Tái hiện văn hóa Đài Loan giữa lòng Hà Nội

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) -Với chủ đề “Thành phố và Văn hóa”, Roadshow do Tổng cục Du lịch Đài Loan đã thu hút đông khán giả tham gia trải nghiệm văn hóa Đài Loan tại Phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

Sự kiện có điểm nhấn là các điệu nhảy T-POP được biểu diễn bởi “Nghệ thuật biểu diễn Funtoart" - nhóm nghệ thuật từng đoạt nhiều giải thưởng Quốc tế. Thông qua các điệu nhảy này, các nét đẹp văn hóa như lễ hội hoa đăng, lễ hội pháo hoa, tết nguyên tiêu hay các món ăn, phong tục truyền thống của người Đài Loan đã được tái hiện chân thực tạo sự thu hút đối với khán giả Việt Nam.

Tái hiện văn hóa Đài Loan giữa lòng Hà Nội - ảnh 1
Mang văn hóa Đài Loan đến Hà Nội

Sự kiện cũng có sự xuất hiện của ca sĩ Orion, một ca sĩ thuộc dân tộc Tsou tại Đài Loan. Với giọng hát đầy cảm xúc, chàng ca sĩ này đã đưa âm nhạc dân ca truyền thống Đài Loan đến gần hơn với khán giả Việt Nam. Bên cạnh đó, khán giả theo dõi sự kiện cũng được nếm thử một số món ăn đặc trưng của Đài Loan như bánh cốm gạo, bánh quy Oh Bear cùng hạt dẻ rang để hiểu thêm về ẩm thực của quốc đảo này.

Cùng với việc tái hiện những nét văn hóa đặc sắc của mảnh đất Đài Loan trên sân khấu biểu diễn, roadshow còn có sự góp mặt của 3 KOLs Hằng Phan, Cao Trang, Ngọc Mai cùng các hoạt động tương tác để khán giả có thể trực tiếp trải nghiệm văn hóa bản địa.

Roadshow xúc tiến du lịch Đài Loan là một nỗ lực của Tổng cục du lịch Đài Loan tại Việt Nam với mục tiêu giúp công chúng trải nghiệm văn hóa, cảm nhận sự sáng tạo của Đài Loan cũng như góp phần gắn bó thêm tình hữu nghị giữa Đài Loan và Việt Nam.

Được biết, Đài Loan và Việt Nam là hai quốc gia có quan hệ giao lưu du lịch chặt chẽ. Năm 2019, số lượt du khách song phương đạt 1.06 triệu lượt và du khách Việt Nam đến Đài Loan đạt 405.396 lượt, trở thành nguồn khách du lịch lớn thứ ba Đông Nam Á. Đặc biệt, từ tháng 1 đến tháng 12/2022 đã có 130.000 du khách Việt Nam đến Đài Loan, chiếm 15% tổng số du khách đến Đài Loan trong cả năm.

Trong thời gian tới đây, Tổng cục Du lịch Đài Loan tại Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam với hoạt động tổ chức 18 đơn vị du lịch trong đó có 46 đoàn du lịch Đài Loan sang Hà Nội nhằm triển khai hoạt động xúc tiến du lịch Đài Loan, tích cực chiếm lĩnh thị trường du lịch Việt Nam tại Đài Loan.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục