Tăng tốc thi công phục vụ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo 2024

M.NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Còn gần 1 tháng nữa là Lễ hội Thiết kế Sáng tạo 2024 sẽ chính thức được khai mạc. Hiện nay, hàng trăm đơn vị, hàng nghìn nhân sự chất lượng trong ngành công nghiệp sáng tạo bước vào giai đoạn gấp rút triển khai hiện thực hóa ý tưởng, hoàn thiện các tác phẩm, hoạt động.

Trong 2 tuần qua, Ban Tổ chức Lễ hội đã gặp và làm việc với các đơn vị trong toàn Thành phố để thúc đẩy triển khai chi tiết các hợp tác, mở ra cơ hội cho công chúng chiêm ngưỡng không gian nghệ thuật, đồng thời giữ gìn giá trị lịch sử. 

Quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với các đơn vị sở ngành xây dựng phương án tổ chức lễ hội, bao gồm phân luồng giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh công cộng và quản lý điểm gửi xe. 200 tình nguyện viên sẽ được tuyển chọn và đào tạo để phục vụ lễ hội, với sự hỗ trợ từ các trường đại học và tổ chức phi chính phủ.

 Tăng tốc thi công phục vụ Lễ hội Thiết kế Sáng tạo 2024 - ảnh 1
Ảnh minh họa.

Đơn vị lữ hành cùng các giải pháp công nghệ du lịch đang thiết kế “tour sáng tạo” đặc biệt; với sự hỗ trợ của hướng dẫn viên am hiểu về Hà Nội, mang đến những trải nghiệm độc đáo cho du khách. Tất cả các nguồn lực xã hội đang tích cực tham gia vào quá trình hợp lực sáng tạo nhằm chuyên nghiệp hoá khâu tổ chức, xứng tầm một sáng kiến cấp quốc tế của thủ đô.

Chủ đề của Lễ hội năm nay là Giao lộ Sáng tạo, khuyến khích mỗi người nhìn nhận lại cái tôi sáng tạo của bản thân trong hành trình sống. Logo năm nay được lấy cảm hứng từ biểu tượng chim non trên logo của Cung Thiếu nhi Hà Nội, biểu đạt cho tâm hồn trẻ thơ bên trong mỗi người, cũng là lời nhắc nhở mỗi người tìm về những sáng tạo trong veo như trẻ nhỏ. Cũng từ năm nay, Lễ hội sẽ phát triển riêng một bộ nhận diện phù hợp với chủ đề của từng năm.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

‘Q'​pop & Quechua Concert’: Tăng cường giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa Peru và Việt Nam

‘Q'​pop & Quechua Concert’: Tăng cường giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa Peru và Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Peru và Việt Nam, Đại sứ quán Peru tại Việt Nam tổ chức buổi trình diễn âm nhạc “Q' pop & Quechua Concert”, nhằm góp phần giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước, thông qua đó tăng cường hữu nghị, hợp tác trên nhiều phương diện.
22 nghệ sĩ nổi tiếng tham gia We Love Vietnam in Hanoi

22 nghệ sĩ nổi tiếng tham gia We Love Vietnam in Hanoi

(PNTĐ) - We Love Vietnam là series show âm nhạc với mục đích tạo ra một sân chơi âm nhạc dành riêng cho nghệ sĩ và khán giả thuộc gen Z, gen Y - thế hệ người trẻ năng động, cá tính và sáng tạo của thời đại mới. Không chỉ dừng lại ở âm nhạc, We Love Việt Nam mang đến cơ hội gặp gỡ, kết nối để những người trẻ chia sẻ tình yêu văn hóa, con người Việt Nam, để từ đó vun đắp niềm tự hào bản sắc dân tộc, đoàn kết sáng tạo, cống hiến cho sự phát triển của đất nước.
Khơi dậy sức mạnh nữ tính qua “Vẽ đời hạnh phúc bằng nét cọ yêu thương”

Khơi dậy sức mạnh nữ tính qua “Vẽ đời hạnh phúc bằng nét cọ yêu thương”

(PNTĐ) - "Vẽ Đời Hạnh Phúc Bằng Nét Cọ Yêu Thương" là một tác phẩm không thể thiếu trong tủ sách của những người phụ nữ hiện đại. Đây là cuốn sách khơi dậy sức mạnh nữ tính, khuyến khích phái đẹp tự tin sống đúng với bản thân, tự chủ trong mọi hoàn cảnh, đồng thời giúp họ tìm thấy niềm vui và hạnh phúc trong chính những điều giản dị hàng ngày.