Tái khởi động cuộc thi Hoa khôi Hòa bình Việt Nam

Chia sẻ

Sau một thời gian dài bị trì hoãn vì dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cuộc thi Hoa khôi Hòa bình Việt Nam 2021 chính thức công bố tái khởi động từ ngày 12/3/2022 tại thành phố Đà Nẵng.

Cuộc thi Hoa khôi Hoà bình Việt Nam 2021 được tổ chức theo giấy phép số 10/NTBD-QLBD&BGAGH do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Cục nghệ thuật biểu diễn, ký ngày 07/01/2021 cùng với công văn chấp thuận địa điểm tổ chức vòng “Chung kết cuộc thi Hoa khôi Hoà bình Việt Nam 2021” số 1207/UBND-SVHTT thành phố Đà Nẵng.

Cuộc thi đã từng họp báo ra mắt dàn giám khảo từ tháng 3/2021, tuy nhiên  do diễn biến căng thẳng của dịch Covid-19 bùng phát, cuộc thi đã tạm ngưng lại. Theo BTC, đến ngày 12/3 tới đây, cuộc thi sẽ chính thức tái khởi động. 

Ban giám khảo của cuộc thi ra mắt báo chíBan giám khảo của cuộc thi ra mắt báo chí

Hoa khôi Hòa Bình Việt Nam 2021 được tổ chức nhằm tuyển chọn những nữ công dân có đạo đức tốt, có trình độ văn hóa, vẻ đẹp tiêu biểu của phụ nữ Việt Nam, nhằm tôn vinh vẻ đẹp về tâm hồn, nhân cách, lối sống cũng như việc rèn luyện thể chất, trí tuệ, tài năng và bản lĩnh của người thiếu nữ Việt Nam trong cuộc sống cũng như ngoài xã hội.

Hơn thế nữa, cuộc thi còn giúp các nữ công dân trẻ hiểu nhiều hơn về giá trị biết cho đi, giá trị yêu thương, giá trị sẻ chia, cảm thông để giúp đỡ được nhiều người, nhiều hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, theo BTC, cuộc thi sẽ thực hiện các dự án bảo vệ quyền trẻ em, quyền phụ nữ và bảo vệ những người yếu thế trong xã hội.

Nhạc sĩ Huy Tuấn- Trưởng ban giám khảoNhạc sĩ Huy Tuấn- Trưởng ban giám khảo

Với những sứ mệnh quan trọng như vậy, Hoa khôi Hòa Bình Việt Nam 2021 hội tụ dàn giám khảo uy tín, nổi tiếng. Đó là những nhà hoạt động chính trị, xã hội, nhà báo, văn nghệ sĩ, hoa hậu có uy tín, như: nhạc sĩ Huy Tuấn, tiến sĩ mỹ học Thế Hùng, NTK áo dài Sĩ Hoàng, Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng bà Nguyễn Thị Hội An, hoa hậu Trần Tiểu Vy, Nhà báo Ngô Bá Lục, Nghệ nhân kim hoàn Quốc Gia- bà Hồ Thanh Hương, tổng giám đốc Công ty Sen Vàng- bà Phạm Kim Dung, chuyên gia makeup Quang Bi.

Nghệ nhân kim hoàn Quốc gia- bà Hồ Thanh Hương, thành viên Ban giám khảoNghệ nhân kim hoàn Quốc gia- bà Hồ Thanh Hương, thành viên Ban giám khảo

Theo chia sẻ từ BTC, trong thời gian dịch bệnh vừa qua, BTC Hoa khôi Hoà bình Việt Nam đã có những hoạt động thiện nguyện thiết thực, hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch như: ủng hộ chuyến xe thực phẩm đến người dân khó khăn ở thành phố Đà Nẵng, chung tay phòng chống dịch cùng các cán bộ chiến sĩ công an tỉnh Lạng Sơn, thực hiện các chuyến thực phẩm và đồ dùng y tế tới các bệnh viện trong thành phố Hà Nội, các khu phố bị cách ly, các đội thợ và sinh viên bị kẹt lại trong thành phố trong suốt thời gian dịch bệnh kéo dài... BTC cho rằng, trải qua dịch bệnh, giải thưởng năm nay sẽ mang ý nghĩa xã hội nhân văn gắn kết hơn với cộng đồng và các giá trị cho phát triển kinh tế, xã hội.

Cuộc thi Hoa khôi Hòa bình có cơ cấu giải gồm: Hoa khôi hoà bình Việt Nam, Á khôi 1, Á khôi 2 và các giải phụ: Người đẹp tài năng, Người đẹp vì biển Việt Nam, Người có gương mặt đẹp nhất, Người đẹp áo dài, Người đẹp truyền thông, Người mặc trang phục dạ hội đẹp nhất, Người có mái tóc đẹp nhất, Giải Người đẹp Nhân Ái, Người đẹp du lịch, Người đẹp ứng xử, Người đẹp truyền thống, Người đẹp ảnh, Người đẹp cộng đồng. Dự kiến sẽ có 25 thí sinh vào vòng chung kết, mỗi thí sinh sẽ đưa ra ý tưởng một dự án xây dựng phát triển kinh tế, du lịch, văn hoá, cùng các nghề truyền thống của Việt Nam.

Chung kết cuộc thi dự kiến diễn ra vào ngày 09/10/2022 tại TP Đà Nẵng. 

N.P

Tin cùng chuyên mục

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

Khi “Mỗi đứa trẻ là một triết gia“

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc 2024, nhân dịp bộ sách "Thưởng thức triết học" ra mắt độc giả Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng và Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu và ra mắt bộ sách với chủ đề "Mỗi đứa trẻ là một triết gia".
Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

Xúc động xem MV huyền thoại saxophone Kenny G quảng bá vẻ đẹp Hà Nội

(PNTĐ) - Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc "Going Home" tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

Xuất bản song ngữ 5 thứ tiếng bộ sách “Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân”

(PNTĐ) - Vừa qua, tại tỉnh Điện Biên, Nhà Xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ra mắt, giới thiệu bộ sách 6 cuốn Võ Nguyên Giáp - Vị tướng của nhân dân (tiếng Việt và song ngữ gồm 5 ngoại ngữ: Việt - Anh, Việt - Pháp, Việt - Tây Ban Nha, Việt - Trung, Việt - Ả rập) nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.