Tái hiện văn hóa Đài Loan giữa lòng Hà Nội

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Với chủ đề “Thành phố và Văn hóa”, Roadshow do Tổng cục Du lịch Đài Loan đã thu hút đông khán giả tham gia trải nghiệm văn hóa Đài Loan tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

Sự kiện có điểm nhấn là các điệu nhảy T-POP được biểu diễn bởi “Nghệ thuật biểu diễn Funtoart" - nhóm nghệ thuật từng đoạt nhiều giải thưởng Quốc tế. Thông qua các điệu nhảy này, các nét đẹp văn hóa như lễ hội hoa đăng, lễ hội pháo hoa, tết nguyên tiêu hay các món ăn, phong tục truyền thống của người Đài Loan đã được tái hiện chân thực tạo sự thu hút đối với khán giả Việt Nam.

Tái hiện văn hóa Đài Loan giữa lòng Hà Nội - ảnh 1
Mang văn hóa Đài Loan đến Hà Nội

Sự kiện cũng có sự xuất hiện của ca sĩ Orion, một ca sĩ thuộc dân tộc Tsou tại Đài Loan. Với giọng hát đầy cảm xúc, chàng ca sĩ này đã đưa âm nhạc dân ca truyền thống Đài Loan đến gần hơn với khán giả Việt Nam. Bên cạnh đó, khán giả theo dõi sự kiện cũng được nếm thử một số món ăn đặc trưng của Đài Loan như bánh cốm gạo, bánh quy Oh Bear cùng hạt dẻ rang để hiểu thêm về ẩm thực của quốc đảo này.

Cùng với việc tái hiện những nét văn hóa đặc sắc của mảnh đất Đài Loan trên sân khấu biểu diễn, roadshow còn có sự góp mặt của 3 KOLs Hằng Phan, Cao Trang, Ngọc Mai cùng các hoạt động tương tác để khán giả có thể trực tiếp trải nghiệm văn hóa bản địa.

Roadshow xúc tiến du lịch Đài Loan là một nỗ lực của Tổng cục du lịch Đài Loan tại Việt Nam với mục tiêu giúp công chúng trải nghiệm văn hóa, cảm nhận sự sáng tạo của Đài Loan cũng như góp phần gắn bó thêm tình hữu nghị giữa Đài Loan và Việt Nam.

Được biết, Đài Loan và Việt Nam là hai quốc gia có quan hệ giao lưu du lịch chặt chẽ. Năm 2019, số lượt du khách song phương đạt 1.06 triệu lượt và du khách Việt Nam đến Đài Loan đạt 405.396 lượt, trở thành nguồn khách du lịch lớn thứ ba Đông Nam Á. Đặc biệt, từ tháng 1 đến tháng 12/2022 đã có 130.000 du khách Việt Nam đến Đài Loan, chiếm 15% tổng số du khách đến Đài Loan trong cả năm.

Trong thời gian tới đây, Tổng cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam với hoạt động tổ chức 18 đơn vị du lịch trong đó có 46 đoàn du lịch Đài Loan sang Hà Nội nhằm triển khai hoạt động xúc tiến du lịch Đài Loan, tích cực chiếm lĩnh thị trường du lịch Việt Nam tại Đài Loan.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hàng chục nghìn khán giả cùng hát, cùng khóc với “Anh Trai Say Hi” dưới cơn mưa Hà Nội

Hàng chục nghìn khán giả cùng hát, cùng khóc với “Anh Trai Say Hi” dưới cơn mưa Hà Nội

(PNTĐ) - Tối 10/5, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) một lần nữa trở thành tâm điểm của làn sóng giải trí, khi hơn 50.000 khán giả bất chấp mưa tầm tả để hòa mình trong đêm nhạc “Anh Trai Say Hi - Concert Đêm 6” với chủ đề Pas Plus Encore. Đây là đêm cuối cùng, khép lại chuỗi sáu đêm concert tại TP. HCM và Hà Nội, đồng thời là mốc son đánh dấu hành trình gần một năm của 30 “Anh Trai” - những chàng trai đa tài đang làm mưa làm gió trên thị trường giải trí Việt.
Các nữ nhà văn gốc Việt được tôn vinh tại Những ngày Văn học Châu Âu 2025

Các nữ nhà văn gốc Việt được tôn vinh tại Những ngày Văn học Châu Âu 2025

(PNTĐ) - Từ ngày 8 – 12/5, sự kiện thường niên “Những ngày Văn học Châu Âu” sẽ quay trở lại với công chúng yêu văn chương tại Hà Nội bằng một chuỗi hoạt động sôi nổi và đặc sắc, lần đầu tiên đặt trọng tâm vào các nhà văn di dân gốc Việt đang tạo dấu ấn tại văn đàn châu Âu.
Truyền thuyết dân gian rùng rợn được đưa lên màn ảnh rộng trong “Út Lan- Oán linh giữ của”

Truyền thuyết dân gian rùng rợn được đưa lên màn ảnh rộng trong “Út Lan- Oán linh giữ của”

(PNTĐ) - Bộ phim kinh dị Việt mùa hè năm nay Út Lan: Oán linh giữ của vừa tung đoạn teaser poster và teaser trailer khiến khán giả rùng mình. Đạo diễn Trần Trọng Dần và ê-kíp đã có một hướng tiếp cận đặc biệt cho câu chuyện dân gian bí ẩn về loại “bùa ngải” khét tiếng này.
Khi nghệ sĩ “bán mình” vì lợi nhuận

Khi nghệ sĩ “bán mình” vì lợi nhuận

(PNTĐ) - Thời gian gần đây, nhiều nghệ sĩ Việt đối mặt với làn sóng chỉ trích vì quảng cáo sản phẩm thổi phồng công dụng, thậm chí sai sự thật. Từ thực phẩm chức năng, mỹ phẩm đến thuốc giảm cân, chữa bệnh không rõ nguồn gốc... hình ảnh các nghệ sĩ vốn được công chúng tin tưởng đã bị lợi dụng, khiến nhiều người mất danh tiếng, sự nghiệp chỉ vì tham lợi từ quảng cáo.
Tùng Dương khuyên người trẻ: “Đừng buồn phiền nữa”

Tùng Dương khuyên người trẻ: “Đừng buồn phiền nữa”

(PNTĐ) - Khi ca khúc Tái sinh vẫn còn đang “cháy” trong lòng người hâm mộ, và Lời nói dối của cha vừa gây được ấn tượng mạnh, Tùng Dương tiếp tục tung ra một sản phẩm âm nhạc mới với cái tên đầy cảm xúc: Đừng buồn phiền nữa. Theo chia sẻ của nam ca sĩ, đây là lời nhắn nhủ đầy chân thành anh muốn gửi đến những người trẻ đang sống trong một thế giới đầy áp lực và biến động.