Sự kết hợp ấn tượng giữa “Nữ hoàng bolero” và “Thánh nữ bolero”

N.P
Chia sẻ

(PNTĐ) -Thật hiếm hoi khi khán giả yêu bolero có dịp được thưởng thức những màn kết hợp lạ lùng mà ăn ý giữa "Nữ hoàng Bolero" Như Quỳnh và "Thánh nữ Bolero" Jang Mi như ở chương trình Giao lộ thời gian phát sóng tối 10/12 vừa qua. Hai giọng ca thuộc hai thế hệ, cùng có chung tình yêu với dòng nhạc Bolero đã dẫn khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Ngay phần mở đầu chương trình, cả hai mang đến tiết mục vừa quen vừa lạ qua bản mashup Người tình mùa đông, Tí tách. Jang Mi xử lý ca khúc nhẹ nhàng, êm ái, với tiếng hát tựa như gió thoảng trong khi ca sĩ Như Quỳnh giữ cách hát luyến láy đặc trưng. Nhạc sĩ Dương Cầm đã khéo léo dung hòa hai có khúc chung chủ đề, khi đều nói về tâm trạng cô đơn của người con gái, khiến con người, cảnh vật đều thấp thoáng buồn. Nếu như ca khúc Người tình mùa đông đã ghi dấu ấn trong lòng nhiều thế hệ nghe nhạc với câu hát “Từng cơn mưa hắt hiu bên ngoài song thưa” thì Tí tách lại gieo buồn vu vơ qua câu: “Hạt mưa vẫn tí tách tí tách rơi, lòng em đau biết ai có hay”.

Sự kết hợp ấn tượng giữa “Nữ hoàng bolero” và “Thánh nữ bolero”  - ảnh 1
"Thánh nữ bolero" Jang Mi và "Nữ hoàng bolero" Như Quỳnh trong phần hát đôi 

Cả hai còn song ca bài Nhớ thương làm chi (Huỳnh Hiền Năng). Ca khúc gốc mang âm hưởng ballad kết hợp nhạc cụ dân tộc, được Dương Cầm phối theo phong cách mới mẻ, hiện đại hơn. Với nhạc phẩm nổi tiếng Chờ người của nhạc sĩ Khánh Băng, giọng hát hai nghệ sĩ mở ra không gian mênh mang với bờ đê, bãi đá, bờ sông, nơi một người con gái nghiêng vành nón lá đợi người tình. 

Sự kết hợp ấn tượng giữa “Nữ hoàng bolero” và “Thánh nữ bolero”  - ảnh 2
Sự kết hợp giữa hai nghệ sĩ được khán giả rất yêu thích. Một tươi trẻ, một từng trải, một nhẹ nhàng như gió, một ngân luyến đặc trưng đã cùng hòa quyện, ăn ý.

Ở phần đổi hit, Jang Mi hát Chuyện hoa sim của nhạc sĩ Anh Bằng - ca khúc làm nên tên tuổi ca sĩ Như Quỳnh ở hải ngoại. Kể câu chuyện về người con gái xa chồng thời chiến tranh, Jang Mi tái hiện nỗi buồn nhẹ nhàng, man mác hơn bản gốc nhiều day dứt của ca sĩ Như Quỳnh. Với Em đi xem hội trăng rằm, Jang Mi thể hiện vẻ lí lắc, dễ thương. 

Sự kết hợp ấn tượng giữa “Nữ hoàng bolero” và “Thánh nữ bolero”  - ảnh 3
Jang Mi được giới trẻ yêu thích cách cô hát bolero, vẫn ngọt ngào nhưng trẻ trung

Ca sĩ Như Quỳnh nhận xét Jang Mi có chất giọng trong veo, mượt mà, cách hát nhẹ nhàng như suối chảy, không gặp khó khăn gì khi truyền tải ca khúc. Jang Mi cho biết cô thần tượng Như Quỳnh từ lâu, từng cover nhiều bài hát của nghệ sĩ. Trong quá trình tập luyện, Jang Mi được đàn chị chỉ dạy cách hát, xử lý ca khúc. 

Sự kết hợp ấn tượng giữa “Nữ hoàng bolero” và “Thánh nữ bolero”  - ảnh 4
"Nữ hoàng bolero" Như Quỳnh nổi tiếng không chỉ bởi giọng hát nữ tính, ngọt ngào với âm sắc riêng mà còn bởi nhan sắc đẹp, phong cách biểu diễn dịu dàng, duyên dáng.

Trong phần Hit vượt thời gian, ca sĩ Như Quỳnh thể hiện lại ca khúc Chiều cuối tuần của nhạc sĩ Trúc Phương, Trăng về thôn dã của Hoài An. Giọng hát ngọt ngào, đằm thắm, nữ tính của ca sĩ càng được tôn lên với các bản phối tròn trịa của Dương Cầm. Với Jang Mi, cô chọn thể hiện bài Danh phận của Thiện Ngôn, Phượng buồn của Thanh Sơn. 

Cùng với những phần kết hợp hai thế hệ ấn tượng, mỗi người đều giữ được nét riêng trong phong cách âm nhạc của mình nhưng vẫn rất hòa quyện, nhẹ nhàng và dễ chịu thì danh ca Như Quỳnh và ca sĩ Jang Mi cũng cùng khán giả ôn lại nhiều câu chuyện về đời, về nghề thú vị. Jang Mi kể lại thời 18 tuổi, cô từ Cà Mau vào TP Hồ Chí Minh, làm việc trong công ty may mặc. Khi mọi người khen có giọng hát hay, cô nghĩ ước mơ này thật xa vời nhưng vẫn thử sức, cuối cùng may mắn được nghề chọn. Cô tên thật là Bảo Trang, lấy nghệ danh Jang Mi có nghĩa là “hoa hồng” trong tiếng Hàn. Còn ca sĩ Như Quỳnh tên thật là Quỳnh Như, chị đổi nghệ danh vì tên thật trùng với một đàn chị ở hải ngoại. Như Quỳnh cũng kể, ngoài đời và trên sân khấu của chị khá đối lập. Trên sân khấu chị luôn dịu dàng với áo dài nhưng bên ngoài lại chỉ thích mặc quần jeans, áo phông, nghe nhạc DJ.  

Sự kết hợp ấn tượng giữa “Nữ hoàng bolero” và “Thánh nữ bolero”  - ảnh 5
Hai nghệ sĩ chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị về đời, về nghề 

Trong chương trình, phần hát chung bài Duyên phận, ca khúc được nhạc sĩ Thái Thịnh viết riêng cho ca sĩ Như Quỳnh năm 2007 để lại nhiều dư âm với khán giả. Khi mới vào nghề, Jang Mi từng cover bài hát, đạt hơn 30 triệu lượt xem. Theo cô, nhạc phẩm chinh phục nhiều khán giả bởi chất tự sự, chân thành. Còn ca sĩ Như Quỳnh tâm đắc câu kết ca khúc, nơi gửi gắm tâm tư của nhạc sĩ về tình duyên người con gái: “Bước qua dòng sông hỏi từng con sóng. Đời người con gái không muốn yêu ai được không”. Đây là dịp hiếm hoi, thân tình ca sĩ Như Quỳnh xuất hiện trong Giao lộ thời gian. Chị cho biết làm việc với giám đốc âm nhạc Dương Cầm rất ăn ý, giúp chị có những bản phối hay, tươi mới...

Sự kết hợp ấn tượng giữa “Nữ hoàng bolero” và “Thánh nữ bolero”  - ảnh 6
Như Quỳnh và Jang Mi 

Ca sĩ Như Quỳnh sinh năm 1970, quê ở Đông Hà, Quảng Trị. Gia đình chị chuyển vào Sài Gòn từ năm 1971. Thuở nhỏ, ca sĩ Như Quỳnh đã rất nổi tiếng bởi vẻ xinh đẹp, dễ thương và giọng hát trong trẻo. Năm 1993, cô cùng gia đình sang Mỹ định cư. Một năm sau đó, cô nổi tiếng với hai ca khúc Người tình mùa đông và Chuyện hoa sim và sau đó là loạt hit Mưa rừng, Chuyện tình người thiếu nữ tên Thy, Vùng lá me bay, Duyên phận… Từ đó, cô trở thành một trong những ngôi sao hải ngoại hàng đầu.

Jang Mi sinh năm 1996. Cô được biết đến qua những bản cover Duyên phận, Vùng lá me bay, Phượng buồn... Nhờ gương mặt xinh xắn, giọng hát ngọt ngào, Jang Mi được khán giả đặt biệt danh "Thánh nữ bolero" hay "Hot girl bolero"... Bên cạnh ca hát, Jang Mi còn thử sức diễn xuất. Cô tham gia một số phim như Tìm vợ cho bà, Công chúa bến xe...

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

Nữ GenZ với mong muốn mang tài năng của mình giúp ích cho cuộc đời

(PNTĐ) - Lọt vào top 25 Hoa hậu Thế giới Việt Nam và là Hoa hậu tuổi teen châu Á năm 2019, nhưng Phan Anh Thư không bước chân vào làng giải trí mà theo đuổi con đường hội họa, trở thành họa sĩ trẻ. Cô từng chia sẻ: "Tôi nghĩ mình có nhiều con đường để đạt được mục đích sau cùng. Tuy nhiên con đường tôi cảm thấy tốt nhất, hạnh phúc nhất là vẽ tranh, làm việc góp sức cho cộng đồng".
Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

Minh chứng về sự kế thừa thành công của gia đình truyền thống nghệ thuật

(PNTĐ) - Từ 20-25/4/2024, 100 tác phẩm hội hoạ đặc sắc của họa sĩ Văn Chiến sẽ được trưng bày tại triển lãm “Kỷ niệm và trải nghiệm: 100 tác phẩm nghệ thuật từ họa sĩ Văn Chiến”. Đây không chỉ là một triển lãm sưu tầm các bức tranh, tác phẩm nghệ thuật như thông thường, mà còn là buổi triển lãm được đúc kết từ khát vọng tôn vinh di sản nghệ thuật của cha, cũng như gìn giữ giá trị văn hoá.
Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".