Sôi nổi Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân và phát động Giải chạy Báo Hànôịmới mở rộng lần thứ 48

MAI NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 26/3, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân; Giải chạy Báo Hànôịmới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 do Sở Văn hóa -Thể thao Hà Nội và Báo Hànôịmới phối hợp tổ chức đã diễn ra sôi nổi tại khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm.

Đây là sự kiện quan trọng thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2023).

Chương trình có sự tham gia của hơn 3.500 học sinh, sinh viên, thanh, thiếu niên, người cao tuổi, cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động và nhân dân trên địa bàn thành phố. Nét mới của năm nay là thời gian trước và sau sự kiện sẽ diễn ra chuỗi nội dung biểu diễn, thi đấu thể thao giải trí đường phố tại các địa điểm xung quanh hồ Hoàn Kiếm với hơn 1.000 vận động viên tham gia.

Sôi nổi Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân và phát động Giải chạy Báo Hànôịmới mở rộng lần thứ 48 - ảnh 1
Giải chạy Báo Hànôịmới mở rộng góp phần hình thành thói quen tập luyện thể dục, thể thao trong các tầng lớp nhân dân  

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà nhấn mạnh, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là sự kế thừa và phát huy tư tưởng: “dân cường thì quốc thịnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh kết hợp với lý tưởng của phong trào Olympic thế giới. Thông qua Ngày chạy nhằm mục đích tiếp tục đẩy mạnh hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021-2030, qua đó nâng cao thể chất cho người dân, góp phần vào chất lượng nguồn nhân lực của đất nước và Thủ đô, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa, lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà, đến nay, 100% quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố đã xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức Ngày chạy Olympic gắn với phát động Giải chạy Báo Hànôịmới ở cấp cơ sở, dự kiến có khoảng trên 300.000 người tham gia chạy hưởng ứng. Sau lễ phát động, từ nay đến tháng 9/2023, các đơn vị sẽ tiếp tục triển khai phong trào chạy Giải Báo Hànôịmới, thi chạy kiểm tra tiêu chuẩn phổ thông tại cơ sở, qua đó tuyển chọn vận động viên tập luyện và thành lập đội tuyển tham gia thi đấu cấp Thành phố vào ngày 30/9/2023.

Sôi nổi Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân và phát động Giải chạy Báo Hànôịmới mở rộng lần thứ 48 - ảnh 2
Giải chạy thu hút đông đảo sự tham gia của các tầng lớp nhân dân Thủ đô

Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Hànôịmới Nguyễn Thành Lợi cho biết, Giải chạy Báo Hànôịmới mở rộng lần thứ 48 - Vì hòa bình năm 2023 tiếp tục khẳng định là một giải thể thao quần chúng mang tính rộng khắp và có bề dày truyền thống, uy tín của thể dục thể thao Thủ đô, đồng thời là sân chơi bổ ích để các vận động viên rèn luyện kinh nghiệm, kỹ năng thi đấu trước khi vươn ra những đấu trường thể thao lớn. Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải chạy truyền thống hàng năm mang tên Báo Hànôịmới cũng góp phần hình thành thói quen tập luyện thể dục, thể thao trong các tầng lớp nhân dân, thiết thực hưởng ứng, thực hiện lời kêu gọi toàn dân rèn luyện sức khỏe, tập luyện thể dục thể thao của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục