đó là Minh. Bên cạnh những ý kiến khen Minh giỏi, mạnh mẽ, kiên cường, thì không ít người ghét nhân vật này bởi luôn có sự tính toán, mưu mô… Trong chuyện tình cảm, Minh cũng có sự mâu thuẫn. Ban đầu, cô kiên định tình cảm dành cho Phúc nhưng lại tương tư Hoàng chỉ sau 1 lần bị anh ta cưỡng hôn.

Ngoài ra, khán giả cũng phát hiện bộ phim có nhiều chi tiết nhỏ rất phi lý. Chẳng hạn, việc nhân viên túm tụm nhau xem và bàn luận về clip nóng của Châu trong giờ làm việc là không thể chấp nhận trong môi trường công sở ngày nay.

Một tình huống khác cũng gây phẫn nộ không kém là khi xem clip Châu bị Vỹ giở trò đồi bại mà Kiên lại có thể hiểu lầm là Châu phản bội mình. Tình tiết Kiên bị Châu tông xe trực diện, rất mạnh trong lúc say rượu mất kiểm soát, nhưng Kiên chỉ bị thương nhẹ cũng phi lý...

Những biến cố đến với Châu dồn dập khiến người xem có cảm giác biên kịch cố tình đẩy bi kịch lên cao trào gây chú ý nhưng sự thật lại… phản tác dụng. Khán giả chỉ thấy câu chuyện phim đang rơi vào vòng luẩn quẩn và biên kịch đang loay hoay không biết phải xử lý theo hướng nào.

Người xem kỳ vọng trong những tập sắp tới của phim “Hướng dương ngược nắng”, những mâu thuẫn, điều bí ẩn sẽ có cách lý giải phù hợp, để thông điệp của tác phẩm được truyền tải rõ ràng, ý nghĩa hơn.

NGUYÊN VŨ

Tin cùng chuyên mục